วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
หน้าแรกHighlight"สุเทพ"สยอง"อุ๊งอิ๊ง"ประกาศพท.แลนด์สไลด์ บอกเลยไม่อยากเดินขบวนอีก
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สุเทพ”สยอง”อุ๊งอิ๊ง”ประกาศพท.แลนด์สไลด์ บอกเลยไม่อยากเดินขบวนอีก


สุเทพ’สยอง ‘อุ๊งอิ๊ง’ประกาศ ’พท.”แลนด์สไลด์’ ลั่นถ้าลูกสาวมาเป็นนายกฯอีก ไม่อยากเดินขบวนอีกแล้ว ชม”บิ๊กตู่” บอกคนไทย ต้องอยู่ประเทศไทยช่วยกันพัฒนาประเทศให้ดีขึ้น

เมื่อวันที่ 28 เม.ย.65 เพจเฟซบุ๊ก ” Suthep Thaugsuban (สุเทพ เทือกสุบรรณ)” ของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย(มปท.)ได้เผยแพร่รายการ “คุยกับลุง” EP 26


โดยนายสุเทพ กล่าวว่า เมื่อ 2-3 วันก่อน ได้อ่านหนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ พาดหัวข่าวว่า น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย ลูกสาวของทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ประกาศว่า ถ้าพรรคเพื่อไทยได้บริหารประเทศติดต่อกัน 8 ปี คนก็จะไม่อยากย้ายประเทศ คนที่อยู่ต่างประเทศก็จะกลับมา ประเทศก็จะมั่งคั่ง ประเทศก็จะเจริญ


ก็อยากจะพูดบ้างว่า ระบอบทักษิณ ที่ทำให้ประเทศทุกข์ยากลำบากกันอยู่จนทุกวันนี้ จำได้ไหมว่า นายทักษิณ ผู้สถาปนาระบอบทักษิณ ได้เข้ามามีอำนาจบริหารประเทศติดต่อกันหลายปี ตั้งแต่ปี 2544 เป็นต้นมา และได้สร้างความเสียหายให้กับประเทศสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนแสนสาหัส ทำเรื่องที่เสียหายให้กับประเทศมากมายโดยเฉพาะเรื่องทุจริตในยุคนั้นมากที่สุด ประชาชนทนไม่ได้ จึงได้รวมตัวกันเป็นกลุ่มพันธมิตรเสื้อเหลืองออกมาเดินขบวนต่อต้านระบอบทักษิณทั่วประเทศ เพราะฉะนั้นเราต้องไม่ลืมว่าพรรคเพื่อไทยทุกวันนี้รากเหง้ามาจากพรรคไทยรักไทย ยังเป็นส่วนหนึ่งของระบอบทักษิณที่เราไม่สามารถไว้วางใจได้ว่า ถ้าเขามาบริหารประเทศแล้วจะทำให้ประเทศมั่งคั่งร่ำรวยเจริญ ไม่มีคนอยากย้ายประเทศ

นายสุเทพ กล่าวอีกว่า ในเรื่องคนอยากย้ายประเทศนั้น ตนไม่คิดว่าคนส่วนใหญ่ต้องการย้ายประเทศไปอยู่ที่ไหน ประเทศไทยดีที่สุดแล้ว พ่อแม่พี่น้องปู่ย่าตายายเราเกิดที่นี่ ตายที่นี่ เราก็ต้องร่วมทุกข์ร่วมสุขกันที่นี่ ช่วยกันต่อสู้ ทำให้ประเทศเราดีขึ้นให้ได้ 2 วันก่อน ฟังพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ลงไปเยี่ยมพี่น้องที่ จ.สงขลา และพัทลุง คนมาต้อนรับเนื่องแน่นมาก ชอบใจที่พล.อ.ประยุทธ์บอกกับประชาชนว่า เราอยู่ที่ประเทศไทยนี่แหล่ะเราต้องช่วยกัน อย่าไปอยู่เลยต่างประเทศไม่สนุก อากาศก็ไม่ดีภาษีก็แพง ขอยืนยันว่าสิ่งที่พล.อ.ประยุทธ์ พูดเลย เพราะเคยอยู่ต่างประเทศ เคยเป็นกรรมกรอยู่ต่างประเทศมาแล้วไม่สนุกเลย คนที่อยู่ต่างประเทศแล้วมีความสุขสบาย ก็ต้องแบบคุณทักษิณ โกงไปรวมล้นฟ้ามีบ้านอยู่หลายประเทศ มีเครื่องบินเจ๊ท บินไปบินมา อย่างนั้นสุขสบาย

นายสุเทพ กล่าวต่ออีกว่า เหมือนที่นายทักษิณพูดวันนี้พอลูกสาว นายทักษิณมาพูดเรื่องนี้ก็อดไม่ได้ ก็อยากจะบอกว่าอย่าลืมความหลัง มันเพิ่งผ่านมาไม่นานนี้เอง และถ้าระบอบทักษิณไม่สร้างความเลวร้ายขึ้นในประเทศ บ้านเมืองเราจะเจริญ จะสุขสบายมากกว่านี้ สิ่งที่ทำร้ายประเทศไทยมากที่สุดคือการทุจริตคอร์รัปชั่น นั่นแหล่ะที่ทำให้พวกตนเดือดร้อนไปด้วยเพราะถ้าไม่มี เรื่องอย่างนี้ พวกตนก็คงไม่ต้องออกมาเดินขบวน พี่น้องก็ไม่ต้องออกมานอนกลางถนน วันนี้พวกตนก็ไม่ต้องขึ้นศาลไม่ต้องสู้คดี วันนี้ตนโดนศาลชั้นต้นลงโทษพิพากษาจำคุก 5 ปี เพราะเหตุที่มาเดินขบวนเต่อต่านกฎหมายนิรโทษกรรมต่อต้านระบอบทักษิณ แต่เราก็ไม่หนี ถ้าถูกจำคุกก็ยินดีที่จะติดคุกในประเทศไทย ไม่หนีไปเสวยสุขอยู่ต่างประเทศ


นายสุเทพ กล่าวต่ออีกว่า วันนี้เราขาดงบประมาณในการบริหารประเทศ รัฐบาล พล.อ.ประยุทธิ์ ทำงานหน้าเขียวหน้าแดงทุกวัน เงินทองก็ไม่คล่องมือ เพราะเหตุที่คนในระบอบทักษิณ ทำเอาไว้

“นี่ประกาศว่า เลือกตั้งคราวหน้าจะต้องแลนด์สไลด์ จะต้องเป็นพรรคการเมืองพรรคเดียวมาบริหารประเทศ ผมสยองเลย กลัวเลย เพราะเห็นมาแล้วทั้งในยุคพี่ชายและน้องสาวเป็นนายกฯ และถ้าลูกสาวมาเป็นนายกฯอีกแล้วจะทำอย่างไร ผมไม่อยากเดินขบวนอีกแล้ว ผมไม่อยากออกมานอนกลางดินกินกลางถนนอีกแล้ว ผมคิดว่า วันนี้เราต้องเปลี่ยนรูปแบบวิธีการต่อสู้ เขาต่อสู้โดยผ่านมทางโซเซียลมีเดีย พวกเราคนรักชาติบ้านเมืองก็ต้องสู้กันโดยโซเซียลมีเดีย ไม่ต้องออกมานอนกลางดินกินกลางถนน ใครที่ยังจำความหลังได้ ยังระลึกได้ว่าคนในระบอบทักษิณได้ก่อกรรมกับประเทศไว้อย่างรุนแรงสาหัสเพียงใด ช่วยเตือนคนที่ลืมไปแล้วว่าอย่าไปหลงใหลกับคำโฆษณาของเขา สิ่งที่เขาโฆษณาอยู่นั่นเขาทำอีกเรื่องต่างหาก” นายสุเทพกล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img