วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกNEWS“พท.”ท้า“บิ๊กตู่”ออกทีวี ถก 5 นโยบายเพื่อไทย ที่อ้างว่าทำแล้ว
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“พท.”ท้า“บิ๊กตู่”ออกทีวี ถก 5 นโยบายเพื่อไทย ที่อ้างว่าทำแล้ว

ทีมเศรษฐกิจเพื่อไทย ท้า “ประยุทธ์” ออกทีวีอธิบาย 5 นโยบายเพื่อไทยที่อ้างว่าทำแล้ว ชี้กระแส ‘พี่โทนี่’ มาแรง เชื่อว่าประชาชนทั้งประเทศจะเห็นด้วยช่วยกันเลือก “พท.” ให้ถล่มทลายในการเลือกตั้งคราวหน้า

เมื่อวันที่ 2 พ.ค. 65 นายพชร นริพทะพันธุ์ กรรมการบริหาร และคณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวว่าตามที่น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หรือ “อุ๊งอิ๊ง” ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ได้ปราศรัยถึงแนวทาง 5 ข้อในการพัฒนาประเทศซึ่งได้รับความสนใจและได้รับความชื่นชมอย่างมาก ซึ่งได้แก่เรื่อง การกระจายอำนาจ ดึงศักยภาพคนไทยด้วย Soft power การใช้ Ai เพื่อการเกษตร การปรับภาครัฐและภาคเอกชนเข้าสู่ digital transformation และการเตรียมคนไทยเข้าสู่ Metaverse แต่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้ให้รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ออกมาชี้แจงว่า ทั้ง 5 เรื่องนี้พล.อ.ประยุทธ์ได้ดำเนินการอยู่แล้ว จึงอยากให้พล.อ.ประยุทธ์ได้ออกมาชี้แจงว่าเข้าใจทั้ง 5 นโยบายนี้ดีพอ และได้ทำอะไรไปแล้วบ้าง ทำไปถึงไหนและมีผลการดำเนินการอย่างไร เหตุใดประชาชนถึงไม่รู้สึกถึงการพัฒนาเลย ถ้ามั่นใจว่าได้ทำจริง

“อยากขอให้ออกรายการทีวีแล้วขอให้ตนได้ซักถามอย่างสุภาพ เพื่อให้พล.อ.ประยุทธ์ ได้อธิบายให้ประชาชนเข้าใจ ไม่อยากให้พล.อ.ประยุทธ์เข้าใจไปเองว่าได้ทำแล้ว ทั้งที่ยังไม่ได้ทำและอาจจะยังไม่เข้าใจด้วยซำ้ ถ้าหากทำแล้วจริง ประเทศน่าจะต้องพัฒนาไปกว่านี้มาก ไม่ใช่ย่ำอยู่กับที่แบบนี้มา 8 ปีตั้งแต่มีการปฏิวัติแล้ว ล่าสุดพล.อ.ประยุทธ์ยังจะกล้าขายฝันประกาศว่าจะพลิกโฉมประเทศไทยอย่างก้าวกระโดดไปสู่ประเทศชั้นนำของโลก ทำให้ยิ่งดูกลายเป็นเหมือนตัวตลกในสายตาของประชาชน จากผลงานบริหารเศรษฐกิจที่ยิ่งกว่าล้มเหลวสวนทางย้อนแย้งกับที่ขายฝันไว้มาตลอด”

นายพชร กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ รมว. ดีอีเอสยังได้โจมตีความนิยมของพรรคพท. ในภาคอีสาน โดยเรียกร้องชาวอีสานอย่าได้ยึดติดนโยบายพรรคเพื่อไทยในอดีต ซึ่งเป็นเรื่องน่าขบขันอย่างมาก นโยบายในอดีตพรรคไทยรักไทย (ทรท.) สืบทอดมาถึงพรรค พท. เป็นที่นิยมของคนอีสานและคนทั้งประเทศอย่างมาก เพราะช่วยเหลือประชาชนได้อย่างแท้จริง ทำให้ความเป็นอยู่ดีขึ้นอย่างมาก ขณะที่นโยบายของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ที่หาเสียงไว้ก่อนเลือกตั้งยังไม่ได้ทำเลยสักนโยบายเดียว เช่น ค่าแรงขั้นต่ำวันละ 400-425 บาท เงินเดือนปริญญาตรี 20,000 บาท ข้าวเจ้าตันละ 12,000 บาท ข้าวหอมมะลิตันละ 18,000 บาท นโยบายมารดาประชารัฐ แต่กลับไม่มีความละอายใจเลย แถมยังโฆษณาว่าจะออกนโยบายใหม่ซึ่งประชาชนคงไม่โง่ และน่าจะไม่มีใครเชื่อถืออีกแล้วเพราะขนาดนโยบายเก่าที่เคยหาเสียงไว้ยังไม่ได้ทำเลย

ตรงกันข้ามความเชื่อถือของพรรค พท. ด้านการบริหารเศรษฐกิจและทำให้ประชาชนอยู่ดีกินดี พัฒนาเศรษฐกิจปากท้องเป็นที่ยอมรับกันอย่างมากตั้งแต่สมัยพรรค ทรท. และต้องขอขอบคุณพรรคก้าวไกลที่ช่วยยืนยันเรื่องนี้ โดยการนำภาพนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ขึ้นในเวทีประชุมใหญ่ของพรรค อีกทั้งยังมีภาพคนเสื้อแดงที่เป็นสัญลักษณ์และฐานเสียงสนับสนุนของพรรค พท. ยิ่งเป็นการยืนยันประวัติศาสตร์ในการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยของพรรค พท. เชื่อว่าประชาชนทั้งประเทศจะเห็นด้วยและช่วยกันเลือกพรรค พท. ให้ถล่มทลายในการเลือกตั้งคราวหน้าที่กำลังจะมาถึงนี้

“อยากฝากไปถึงพล.อ.ประยุทธ์และพรรคพปชร. ให้ไปศึกษาหลักคิดและแนวทางพรรคพท. ที่สืบทอดเจตนารมณ์มาจากพรรค ทรท. และอดีตนายกฯทักษิณ หรือพี่โทนี่ อย่าคิดแค่จะก๊อปปี้เพื่อลอกเลียนแบบโดยขาดความรู้ความเข้าใจ ขนาดนโยบายพรรค พปชร.ยังไม่ได้ แต่กลับมาเคลมอวดอ้างว่านโยบายใหม่ของพรรค พท. ว่าพล.อ.ประยุทธ์ได้ทำแล้ว ประชาชนได้ยินแบบนี้อย่างสม่ำเสมอ จนหมดหวัง ท้อแท้ เบื่อหน่าย ตอนนี้คงหวังให้มีการเลือกตั้งเร็วที่สุดจะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงของประเทศโดยเร็ว” นายพชร กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img