วันเสาร์, เมษายน 27, 2024
หน้าแรกHighlight“สุเทพ”เชียร์“สกลธี”ทำได้จริง ลั่นไม่อยากให้คนจากระบอบทักษิณได้เป็น
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สุเทพ”เชียร์“สกลธี”ทำได้จริง ลั่นไม่อยากให้คนจากระบอบทักษิณได้เป็น

“สุเทพ”เดินหน้าเชียร์ “สกลธี” เชื่อนโยบายหาเสียงหลายเรื่องทำได้จริง ลั่นไม่อยากให้คนจาก “ระบอบทักษิณ” ได้เป็นผู้ว่าฯกทม. หวั่นสร้างฐานการเมืองรองรับ

เมื่อวันที่ 12 พ.ค.65 เฟซบุ๊คส่วนตัว “ Suthep Thaugsuban (สุเทพ เทือกสุบรรณ)” ของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชน เพื่อการปฏิรูปประเทศไทย(มปท.)ได้เผยแพร่รายการ “คุยกับลุง” EP 28

นายสุเทพ กล่าวว่า ตอนนี้บรรยากาศในกรุงเทพฯก็ตื่นเต้นคึกคักมาก เพราะเหลือเวลาอีก10 วัน ก็จะเป็นวันเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครคนใหม่ จริงๆแล้ว ไม่ใช่เป็นความสนใจเฉพาะชาวกรุงเทพฯ แต่เป็นเรื่องที่คนทั้งประเทศ ติดตามสนใจ เพราะกรุงเทพฯเป็นเมืองสำหรับทุกคน ชาวต่างจังหวัด อย่างตนก็ได้อาศัยมาทำงานที่กรุงเทพฯ มาใช้ชีวิตในกรุงเทพฯเพราะฉะนั้นทุกคนที่อยู่ในประเทศ ต่างก็พากันลุ้นว่าผู้ว่ากทม.ฯคนใหม่ จะเป็นใครซึ่งก็ต้องติดตามกัน แต่ก็มีเพื่อนฝูง คนที่เคารพนับถือจำนวนมาก เห็นว่าเชียร์ นายสกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัครเบอร์ 3 ได้ติดต่อสอบถามมาว่า มีเหตุผลอะไร ที่ตนเอาจริงเอาจัง ในการสนับสนุน นายสกลธี ก็ขอถือโอกกาสบอกว่า มีเหตุผลสำคัญหลายประการ ที่เห็นว่า นายสกลธี เหมาะสม ที่จะเป็น ผู้ว่าฯกทม.คนใหม่มากกว่าคนอื่นๆ

นายสุเทพ กล่าวต่อว่า เรื่องแรกคือ เรื่องนโยบาย เราเคยเห็นการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ฯมาหลายยุคหลายสมัย มีคนโฆษณานโยบายดีๆ สวยหรูมากมาย แต่มีคนทำจริงน้อย นโยบายของนายสกลธี เท่าที่ติดตามมา ไม่ได้สวยหรู เลอเลิศ อะไรมากมาย แต่เป็นนโยบายที่สมควรจะนำไปปฏิบัติอย่างจริงจัง

“ ผมเชื่อว่าถ้าเขาได้เป็นผู้ว่ากทม.ฯเขาจะทำงานได้ผลสำเร็จ ที่สำคัญอยากจะบอกว่าผมเป็นห่วงอนาคตของประเทศไทย เห็นผู้สมัครหลายคน ทั้งเปิดเผย และ ไม่เปิดเผย มีความสัมพันธ์มีความใกล้ชิด เคยได้ประโยชน์จากระบอบทักษิณ ผมไม่อยากให้คนเหล่านี้มาเป็นผู้ว่ากทม.ฯ เพื่อที่จะสร้างรากฐานทางการเมือง ไว้รองรับการกลับมาของระบอบทักษิณผมกลัวเรื่องนี้ และไม่อยากเห็น คุณสกลธี นี่ เรียกว่าเป็นสหายร่วมรบมากับผม นอนกลางดินกินกลางถนน ต่อสู้กับความพยายามของระบอบทักษิณ ที่จะออกกฎหมายนิรโทษกรรม ล้างผิดให้พวกเดียวกัน

โดยเพราะล้างผิดให้คุณทักษิณที่หนีคดีไปต่างประเทศ ต่อสู้กับระบอบทักษิณที่ใช้อำนาจอย่างไม่เป็นธรรมฉ้อโกงทุจริตคอร์รัปชั่น ผลที่ได้รับก็คือว่า มีทั้งคนเจ็บและตายเพราะการประทุษร้ายของระบอบทักษิณ ใครจะลืมตนไม่ลืมเพราะพวกตนทุกวันนี้ก็ถูกดำเนินคดี คุณสกลธี ผ่านมา 2 ศาล ยังเหลืออีกศาลแต่สิ่งที่เราทำ เราทำเพื่อชาติบ้านเมือง เพื่อแผ่นดิน ไม่ใช่เพื่อประโยชน์ของเรา อะไรจะเกิดขึ้น เรารับได้ เช่นเดียวกับ การเลือกผู้ว่าฯกทม.คราวนี้ เราทำเพื่ออนาคตของลูกหลานเรา เราทำเพื่อชาติบ้านเมืองของเรา มาช่วยกันมาสร้างผู้ว่าฯกทม. ที่สามารถทำให้คนกรุงเทพฯมีความสุข ทำให้เศรษฐกิจกทม.เศรษฐกิจของประเทศดีขึ้น” นายสุเทพ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img