วันอังคาร, เมษายน 30, 2024
หน้าแรกNEWS“อัศวิน”อ้อนขอกลับมาแก้ไข“น้ำท่วม” ถ้าเป็นผู้ว่าฯกทม.ทำต่อให้เสร็จอีก9จุด
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“อัศวิน”อ้อนขอกลับมาแก้ไข“น้ำท่วม” ถ้าเป็นผู้ว่าฯกทม.ทำต่อให้เสร็จอีก9จุด

“อัศวิน” อ้อนขอกลับมาแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังในกทม.อีก 9 จุดที่เหลือให้เสร็จ เชื่อจะแก้ปัญหาได้ โวแก้ไขไปแล้ว 15 จุดด้วยการใช้หลักวิศวกรรม โดยน้ำจะระบายได้ใน 1 ชั่วโมง

เมื่อวันที่ 18 พ.ค.65 พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.หมายเลข 6 ให้สัมภาษณ์หลังลงพื้นที่หาเสียงที่ตลาดเสรี เจริญกรุง109 บริเวณหลังโรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ เขตบางคอแหลม ถึงแนวทางการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขัง หากได้กลับมาเป็นผู้ว่าฯกทม.อีกครั้งว่า ก็ต้องมาแก้ไขต่อให้จบ อย่างที่เคยบอกไปแล้วว่า น้ำท่วมในกรุงเทพฯ มีจุดที่ยังมีน้ำท่วมซ้ำซากอยู่ทั้งหมด 24 จุด ตอนเป็นผู้ว่าฯ แก้ปัญหาไปแล้ว 15 จุด ตอนนี้เหลือเพียง 9 จุดเท่านั้น

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวต่อว่า ฝนที่ตกลงมาเมื่อคืนนี้หนักมาก ภาพรวมทั่วกรุงเทพวัดปริมาณน้ำในได้ 136 มิลลิเมตร ถ้าเป็นเมื่อก่อน น้ำจะท่วมหนักทั่วกรุงเทพฯอย่างแน่นอน แต่ในกรุงเทพฯส่วนใหญ่ระบายได้ใน 1 ชั่วโมง โดยเฉพาะ 15 จุดเสี่ยงที่แก้ไขไปแล้ว แต่ยังมีบางจุดที่มีปัญหาหนักๆ 2 จุดคือบริเวณหน้าศาลอาญา และประชาชื่น ซึ่งทั้ง 2 จุดนี้ถือเป็นจุดน้ำท่วมซ้ำซากใน 9 จุดที่จะต้องแก้ไขปัญหาต่อให้จบ นอกจากนี้ในพื้นที่อื่นๆ ที่ยังคงมีน้ำท่วมซ้ำซากนั้น จะต้องใช้การแก้ปัญหาด้วยการนำหลักโครงสร้างวิศวกรรมมาใช้ ไม่ว่าจะเป็น Pipe Jacking แก้มลิงธรรมชาติ และ Water Bank ควบคู่ไปกับการขุดลอกคลอง หากโครงการเหล่านี้แล้วเสร็จ คาดว่าจะทำให้จุดเสี่ยงซ้ำซากอีก 9 จุดที่เหลือ แก้ไขได้ถาวรเหมือนที่ทำมาก่อนหน้านี้

ทั้งนี้ จากเหตุการณ์ที่ฝนตกหนักตลอดทั้งคืนในพื้นที่กรุงเทพฯ ที่มีฝนตกหนักต่อเนื่อง ตั้งแต่ช่วงเวลา 19.00-05.00 น. ของเช้าวันนี้ ซึ่งมีฝนที่รุนแรง (สูงสุด 118 มม./ชม.) และปริมาณฝนที่มาก (สูงสุด 136 มม.) ซึ่งในอดีต หากมีฝนตกหนักในระดับนี้จะมีน้ำท่วมขังหลายจุด แต่เมื่อวานจุดน้ำท่วมส่วนใหญ่ สามารถระบายได้รวดเร็ว โดยเฉพาะในจุดเสี่ยงน้ำท่วม 15 จุด ที่ได้มีการแก้ไขไปแล้ว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img