วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกHighlight‘’อุ๊งอิ๊ง’’ขอบคุณทุกคะแนนเสียง พร้อมแสดงความยินดี’’ชัชชาติ’’
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘’อุ๊งอิ๊ง’’ขอบคุณทุกคะแนนเสียง พร้อมแสดงความยินดี’’ชัชชาติ’’

‘’อุ๊งอิ๊ง’นำทีมเพื่อไทย ขอบคุณทุกคะแนนเสียง พร้อมผลักดันนโยบายสู่สภาฯกทม. และแสดงความยินดี’’ชัชชาติ’’

เมื่อวันที่ 22 พ.ค. ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคพท. พร้อมด้วยนายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคพท. นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ผอ.การเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพฯ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมและหัวหน้าครอบครัวพท. นายวิชาญ มีนชัยนันท์ประธานภาคกทม. และน.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ โฆษกพรรคพท. ร่วมแถลงข่าวถึงผลการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.และส.ก.อย่างไม่เป็นทางการ

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ในนามพรรคพท. ขอแสดงความยินดีกับพี่น้องชาว กทม.ที่ท่านได้ผู้ว่าฯกทม.จากการใช้อำนาจอธิปไตยเลือกผู้ว่าฯ กทม.ที่ท่านรัก และยินดีกับพี่น้อง กทม.ที่เลือกส.ก.ส่วนใหญ่เป็นพรรคฝ่ายประชาธิปไตย และต้องขอบคุณทุกคะแนนที่มอบความไว้วางใจให้กับ ส.ก.ของพรรคพท. เราได้รับความไว้วางใจมาเป็นอันดับ 1 แม้บางเขตเราไม่ได้รับเลือก แต่เราก็พร้อมที่จะทำงานให้ท่าน ขอขอบคุณที่ท่านเลือกอย่างมียุทธศาสตร์ทั้งผู้ว่าฯ กทม.และส.ก.เพื่อพาประเทศออกจากวิกฤติให้ได้

 ทั้งนี้ ในนามพรรคพท.ขอแสดงความยินดีกับนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าฯกทม.คนใหม่ นายชัชชาติถือเป็นความภาคภูมิใจของฝ่ายประชาธิปไตย และเป็นความภาคภูมิใจของพรรคพท.ในฐานะพรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตย เราพร้อมที่จะสนับสนุนท่านผู้ว่าฯ หากท่านต้องการแรงสนับสนุนจากพวกเราท่านเป็นว่าที่ผู้ว่าฯ กทม.แข็งแกร่งที่สุด ส.ก.ของพรรคพท.ก็แข็งแกร่งที่สุด แม้วันนี้เมื่อ 8 ปีที่แล้วเราทุกข์ระทมจากการโดนแย่งอำนาจอธิปไตย แต่วันนี้เรามีความหวังที่จะเปลี่ยนแปลงประเทศ อย่างไรก็ตาม ผลที่เกิดขึ้นวันนี้ทำให้เราพบกับสิ่งที่เกินคาด ผลการเลือกตั้งวันนี้ทำให้เกิดมาดามนครบาลคนใหม่ขึ้นแล้วที่นี่

ด้าน น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า พรรคต้องขอบคุณที่พี่น้องประชาชนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง เพราะเราไม่ได้เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.มานานกว่า 9 ปี และ ส.ก.มานานถึง 13 ปี วันนี้เป็นนิมิตหมายที่ดีสำหรับการเลือกตั้งแบบประชาธิปไตยที่เกิดขึ้นและยินดีที่เราจะได้ผู้ว่าฯกทม.​และ ส.ก.ที่มาจากการเลือกตั้ง หลังจากนี้นโยบายที่พรรค พท.นำเสนอไป ส.ก.ของพรรคจะผลักดันให้นโยบายเกิดขึ้น เพราะผู้สมัครของเราทุกเขตทำงานหนัก ไม่ใช่เฉพาะแค่ช่วงเลือกตั้ง แต่ทำงานหนักกว่า 2 ปี พวกเขาได้ยินเสียงความทุกข์ยากของพี่น้องประชาชน ซึ่งทนไม่ไหวที่ต้องอยู่ในสภาวะเศรษฐกิจและปัญหาปากท้องแบบไม่มีที่สิ้นสุด แม้ขณะนี้ผลคะแนนยังไม่เป็นทางการแต่เราก็ได้ ส.ก.เยอะ เราจะทำตามที่รับปากไว้เพื่อชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของคนกรุงเทพฯ ทีมงานพรรคพท.พร้อมแล้วให้กรุงเทพฯ น่าอยู่ และชีวิตคนกรุงเทพฯ ดีขึ้น

เมื่อถามว่าผลการเลือกตั้งครั้งนี้จะเป็นใบเบิกทางในการเลือกตั้งระดับชาติหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ตนได้คุยกับหัวหน้าพรรคเรื่องเกี่ยวกับนโยบาย ว่าเราจะสื่อสารกับพี่น้องประชาชนอย่างไร เราต้องการผลักดันนโยบายที่เราสื่อสารกับพี่น้องประชาชนให้เกิดขึ้นจริง และเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เราเน้นความเป็นไปได้ แล้ววันข้างหน้าให้พี่น้องประชาชนเป็นคนตัดสิน ชนะแล้ว พรรคเพื่อไทยทำเต็มที่ทุกช็อตที่จะเกิดขึ้น สุดท้ายแล้วเสียงอยู่ที่พี่น้องประชาชนว่าจะเลือกและไว้ใจใคร ย้ำว่าพรรคจะทำดีที่สุดทุกรอบ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img