วันเสาร์, เมษายน 27, 2024
หน้าแรกHighlight“สุเทพ”แนะ“ลุงตู่” หายใจลึกๆ สู้ปัญหา ประคองรัฐบาลให้ครบเทอม
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สุเทพ”แนะ“ลุงตู่” หายใจลึกๆ สู้ปัญหา ประคองรัฐบาลให้ครบเทอม


“สุเทพ” แนะ“นายกฯ” หายใจลึกๆประคองรัฐบาลให้ครบเทอม อีกไม่นานผลงานที่ทำจะออกมาหลังถูกด่ารายวัน บอก การเมืองในอนาคต หลังเลือกตั้งอย่างไรมาว่ากันอีกที

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย(มปท.)ได้เผยแพร่รายการ “คุยกับลุง” EP 30 โดยนายสุเทพ บอกว่า นับจากนี้ไปเมื่อ เราไม่ต้องหนักใจ ไม่ต้องมีมาตรการเข้มข้นป้องกันโควิด สิ่งที่จะทำให้ประเทศเราฟื้นตัว เช่นเรื่องการท่องเที่ยว วันนี้นักท่องเที่ยวมาประเทศไทยไม่ต้องกักตัว เหมือนประเทศอื่น แต่หลายประเทศยังต้องทำอยู่ อย่างฮ่องกง ใครไปต้องกักตัวในโรงแรมอย่างน้อย 7 วัน แต่ของเราไม่ต้องแล้ว นักท่องเที่ยวที่ตั้งใจจะมาเมืองไทยก็จะมาแล้ว พอมีการท่องเที่ยวมา ทุกอย่างก็จะต้องดีขึ้น โรงแรม สถานบริการก็จะได้เปิดให้บริการ หลายอาชีพ จะมีรายได้

ที่สำคัญเมื่อมีการท่องเที่ยว คนมาเที่ยวมากขึ้น กรุงเทพฯเป็นจุดแรกในประเทศไทย กรุงเทพฯมีเสน่ห์ด้วยตัวเอง เพราะฉะนั้น กรุงเทพฯก็ต้องดีก่อน ประเทศไทยโดยส่วนรวมก็จะดีขึ้น กิจการทั้งหลายดีขึ้น คนมีงานทำมากขึ้น คนก็จะมีความสุขมากขึ้น คิดว่า ไม่ใช่เป็นการมองโลกในแง่ดี แต่เป็นเรื่องที่จะเกิดขึ้นจริง เราจะเห็นว่าภายใน 4-5 เดือนข้างหน้าสภาพเศรษฐกิจของประเทศต้องดีขึ้น


นายสุเทพ กล่าวว่า นอกจากคิดเรื่องการท่องเที่ยวแล้ว ยังมีความหวังกับเรื่องภาคการเกษตร ตอนที่สถานบริการ กิจการ ทั้งหลาย ต้องปิดกิจการเพราะโควิด คนที่งานในโรงแรม ในสถานบริการ หรือกิจการต่างๆกลับไปอยู่ในชนบทไปใช้ชีวิตแบบเกษตรกร ที่ไม่ใช่เกษตรกรธรรมดา แต่เป็นเกษตรกรที่มีความรู้ ที่มีประสบการณ์ เมื่อไปก็ไปปรับปรุงไร่นา เอาความรู้จากกูเกิ้ล จาก ยูทูป ไปปรับปรุงวิธีการผลิต ทำให้แต่ละครอบครัว มีรายได้ดีขึ้นและมีจำนวนมาก ที่ไม่กลับไปทำงานเดิม เพราะเมื่อกลับไปอยู่ในชนบทกับพ่อแม่ เริ่มรู้สึกว่าชีวิตมีความสุข พอใจกับความพอเพียง เข้าใจเศรษฐกิจพอเพียง ที่พระเจ้าอยู่หัวภูมิพลรัชกาลที่ 9 ทรงพระราชทานเป็นแนวทางไว้ให้ เพราะฉะนั้นคนเหล่านี้ ก็จะเป็นเกษตรกรที่มีคุณภาพของประเทศไนวันข้างหน้า


นายสุเทพ กล่าวต่อว่า วันนี้ได้ยินทางกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และ นวัตกรรม(อว.) ประกาศว่าจะระดม เอา ครู อาจารย์ นักศึกษา ในมหาวิทยาลัย เอาองค์ความรู้ งานวิจัย ผลงาน จากความคิดประดิษฐ์ นวัตกรรมต่างๆ ออกไปช่วยเกษตรกร ทำให้มีความหวังว่า ที่มีคนเคยพูดว่า ประเทศไทยจะเป็น ครัวโลก คราวนี้ มีโอกาสที่จะเป็นจริง เราจะผลิตอาหารเลี้ยงคนไทย เลี้ยงคนกรุงเทพ และนักท่องเที่ยว ส่งออกในรูปแบบอาหารปลอดภัย นี่เป็นความหวังของประเทศ และเป็นรากฐานเศรษฐกิจที่สำคัญของประเทศ มองว่าประเทศเราดีขึ้น และต้องดีขึ้นแน่ๆ และประชาชนมีความสุขมากขึ้น


“ ผมคิดว่าเรามีเวลาที่จะยังอึดอัดทนทุกข์ อีกไม่กี่เดือน พอเรื่องโควิด คลี่คลายลง การการผลิต การท่องเที่ยว การค้าขายดีขึ้นเราก็ไปได้ เพราะเราเป็นประเทศที่มีรากฐานดี ตอนนี้ต้องกลั้นใจเอาไว้หน่อย หายใจลึกๆ สู้กับมัน โดยเฉพาะรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ ต้องหายใจลึกๆเข้าไว้นะ ท่านนายกฯ อีกไม่กี่เดือน ผลงานที่อุตส่าห์อดทนมา ถูกด่า ถูกดิสเครดิต เป็นรายวัน ด้อยค่าทุกวัน ทุกอย่างจะดีขึ้น คนก็จะได้เห็นว่า สิ่งที่รัฐบาลได้ทำมามันบังเกิดผลขึ้นมาแล้วประคับประคองอยู่ให้ครบเทอมนะครับ ไม่กี่เดือนเท่านั้นเอง ทำมาดีๆแล้วอย่าให้เกิดการสะดุด อย่าให้อะไรมากีดกั้น การเมืองในอนาคตหลังเลือกตั้งจะเป็นอย่างไรค่อยว่ากันอีกทีแต่วันนี้เราต้องกอดคอกันพาประเทศให้รอดกันไปก่อน ผมพูดทั้งหมดนี้ ก็เพื่อจะให้กำลังใจกับทุกฝ่าย ทุกคนว่า บ้านเมืองเราต้องดีขึ้น ชีวิตพวกเราต้องมีความสุขขึ้น ชีวิตคนกรุงเทพก็จะดีขึ้น เป็นกำลังใจให้กันและกัน ผมเป็นคนหนึ่งที่ยืนหยัด เป็นกำลังสำหรับบ้านเมือง พี่น้องประชาชนต่อไป”นายสุเทพกล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img