วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
หน้าแรกNEWS“ชินวรณ์”บอกฝ่ายค้าน“ขอให้สบายใจ” พร้อมตรวจสอบงบฯปี 66 เต็มที่
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ชินวรณ์”บอกฝ่ายค้าน“ขอให้สบายใจ” พร้อมตรวจสอบงบฯปี 66 เต็มที่

“ชินวรณ์” ขอฝ่ายค้านสบายใจพร้อมให้ตรวจสอบงบฯปี 66 เต็มที่ มั่นใจเสียงข้างมากผ่านฉลุย ด้าน “สายันต์” เผย “บิ๊กป้อม” มอบทำหน้าที่ “องครักษ์พิทักษ์นายกฯ”

วันที่ 31 พ.ค.65 ที่รัฐสภา นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ในฐานะรองประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล)ให้ความมั่นใจได้ ว่า เสียงรัฐบาลเป็นเสียงข้างมากจะช่วยให้ผ่านการพิจารณา ร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2566 ได้ จึงขอให้ฝ่ายค้านสบายใจว่ารัฐบาลจะให้โอกาสในการตรวจสอบอย่างเต็มที่ เพราะทราบดีว่าฝ่ายค้านให้ความสนใจ เพราะงบประมาณปีนี้มีจำนวนมาก และเป็นปีสุดท้ายของรัฐบาล อีกทั้งทราบว่าฝ่ายค้านจะตั้งคณะกรรมาธิการชุดใหญ่เข้ามาตรวจสอบ คณะกรรมาธิการพิจารณางบประมาณปี 66 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งที่จะใช้ไปเป็นข้อมูลในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ก็ถือเป็นสิทธิของฝ่ายค้าน ส่วนที่วิจารณ์ว่าการจัดสรรงบประมาณปีนี้เป็นแบบช้างป่วย มองว่าเป็นการกล่าวหาที่เกินเลย และเหตุผลที่จัดสรรงบประมาณเพิ่มขึ้น เพราะต้องใช้ในภาระกิจฟื้นฟูเศรษฐกิจ จากสถานการณ์โควิด 19 จึงขอให้ประชาชนมั่นใจว่าเป็นการจัดสรรงบประมาณเป็นแบบช้างลากซุ้ง เพื่อแก้ปัญหาเศรษฐกิจประเทศ และจะเป็นช้างวิ่งในระยะต่อไป

ด้านนายอรรถกร ศิริลัทยากร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะเลขานุการคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล หรือ วิปรัฐบาล กล่าวว่า ประชุมสภาพิจารณร่าง พ.ร.บ.งบประมาณปี 2566 ในครั้งนี้จะประชุม 3 วัน ฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้าน ฝั่งละ 22 ชั่วโมง หากมีการประท้วงจะหักเวลา ในฝ่ายที่ประท้วง โดยประธานสภาใช้เวลา 3 ชั่วโมงครึ่ง

ขณะที่นายสายันต์ ยุติธรรม ส.ส.จังหวัดนครศรีธรรมราช พรรคพปชร.กล่าวว่า ได้รับมอบหมายจากพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพปชร.ให้เป็นองครักษ์พิทักษ์ นายกฯ หากมีการประท้วงหรือฝ่ายค้านอภิปรายไม่ตรงประเด็น นอกกรอบ สามารถใช้ข้อบังคับประชุมสภา ดังนั้นพร้อมทำหน้าที่การอภิปราย เพื่อให้เกิดความเรียบร้อย พร้อมมองว่า การที่ฝ่ายค้านประกาศคว่ำร่าง พ.ร.บ.งบประมาณฯ เป็นการเล่นการเมืองที่เกินควร อยากให้รอฝั่งการชี้แจงของนายกรัฐมนตรีก่อน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img