วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
หน้าแรกHighlight“นิโรธ”คาดถกร่างพ.ร.บ.ตำรวจลากยาว เหตุมี“ผู้แปรญัตติ”อื้อ-ส่งผลก.ม.ลูกช้า
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“นิโรธ”คาดถกร่างพ.ร.บ.ตำรวจลากยาว เหตุมี“ผู้แปรญัตติ”อื้อ-ส่งผลก.ม.ลูกช้า

“นิโรธ” คาดถกร่างพ.ร.บ.ตำรวจฯ ลากยาว เหตุมีผู้แปรญัตติอื้อ ส่อส่งผลทำร่างกฎหมายลูก 2 ฉบับเลือกตั้งล้าช้า ระบุเข้าใจ ส.ว.- พรรคเล็กหาร 500

วันที่ 6 มิ.ย. 65 ที่รัฐสภา นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) ให้สัมภาษณ์ก่อนประชุมวิปรัฐบาลว่า วันนี้วิปจะมีการประชุมเรื่องพ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ (ฉบับที่..) พ.ศ… โดยจะมีการเชิญกมธ.วิสามัญร่างพ.ร.บ.ตำรวจฯมาชี้แจงให้ทราบ รวมถึงร่างพ.ร.บ.แก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ (ฉบับที่..) พ.ศ… หรือกฎหมายสมรสเท่าเทียม ทั้งนี้ในส่วนการประชุมร่วมรัฐสภาเพื่อพิจารณาร่างพ.ร.บ.ตำรวจฯนั้นมีผู้แปรญัตติเป็นจำนวนมาก ดังนั้นการพิจารณา 2 วันคือวันที่ 9-10 มิ.ย.อาจไม่แล้วเสร็จ แต่นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภาได้กำหนดวันประชุมร่วมรัฐสภาเพิ่มเติมอีก 2 วันคือวันที่ 16 – 17 มิ.ย. จากนั้นวันที่ 23-24 มิ.ย. จะเป็นการพิจารณาร่างพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญที่เกี่ยวกับการเลือกตั้ง จำนวน 2 ฉบับ ซึ่งส่วนตัวก็ไม่รู้สึกกังวลในเรื่องกฎหมายลูกทั้งสองฉบับ เพราะส่วนใหญ่ในที่ประชุมชั้นกรรมาธิการเห็นพ้องต้องกันเป็นเสียงข้างมากเยอะ แต่ต้องไปดูในชั้นการประชุมร่วมรัฐสภา เพราะยังไม่ทราบว่าส.ว. และพรรคเล็กจะมีความคิดเห็นที่แตกต่างออกไปอย่างไร

เมื่อถามว่า กังวลกรณีที่มีส.ว. และส.ส. พรรคเล็กสงวนคำแปรญัตติเรื่องการคำนวณส.ส. บัญชีรายชื่อด้วยการหาร 100 และหาร 500 หรือไม่ นายนิโรธ กล่าวว่า ตนไม่รู้สึกกังวล เพราะเป็นเรื่องที่แต่ละท่านต่อสู้เพื่อให้ได้สิทธิและเสรีภาพว่าจะทำอย่างไรให้สมดุล เพราะพรรคเล็กอาจเห็นว่าเสียเปรียบ จึงต้องต่อสู้ด้วยการแปรญัตติ ซึ่งสุดท้ายยังไม่ทราบว่าจะต้องไปถึงศาลรัฐธรรมนูญหรือไม่

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img