วันพุธ, พฤษภาคม 8, 2024
หน้าแรกNEWS“เจ้หอย”โวยส.ส.ขนอาหารกลับบ้าน คนมาช้าได้กินข้าวไข่เจียว “มุกดา”โวยเข้าห้องน้ำถูกขัง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เจ้หอย”โวยส.ส.ขนอาหารกลับบ้าน คนมาช้าได้กินข้าวไข่เจียว “มุกดา”โวยเข้าห้องน้ำถูกขัง

มาช้ากินไข่เจียว! “เจ้หอย” โวยกลางสภาฯ ฟ้องส.ส.ขนอาหารกลับบ้าน จี้ยกเลิกห่ออาหารออกนอกห้อง “ชวน” รับเข้าใจบางคนอาจมีข้อจำกัด ขณะที่ “มุกดา” โอดเข้าห้องน้ำแล้วถูกขัง แม่บ้านปีนตัวช่วยตกลงมาขาหัก บี้แก้ไขแนะตรวจรับงานรอบคอบ

วันที่ 7 ก.ค.65 ที่รัฐสภา ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานการประชุม โดยระหว่างพิจารณาเรื่องด่วน มีส.ส.ของหารือต่อปัญหาภายในสภาฯ อาทิ นายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล (กก.) ลุกขึ้นหารือว่าเนื่องจากขณะนี้อนุกรรมาธิการงบประมาณฯ ประชุมกันทุกวันและเลิกดึก ซึ่งเมื่อวันที่ 6 ก.ค.ที่ผ่านมา มีอนุกรรมาธิการศึกษาฯ เลิกประชุมเกือบเที่ยงคืน และไม่สามารถออกจากตึกไปยังลานจอดรถได้เพราะประตูปิดเกือบหมด และอนุกรรมาธิการฯ บางท่านก็ไม่ได้เป็นสมาชิกทำให้ไม่คุ้นเคยกับเส้นทางในสภาฯ จึงอยากขอให้ช่วยประสานหน่วยงานความปลอดภัยให้ช่วยดูอนุกรรมาธิการฯที่เลิกดึกให้มีความปลอดภัยในการออกไปยังลานจอดรถด้วย

นายประเสริฐพงษ์ ศรนุวัตร์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล หารือถึงปัญหาที่จอดรถว่า ช่องจอดรถมีให้จอด แต่หลายท่านไม่ยอมจอดในช่องจอด แต่ไปจอดในช่องทางวิ่ง ทำให้การถอยรถเข้าออกลำบากมาก

ด้านนางมุกดา พงษ์สมบัติ ส.ส.ขอนแก่น พรรคเพื่อไทย หารือถึงปัญหาห้องน้ำในสภาฯว่า ตนเข้าห้องน้ำแล้วห้องน้ำล็อคออกไม่ได้ จนแม่บ้านวิ่งเข้ามาช่วยพร้อมไขควง นอกจากนี้ยังมีแม่บ้านเล่าให้ฟังว่า ได้ไปทำความสะอาดในห้องน้ำและออกไม่ได้จึงปีนออกจากห้องน้ำตกลงมาขาหัก ได้ยินว่าสภาฯจะตรวจรับร้อยเปอร์เซ็นต์แล้ว เป็นห่วงมากไม่อยากให้เป็นเช่นนี้อีก

ขณะที่ น.ส.รังสิมา รอดรัศมี ส.ส.สมุทรสงคราม พรรคประชาธิปัตย์ หารือว่าถึงปัญหาห้องน้ำว่า ห้องน้ำกดแล้วน้ำไม่ยอมหยุดไหล เสียหายโดยเปล่าประโยชน์ นอกจากนี้ขอให้นายชวน ยกเลิกการอนุญาตให้นำอาหารห่อออกมาจากห้องอาหาร เนื่องจากพบว่าสมาชิกที่เข้าไปรับประทานอาหารก่อนจะขนอาหาร น้ำ ใส่ถุงกลับบ้านเป็นจำนวนมาก เป็นสิบๆถุง มันเกินไป และสมาชิกที่เข้าไปรับประทานอาหารทีหลังไม่ได้รับประทานอาหารที่จัดไว้ให้ ต้องทานข้าวไข่เจียว

“ดิฉันเคยเสนอท่านประธานแล้วว่า การเบิกจ่ายงบประมาณอาหารไม่ให้เบิกซ้ำซ้อนเพราะเบิกห้องใหญ่และเบิกห้องเล็กและเบิกห้องอนุฯ อีกทำให้เสียงบประมาณฯมาก ท่านต้องเอาจริงเอาจังในการใช้จ่ายงบประมาณด้านอาหาร และในตู้นี่ขนไปหมดเลยทั้งนมทั้งน้ำจะกินอะไรกันนักกันหนา ต้องยกเลิกให้คนอื่นได้กินบ้าง”น.ส.รังสิมา กล่าว

ทั้งนี้ นายชวน กล่าวว่า ตนเตรียมแต่งตั้งให้น.ส.รังสิมาเป็นผู้ดูแลเรื่องอาหารพอดี ทั้งนี้เรื่องที่หารือนั้นอยู่ที่ส.ส.จะปฏิบัติตัว ส่วนเรื่องการจอดรถ ตนได้รับเรื่องร้องเรียนมาเช่นกัน แต่การแก้ไขนั้นขั้นอยู่กับสมาชิก ส่วนกลอนล็อคประตูตนจะให้เลขาธิการสภาฯ ไปดูแลรวมถึงกรณีที่พบว่ามีสัญญาณเตือนไฟไหม้ที่เกิดขึ้นในช่วงการประชุม ที่ดังเตือนถึง2 ครั้ง ที่ทำให้หลายคนตกใจ จึงขอให้ไปดูแล

“อย่างไรก็ดีผมทราบข้อจำกัด ที่ห้องอาหารห้ามบุคคลภายนอกเข้าไปใช้บริการ อย่างตนมีผู้ติดตาม 2 คน ไม่สามารถไปนั่งรับประทานอาหารในห้องอาหารได้ ต้องมาทานข้างนอก” นายชวน กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img