วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกNEWS"หมอสุกิจ" คาด "ชวน" กลับมาทำหน้าที่ ได้ 22 ก.ค. เชื่อฝีมือ 2 รองทำงานแทนได้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“หมอสุกิจ” คาด “ชวน” กลับมาทำหน้าที่ ได้ 22 ก.ค. เชื่อฝีมือ 2 รองทำงานแทนได้

“หมอสุกิจ” เผย “ชวน” หายป่วยโควิดกลับบ้านแล้ว แต่ต้องกักตัว10 วันหลังวันที่พบเชื้อ คาดกลับไปทำหน้าที่ 22 ก.ค. มั่นใจ 2 รองทำงานแทนได้ไร้ปัญหา

วันที่ 15 ก.ค.65 นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร แถลงความคืบหน้าอาการป่วยโควิด-19ของนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทน ราษฎรว่า ขณะนี้แพทย์อนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาล และกลับไปพักรักษาตัวที่บ้านแล้ว หลังจากเข้าพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลรามาธิบดีตั้งแต่วันที่ 12 ก.ค.2565  ตลอดเวลาที่พักรักษาตัว นายชวนมีอาการค่อนข้างน้อย สัญญาณชีพทุกอย่างอยู่ในเกณฑ์ปกติผลเอกซเรย์ปอดปกติ  ไม่มีอาการรุนแรงแต่อย่างใด กระทั่งเมื่อวันที่ 14 ก.ค.65 แพทย์อนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลไปพักรักษาตัวต่อที่บ้านได้นายชวนขอขอบคุณ นายกรัฐมนตรี และทุก ๆ ท่านที่ให้กำลังใจและแสดงความห่วงใยตลอดมา

เมื่อถามว่านายชวนจะกลับมาทำหน้าที่ประธานสภาผู้แทนราษฎรได้ทันในวันที่ 19 ก.ค.ที่จะมีการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีได้หรือไม่นั้น นพ.สุกิจ กล่าวว่า  ถ้าดูตามหลักเกณฑ์ใหม่เรื่องการกักตัว จะต้องกักตัว10 วัน หลังจากวันที่พบเชื้อ นายชวนเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลวันแรกคือ วันที่ 12 ก.ค.จะครบกำหนด 10 วัน ในวันที่ 21ก.ค. นายชวนน่าจะกลับมาทำหน้าที่ประธานสภาฯได้ในวันที่ 22 ก.ค.เป็นต้นไป คิดว่าคงไม่มีปัญหาอะไร เพราะรองประธานสภาฯอีก 2 คน สามารถปฏิบัติหน้าที่แทนได้

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img