วันเสาร์, เมษายน 27, 2024
หน้าแรกHighlight‘หมอระวี’เชื่อมีคนแอบอ้างชื่อ‘ประวิตร’ ยันสัมพันธ์รัก 3 ป.ยั่งยืน“พี่ไม่ฆ่าน้อง”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘หมอระวี’เชื่อมีคนแอบอ้างชื่อ‘ประวิตร’ ยันสัมพันธ์รัก 3 ป.ยั่งยืน“พี่ไม่ฆ่าน้อง”

“พรรคเล็ก” สู้ครั้งสุดท้ายสูตรหาร 500 หลัง “ชวน” เเคาะเปิดประชุม 15 ส.ค.อีกรอบ วอนทุกฝ่ายร่วมประชุมตามกติกา ด้าน “หมอระวี” ยังเชื่อสัมพันธ์รัก 3 ป.พี่ไม่ฆ่าน้อง ซัดมีคนนำชื่อ “ประวิตร” แอบอ้าง จ่อยื่นศาลรธน.ชี้ขาดสูตรหาร 100 ขัดรธน.หรือไม่

วันที่ 11 ส.ค.65 ที่รัฐสภา เวลา 12.00 น. นพ.ระวี มาศฉมาดล หัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ แถลงว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายปรีดา บุญเพลิง หัวหน้าพรรคครูไทย ได้ไปยื่นหนังสือถึงนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา เพื่อขอให้พิจารณาเปิดประชุมในวันที่ 13-14 ส.ค.แล้วเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นการสู้ตามกติกา และรัฐสภาถือเป็นที่พึ่งให้กับประชาชน จะให้ประชาชนเสื่อมศรัทธาไม่ได้ ขอให้การพิจารณากฎหมายไปตามขั้นตอนกระบวนการ ส่วนผลการลงมติของสมาชิกเสียงข้างมากจะเป็นอย่างไร ก็ถือเป็นกลไกลรัฐสภา ที่เรายอมรับได้ เพราะการพิจารณาจะเปิดประชุมกี่วันถือเป็นอำนาจของประธานรัฐสภา แต่ที่เราเสนอไป 2 วัน เนื่องจากเป็นการป้องกัน หากมีการถ่วงเวลาให้กฎหมายฉบับตกไปอีก และเมื่อประธานสภาฯกล่าวมีคำสั่งเปิดประชุมร่วมรัฐสภาในวันที่ 15 ส.ค.นี้ เพื่อพิจารณาร่างพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส. ก็ต้องเริ่มพิจารณาในมาตรา 24/1 เพื่อเช็คองค์ประชุม และลงมติทันที

เมื่อถามว่าอยากฝากไปถึง ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ หรือไม่ นพ.ระวี กล่าวว่า ตนเชื่อว่า ส.ส.และ ส.ว.รู้หน้าที่ตัวเอง ว่าเมื่อมีการประชุมทุกคนก็ต้องมาประชุมตามหน้าที่ และกฎหมายฉบับนี้ถือเป็นเรื่องสำคัญ

“ผมยังไม่เชื่อว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เป็นผู้สั่งให้ ส.ส.ไม่เข้าร่วมประชุม เพราะเชื่อว่า พี่ไม่ฆ่าน้อง 3 ป.อยู่ด้วยกันมากกว่า 50 ปี เป็นความสัมพันธ์ที่ยั่งยืน เพราะฉะนั้น ส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐ ต้องพิจารณาว่า คำสั่งที่ไม่ให้เข้าร่วมประชุมที่ท่านได้รับมา มาจากนายคนไหนกันแน่ มีการแอบอ้างชื่อ พล.อ.ประวิตร หรือไม่”นพ.ระวี กล่าว

เมื่อถามว่า จะยื่นร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญหรือไม่ หากร่างหาร 500 ถูกตีตกไปในวันที่ 15 ส.ค. นพ.ระวี กล่าวว่า จะยื่นให้ศาลเพื่อวินิจฉัยว่าสูตรหาร 100 ขัดต่อรัฐธรรมนูญหรือไม่ ขณะนี้อยู่ระหว่างการร่างคำร้องคาดว่าในวันจันทร์ที่ 15 ส.ค.นี้ โดยจะรวบรวมรายชื่อ ส.ส.ยื่นคำร้องให้ได้ครบ 50 คนตามเงื่อนไขของกฎหมาย ซึ่งประเมินว่าอาจจะได้ยื่นร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญผ่านประธานรัฐสภาต้นเดือนก.ย.นี้

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img