วันพุธ, พฤษภาคม 8, 2024
หน้าแรกHighlight"บิ๊กป้อม"นอนไม่หลับ ห่วงถกงบ 66 หวั่นสภาฯล่มซ้ำ สั่ง"รมต.-ส.ส."เข้าประชุม
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กป้อม”นอนไม่หลับ ห่วงถกงบ 66 หวั่นสภาฯล่มซ้ำ สั่ง”รมต.-ส.ส.”เข้าประชุม

มาคุมเอง!! “บิ๊กป้อม” มาสภากำกับเอง”นิโรธ” เผย หัวหน้าพปชร.นอนไม่หลับ เป็นห่วงงบฯ66 สั่ง”รมต.-ส.ส.” เข้าประชุมวันนี้ ยันไม่มีแผนสำรอง รองรับอุบัติเหตุการเมือง ปมนายกฯ8 ปี

วันที่ 23 ส.ค.65 เวลา 11.15 น. ที่รัฐสภา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้เดินทางมาเป็นประธานประชุมส.ส.พรรค พปชร. ภายหลังเข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)ที่ทำเนียบรัฐบาล ทั้งนี้คาดว่าจะมีการกำชับให้ส.ส.พรรคเข้าร่วมประชุมเพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 ในวันนี้ (23 สิงหาคม) เวลา 13.00 น. เพื่อให้ร่างพ.ร.บ.ฉบับดังกล่าวผ่านการพิจารณา เพราะครั้งนี้ถือเป็นการพิจารณาครั้งที่ 5 แล้ว และเนื่องจากจะครบกำหนดกรอบเวลาในวันที่ 29 สิงหาคม

อย่างไรก็ตาม ก่อนเข้าประชุมผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามถึงกรณีที่อาจเกิดอุบัติเหตุการเมืองขึ้นกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะพร้อมทำหน้าที่รักษาการนายกฯหรือไม่ รวมถึงจะกำชับส.ส.พรรค พปชร.ในการประชุมวันนี้เป็นพิเศษอะไรหรือไม่ ซึ่งพล.อ.ประวิตรไม่ได้ตอบคำถามประเด็นการเมืองแต่อย่างใด และพยายามเดินหลีกเลี่ยงสื่อมวลชน โดยมีสีหน้าเรียบเฉย และเดินเร็วกว่าปกติเพื่อเข้าห้องประชุมทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประวิตรเดินทางมาถึงอาคารรัฐสภาเวลาประมาณ 11.15 น. ซึ่งยังไม่ถึงเวลาที่การประชุมครม. ที่ทำเนียบรัฐบาลจะแล้วเสร็จ

ด้านนายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล(วิปรัฐบาล) กล่าวภายหลังการประชุมว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กำชับในที่ประชุมขอให้ส.ส.อยู่ในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรให้ครบเพื่อผลักดันร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี2566 ให้จบวาระ2-3ในวันที่ 23ส.ค.นี้ ตนได้คุยกับพรรคประชาธิปัตย์ พรรคภูมิใจไทย และพรรคอื่นๆให้ตรึงกำลังส.ส. ผลักดันร่างพ.ร.บ.งบรายจ่ายให้จบและได้คุยกับนพ,ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ว่าขอให้ผ่านร่างพ.ร.บ.ดังกล่าวในวาระ2-3ให้จบในวันที่ 23ส.ค.นี้

ผู้สื่อข่าวถามว่า พล.อ.ประวิตรแสดงความเป็นห่วงหรือไม่ หากงบประมาณไม่ผ่าน จะเป็นสัญญาณยุบสภา นายนิโรธ กล่าวว่า ไม่ห่วง แต่พล.อ.ประวิตรนอนไม่หลับเรื่องการพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณ ขอให้ช่วยกัน และบอกรัฐมนตรีที่เป็นส.ส.พลังประชารัฐให้ร่วมประชุม เรื่องวาระการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 8ปีนั้น ยืนยันถ้าอ่านกฎหมายโดยสุจริตใจ ก็ตีความชัดเจน ตนอ่านแล้วไม่กังวล ไม่ว่าจะเป็นมาตรา158 159 หรือ264 ไม่ได้กังวล โดยเฉพาะมาตรา158 นั้น นายกฯไม่ได้มีคุณสมบัติห้ามแบบนายสิระ เจนจาคะ อดีตส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ เพราะนายกฯไม่ได้ทำอะไรผิด

“เรื่องนึ้ต้องให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณา ไม่ควรก้าวล่วงศาล แม้แต่สื่อเองก็ไม่เห็นด้วยที่จะไปทำโหวตให้นายกฯอยู่ต่อหรือไม่อยู่ต่อ เพราะเป็นการกดดันศาล สื่อจะทำซ้ายก็ต้องซ้าย ทำขวาก็ได้ขวา แม้แต่กลุ่มผู้ชุมนุมก็ไม่ควรพูด เพราะไปกดดันศาล เมื่อถามว่า พรรคพลังประชารัฐมีแผนสำรอง กรณีเกิดอุบัติเหตุการเมืองเรื่องวาระ 8ปีนายกฯหรือไม่ นายนิโรธตอบว่า พรรคพลังประชารัฐไม่มีแผนบี เดินหน้าอย่างเดียว”นายนิโรธ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img