วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
หน้าแรกHighlight“ชัชชาติ”ไม่ขอรับเสนอชื่อเป็นนายกฯ สัญญาปชช.ไว้ขอทำหน้าที่ผู้ว่าฯกทม.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ชัชชาติ”ไม่ขอรับเสนอชื่อเป็นนายกฯ สัญญาปชช.ไว้ขอทำหน้าที่ผู้ว่าฯกทม.

ชัชชาติ”ไม่รับเสนอชื่อเป็นนายกฯ ขอทำหน้าที่ผู้ว่าฯกทม.เหตุสัญญากับปชช.ไว้มากและตอนนี้คิดว่าสิ่งที่ทำอยู่ก็ดี แต่ยังมีสิ่งที่ต้องทำอีกเยอะ

เมื่อวันที่ 24 ส.ค.ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) เขตดินแดง เมื่อวันที่ 24 ส.ค.65 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญ เตรียมพิจารณาการครบวาระการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีครบ 8 ปี ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ซึ่งยังคงมีรายชื่อนายชัชชาติ เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย มีความพร้อมในการรับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีหรือไม่นายกฯ

โดยนายชัชชาติ ระบุว่า เป็นผู้ว่าฯกทม. ก็จะทำหน้าที่ตรงนี้ ไม่ได้คิดเรื่องอื่น แม้ว่าจะมีพรรคการเมืองเสนอรายชื่อ แต่เราคงขอปฏิเสธ ว่าเราขอเป็นผู้ว่าฯกทม. อีกทั้งเราเพิ่งเข้ามารับตำแหน่ง และมีภารกิจที่สัญญากับประชาชนไว้เยอะ ตอนนี้คิดว่าสิ่งที่ทำอยู่ก็ดี แต่ยังมีสิ่งที่ต้องทำอีกเยอะ คงต้องปฏิเสธตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

ส่วนในระยะยาวจะมีแนวคิดอย่างไรนั้น นายชัชชาติ กล่าวว่า ผู้ว่าฯกทม.ก็อีกยาวนะ 4 ปี แต่จะทำตรงนี้ให้ดีที่สุด อาจมีคนกังวลใจ บางคนก็อยากให้ไป บางคนก็อยากให้อยู่ แล้วแต่คน แต่จะทำตรงนี้ให้ดีที่สุดก่อน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img