วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 9, 2024
หน้าแรกNEWS"วัชระ" ดับเครื่องชนขู่ยื่นถวายฏีกา ไล่ "สิงห์ศึก" ค้นข้อมูลในวุฒิ-ถาม "บิ๊กโจ้ก" ก็รู้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“วัชระ” ดับเครื่องชนขู่ยื่นถวายฏีกา ไล่ “สิงห์ศึก” ค้นข้อมูลในวุฒิ-ถาม “บิ๊กโจ้ก” ก็รู้

“วัชระ” ดับเครื่องชนขู่ยื่นถวายฏีกาฐานทำระคายเคือง หากคำร้องสอบส.ว.ฉาวถูกตีตก แนะ”สิงห์ศึก”แกะรอยตามเอกสารใครตัวการดันส.ต.ท.หญิงนั่งผู้ช่วยสนช.-อวยยศ-ส่งอบรมหลักสูตรพระปกเกล้าฯในคลังข้อมูลสนง.วุฒิสภาก็เจอตัวการ ไล่ถาม “บิ๊กโจ๊ก” ก็รู้ พร้อมอาสาแฉส.ว.ซุกกิ๊กให้บรรดาเมียหลวงเต็มที่ ด้านสนง.วุฒิฯ ตีกลับคำร้องให้แก้ไขใหม่ อ้างไม่ถูกระเบียบ พร้อมประสานสตช.หาข้อมูลเบื้องต้น

วันที่ 30 ส.ค.65 เวลา 14.00 น. นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวกรณี พล.อ. สิงห์ศึก สิงห์ไพร รองประธานวุฒิสภาคนที่หนึ่ง ในฐานะประธานคณะกรรมการจริยธรรมวุฒิสภา ระบุว่าอาจจะตีตกคำร้องเนื่องจากไม่มีการระบุชื่อส.ว. กับส.ต.ท หญิง ตนมีเอกสาร ว่า ส.ว. คนนี้ในสมัยที่เป็นสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช. )มีการแต่งตั้งส.ต.ท.หญิงเป็นผู้ช่วย สนช. และยังเสนอยศเป็นส.ต.ท. อีกด้วย และเมื่อมีปัญหาก็ย้ายไปเป็นข้าราชการตำรวจ สังกัดสันติบาล แต่ได้รับเงินเดือน ค่าเบี้ยเลี้ยง ถือเป็นการเอาเปรียบประชาชนหรือไม่รวมถึงเอกสารการส่งไปอบรมหลักสูตรวุฒิบัตรการปฏิบัติงานสนับสนุนสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติรุ่นที่ 6 สถาบันพระปกเกล้าฯ อีกทั้งยังมีการส่งส.ต.ท.หญิงคนนี้ไปปฏิบัติที่ กอ.รมน. ภาค4 ส่วนหน้า ทั้งที่ไม่ได้ปฏิบัติหน้าที่จริง ซึ่งเอกสารเหล่านี้พล.อ.สิงห์ศึก สามารถตรวจสอบตามเอกสารเหล่านี้ก็จะรู้ได้อยู่แล้วว่าเป็นใครที่เกี่ยวข้อง

นายวัชระกล่าวว่า การจะหาทางตีตกคำร้องของตนเพียงแต่อ้างว่าไม่ระบุชื่อว่าให้ตรวจสอบส.ว.คนไหน นั้นฟังไม่ขึ้น แค่ไปตรวจตามเส้นทางของเอกสารเหล่านี้ที่ยังเก็บไว้ในสำนักเลขาฯวุฒิสภาก็ทราบแล้วว่าเป็นใคร ใครเป็นคนเซ็น เหมือนประชาชนไปแจ้งความที่สถานีตำรวจ ก็ไม่จำเป็นไปบอกชื่อผู้ต้องหา เพราะเป็นหน้าที่ของตำรวจที่จะแสวงหาความจริง แต่ขณะเดียวกันตนก็จะรวบรวมหาพยานหลักฐานเพื่อหาตัวส.ว.คนนี้ เพราะยังไม่ทราบว่าส.ว.คนนั้นเป็นใครเช่นกัน แต่หากอยากทราบว่าเป็นใครให้ไปถาม พล.ต.ท. สุรเชษฐ์ หักพาล หัวหน้าพนักงานสอบสวน ส.ต.ท.หญิงคนดังกล่าว ซึ่งสอบสวนเรียบร้อยแล้ว

“แต่ถ้าจะมีการตีตกคำร้องของผมจริงๆ ผมก็จะไปยื่นถวายฎีกาต่อประธานองคมนตรี เพื่อร้องขอความเป็นธรรม เนื่องจากท่านเป็นถึงส.ว.ที่ได้รับการโปรเกล้าแต่งตั้ง ท่าน และส.ต.ท.หญิงซึ่งเป็นกิ๊กกัน ยังได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ กินเงินภาษีประชาชน แต่กลับกระทำผิดจริยธรรมเช่นนี้ ถือเป็นเรื่องที่ระคายเคืองเบื้องยุคลบาท และควรจะต้องคืนความเป็นธรรมให้กับประชาชนด้วย”

นายวัชระกล่าวว่า จนถึงขณะนี้ตนยังไม่ได้รับการประสานมาจากคณะกรรมการตรวจสอบจริยธรรมว่าให้ไปชี้แจงข้อมูลอย่างไร ทั้งนี้ตนยังไม่ได้รับเอกสารแจ้งจากพล.อ.สิงห์ศึก ให้แจ้งเอกสารหรือรายชื่อส.ว.เพิ่มเติม อย่างไรก็ตามหากมีการประสานมาตนก็ยินดีที่จะไปให้ข้อมูล และฝากถึงบรรดาเมียหลวงของส.ว.ท่านต่างๆ หากมีปัญหาพฤติกรรมเช่นนี้เหมือนกัน ก็สามารถแจ้งมายังตนเพื่อให้ทำการตรวจสอบได้เช่นกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ได้ออกเอกสารข่าวชี้แจงความคืบหน้าการพิจารณาข้อเท็จจริงคำร้องดังกล่าว พบว่ายังดำเนินการไม่ถูกต้องตามระเบียบว่าด้วยการยื่นเรื่องร้องเรียน การรับเรื่องร้องเรียน การนำเรื่องเข้าสู่การพิจารณา และวิธีพิจารณาของคณะกรรมการจริยธรรมวุฒิสภา พ.ศ. 2563 ข้อ 7 วรรคสาม (2) ประกอบกับ ข้อ 5 (2) คือไม่ได้ “ระบุรายชื่อว่าเป็นสมาชิกวุฒิสภาคนใด” ท่ีได้กระทำการ หรือมีพฤติการณ์อันเป็นการฝ่าฝืนข้อบังคับในเรื่องใด และจะต้องระบุเรื่องอันเป็นเหตุให้ต้องใช้ สิทธิยื่นเรื่องร้องเรียนพร้อมทั้งข้อเท็จจริงหรือพฤติการณ์ตามสมควรเกี่ยวกับการกระทำของสมาชิกวุฒิสภารายดังกล่าวนั้นให้ชัดเจน

ดังนั้น ประธานวุฒิสภาจึงได้มีคำสั่งให้สำนักงานฯ แจ้งไปยังผู้ร้องเพื่อทราบและปรับปรุงแก้ไขเรื่องร้องเรียนดังกล่าวให้มีความถูกต้อง และครบถ้วนสมบูรณ์และเป็นไปตามระเบียบ รวมทั้งประสานไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ สถานีตำรวจภูธรเมืองราชบุรี สถานีตำรวจภูธรชะอำ และสถานีตำรวจภูธรหัวหิน เพื่อรวบรวมข้อมูลและข้อเท็จจริงที่เกี่ยวข้องเบื้องต้น สำหรับประกอบการพิจารณาเรื่องร้องเรียนดังกล่าวอีกทางหนึ่ง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img