วันเสาร์, เมษายน 27, 2024
หน้าแรกPRCSR‘มาสด้า’ร่วมอนุรักษ์3ฟื้นฟูสิ่งแวดล้อมทะเลไทย นำพนักงานปลูกป่าเพื่อโลกที่ยั่งยืน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘มาสด้า’ร่วมอนุรักษ์3ฟื้นฟูสิ่งแวดล้อมทะเลไทย นำพนักงานปลูกป่าเพื่อโลกที่ยั่งยืน

มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการอนุรักษ์และสร้างสรรค์ความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม นำพนักงานจิตอาสากว่า 125 คน ออกเดินทางไปร่วมกิจกรรมอนุรักษ์และฟื้นฟูสภาพแวดล้อมชายฝั่งทะเลไทย ณ กิจการหนึ่งคลองสองจังหวัดเพื่อการอนุรักษ์ กองการบินทหารเรือ จังหวัดระยอง ภายใต้กิจกรรม “ร่วมใจปลูกป่าเพื่อโลกที่ยั่งยืน ONE MAZDA ONE TEAM” ร่วมใจกันปลูกต้นโกงกาง สร้างป่าชายเลน ฟื้นฟูระบบนิเวศชายฝั่งทะเลไทย นับเป็นหนึ่งในปณิธานสำคัญเพื่อมุ่งสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutrality) ตอกย้ำถึงพันธกิจในการสร้างสรรค์โลกของเราให้คงความสวยงามถึงลูกหลาน ยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คน และสังคมที่ยั่งยืน หรือ Sustainable Zoom-Zoom 2030 อันเป็นแนวทางสำคัญที่มาสด้าในประเทศไทยและทั่วโลกให้ความสำคัญเสมอมา

มร.ทาดาชิ มิอุระ ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า พันธกิจสำคัญของมาสด้าในวันนี้ คือการเดินหน้ามุ่งสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน ไม่เพียงแค่ด้านการดำเนินธุรกิจเท่านั้น แต่ยังรวมถึงความยั่งยืนของโลก ผู้คน และสังคม อันเป็นไปตามวิสัยทัศน์ Sustainable Zoom-Zoom 2030 ซึ่งถือเป็นการดำเนินงานเพื่อมุ่งสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutrality) การที่จะบรรลุเป้าหมายดังกล่าวได้นั้น มาสด้าให้ความสำคัญตั้งแต่ต้นน้ำ แหล่งกำเนิดพลังงาน ลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซต์จากกระบวนการในการผลิต ตามหลักการ Well-to-Wheel การพัฒนาเทคโนโลยียานยนต์ที่มาพร้อมพลังงานที่หลากหลายรูปแบบ เพื่อลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์สู่ชั้นบรรยากาศ รวมถึงสร้างสรรค์กิจกรรมมากมายเพื่อช่วยให้โลกของเราน่าอยู่ยิ่งขึ้น และช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตผู้คนให้ดียิ่งขึ้น

กิจกรรม “ร่วมใจปลูกป่าเพื่อโลกที่ยั่งยืน ONE MAZDA ONE TEAM” ในครั้งนี้ เกิดจากการร่วมแรงร่วมใจของพนักงาน มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย ในการส่งผ่านสิ่งดีๆ กลับคืนสู่ธรรมชาติเพื่ออากาศที่สดใส ด้วยการอนุรักษ์และฟื้นฟูสภาพแวดล้อมริมชายฝั่งทะเล โดยออกเดินทางไปยังกิจการหนึ่งคลองสองจังหวัดเพื่อการอนุรักษ์ กองการบินทหารเรือ เพื่อช่วยกันปลูกต้นโกงกางบริเวณป่าชายเลนและทำความสะอาดชายหาดในพื้นที่โดยรอบ ด้วยเล็งเห็นถึงความสำคัญของป่าชายเลนที่มีบทบาทสำคัญในการรักษาสมดุลของระบบนิเวศบริเวณชายฝั่งทะเล เป็นแหล่งอาหารและที่อยู่อาศัยของพืชและสัตว์ที่มีความหลากหลายทางชีวภาพ ช่วยดูดซับน้ำเสียจากชุมชนก่อนไหลลงสู่ทะเล ทำหน้าที่เป็นแนวป้องกันการกัดเซาะพังทลาย กำบังคลื่นลม เป็นแนวป้องกันภัยธรรมชาติ เป็นแหล่งประมงชายฝั่งที่ชาวชุมชนใช้หาอยู่หากินหรือใช้เป็นที่เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ เป็นแหล่งที่อยู่อาศัยของสัตว์น้ำ และผลิตอ๊อกซิเจนช่วยลดปริมาณก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในชั้นบรรยากาศ ซึ่งจะช่วยส่งเสริมให้เกิดความสมดุลด้านสิ่งแวดล้อม รวมถึงส่งผลดีต่อระบบเศรษฐกิจของชุมชนต่อไปได้ นับเป็นกิจกรรมที่ช่วยสร้างความยั่งยืนกลับสู่สังคม

นายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ รองประธานบริหารอาวุโส บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า กิจกรรมในครั้งนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมจิตอาสาที่มาสด้าตั้งใจดำเนินการเพื่อส่งมอบสิ่งที่ดีที่สุดกลับคืนสู่สังคม ในฐานะที่เป็นองค์กรที่ดำเนินธุรกิจอยู่ในประเทศไทยมายาวนานกว่า 72 ปี โดยได้รับความร่วมแรงร่วมใจจากพนักงานมาสด้าที่มีจิตอาสากว่า 125 คน ออกเดินทางจากสำนักงานใหญ่ไปยังกิจการหนึ่งคลองสองจังหวัดเพื่อการอนุรักษ์ ณ กองการบินทหารเรือ หาดนภาธาราภิรมย์ ตำบลพลา อำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยอง และเป็นรอยต่อกับจังหวัดชลบุรี เพื่อร่วมกิจกรรมอนุรักษ์ธรรมชาติ ด้วยการปลูกป่าชายเลนและร่วมกิจกรรมฟื้นฟูสภาพแวดล้อมบริเวณชายฝั่ง เก็บขยะและสิ่งปฏิกูลบริเวณชายหาดให้สะอาดสดใส แสดงถึงการร่วมแรงร่วมใจเป็นหนึ่งเดียวกันของชาวมาสด้า ONE MAZDA ONE TEAM ซึ่งทุกคนมีความตั้งใจเพื่อมุ่งสู่เป้าหมายเดียวกัน ทั้งนี้ มาสด้าขอขอบคุณหน่วยงานต่างๆ และพันธมิตรทุกภาคส่วน ที่มีส่วนช่วยสนับสนุนให้กิจกรรมครั้งนี้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี

ทั้งนี้ มาสด้าให้คำมั่นว่า จะมุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีที่ดีที่สุด เพื่อยกระดับประสบการณ์ความสุขในการขับขี่ และตอบสนองการใช้ชีวิตในทุกมิติให้กับลูกค้าทุกคน ควบคู่ไปกับการพัฒนาเทคโนโลยีอันเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และส่งมอบพลังงานทางเลือกที่หลากหลายให้กับลูกค้า เพื่อมุ่งสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutrality) ตลอดจนให้การสนับสนุนและให้ความช่วยเหลือผู้คนในสังคมผ่านกิจกรรมในรูปแบบต่างๆ โดยเฉพาะด้านสิ่งแวดล้อม ให้ความช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ในรูปแบบที่หลากหลาย รวมถึงสร้างสรรค์กิจกรรมต่างๆ ที่มีส่วนช่วยผลักดันให้สังคมของเราน่าอยู่มากขึ้น เพื่อให้โลกของเรายังคงสวยงาม เพื่อคุณภาพชีวิตของผู้คน และเพื่อสังคมที่ยั่งยืนตลอดไป แทนคำขอบคุณชาวไทยทุกคน ที่เชื่อมั่นในแบรนด์มาสด้าและพร้อมก้าวสู่การเติบโตที่ยั่งยืนไปด้วยกัน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img