วันเสาร์, เมษายน 27, 2024
หน้าแรกPRCSR‘นายก’ขอบคุณ‘คิง เพาเวอร์’ช่วยต่อยอด ยกระดับ‘สินค้าภูมิปัญญาท้องถิ่นไทย’
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘นายก’ขอบคุณ‘คิง เพาเวอร์’ช่วยต่อยอด ยกระดับ‘สินค้าภูมิปัญญาท้องถิ่นไทย’

นายกฯ เยี่ยมชมสินค้าและผลิตภัณฑ์ผ้าขาวม้า ขอบคุณ “คิง เพาเวอร์” ที่ต่อยอดและยกระดับสินค้าภูมิปัญญาท้องถิ่นไทย นำมาจัดแสดงและจำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยว

เมื่อวันที่ 19 มี.ค.67 ที่คิงเพาเวอร์ รางน้ำ กรุงเทพฯ นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ และนายสมบัตร เดชาพานิชกุล รองประธานกรรมการ และรักษาการประธานเจ้าหน้าที่ด้านปฏิบัติการ ให้การต้อนรับนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เยี่ยมชมสินค้าและผลิตภัณฑ์ผ้าขาวม้า ภายใต้โครงการ “Thainess Station” สินค้าไทย ร่วมใจเพื่อชุมชน



โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีได้เดินชมสินค้าและผลิตภัณฑ์ผ้าขาวม้าจากกลุ่มแม่บ้าน และชุมชนในจังหวัดต่าง ๆ ทั่วประเทศ พร้อมกล่าวว่า ผ้าขาวม้าเป็นสินค้าภูมิปัญญาท้องถิ่น เป็นวิถีชีวิตของชาวบ้าน ผ้าขาวม้าสามารถนำมาทำอะไรได้หลายอย่าง และมีดีไซน์ที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นผ้าพันคอ ผ้าโพกหัว ผ้าเช็ดตัว ซึ่งจากที่ได้เดินทางไปประเทศฝรั่งเศสและประเทศเยอรมนีมานั้นตรงกับช่วงฤดูใบไม้ผลิมีสภาพอากาศที่เหมาะกับการสวมใส่ผ้าพันคอ ทำให้เกิดความคิดที่จะนำผ้าขาวม้าที่ประชาชนมอบให้จากการลงพื้นที่ เพื่อแสดงความรัก ความห่วงใย ความผูกพัน นำไปสวมพันคอเมื่อเดินทางไปต่างประเทศ ซึ่งจะเป็นการเสริมสร้าง ผลักดันผลิตภัณฑ์ของไทยสู่สายตาชาวต่างชาติ

นอกจากนั้น นายกรัฐมนตรียังได้กล่าวขอบคุณบริษัท King Power ที่ช่วยต่อยอดและยกระดับสินค้าภูมิปัญญาท้องถิ่นไทย แปรรูปผลิตภัณฑ์เป็นหมอนรองคอ เสื้อ ชุดต่าง ๆ นำมาจัดแสดงและจัดจำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยวต่างประเทศ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img