วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2024
หน้าแรกHighlightถอดเคล็ดลับ! I Believe In You กับ 5 ความเชื่อ ที่เปลี่ยนแปลงตัวเราให้ดีขึ้น
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ถอดเคล็ดลับ! I Believe In You กับ 5 ความเชื่อ ที่เปลี่ยนแปลงตัวเราให้ดีขึ้น

Life in Campus SPU วันนี้!! จะขอนำทุกคนไปค้นหาเรื่องราวเคล็ดลับความเชื่อดีๆที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเราให้ดีขึ้น เพื่อเป็นกำลังใจให้ทุกคนที่กำลังพยายามทำความฝันกันตั้งแต่ต้นปี ใครกำลังปักธงเป้าหมายดีๆในใจ หรือกำลังอยากทำอะไรเพื่อเปลี่ยนแปลตัวเองให้ดีขึ้น ตามมาค้นหาเคล็ดลับจากบทความนี้กันได้!!

เคล็ดลับ  I Believe In You  กับ 5 ความเชื่อ ที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเราให้ดีขึ้น

1.เชื่อสิว่าเราทำได้!

เป้าหมายที่เราคิดจะทำตั้งแต่ต้นปี และการวางแผนทำสิ่งต่างๆ ตลอดทั้งปีนั้นเป็นเรื่องที่ดีที่ควรทำอย่างยิ่ง เช่นใครคิดจะเริ่มเรียนทักษะเพิ่มเติม หรือลดน้ำหนักเพื่อดูแลสุขภาพให้ดีขึ้น ก่อนที่เราจะเริ่มลงมือทำ ใจของเราจะต้องเชื่อว่าเราสามารถทำมันได้ เพราะความเชื่อมั่นเปรียบเหมือนสะพานสู่ความสำเร็จ หากเราลงมือโดยที่ขาดกำลังใจจากตัวเองและไม่เชื่อมั่นในตัวเอง การไปถึงเป้าหมายก็จะทำได้ยาก ดังนั้นเมื่อปักธงเรื่องไหนในใจ อย่าลืมพูดกับตัวเองเบาๆ หน้ากระจกว่า “ฉันทำได้” กันด้วยล่ะ!

2.เชื่อว่าอุปสรรค คือสิ่งที่ใครก็พบเจอ!

ระหว่างทางความสำเร็จ ไม่มีใครที่ไม่เจออุปสรรค ดังนั้นถ้าใครกำลังเจอปัญหาแล้วรู้สึกท้อแท้ ให้เปลี่ยนความคิดแง่ลบนั้นออกไป และให้กำลังใจตัวเองว่าสิ่งที่เราเจอนั้นไม่ใช่เรื่องแปลก แต่ทุกคนที่ประสบความสำเร็จย่อมเคยเจออุปสรรคมากมาย ฝึกแก้ไขและรับมือกับปัญหาดูสักตั้ง แล้วเราจะเป็นคนที่เก่งขึ้นแน่นอน

3.เชื่อในความพยายาม!

ความพยายามจะเกิดขึ้นหนักมากในระยะเริ่มต้น แต่จะแผ่วปลายเมื่อเรายังมองไม่เห็นความสำเร็จ ดังนั้นอย่าเพิ่งรีบท้อ ให้ลงมือทำ + เพียรพยายาม เพราะความพยายามไม่เคยทำร้ายใคร แต่เราต้องตั้งเป้าหมายเล็กๆ ระหว่างทางเพิ่มขึ้น ตัวอย่างเช่นการลดน้ำหนัก แม้เราจะวางไว้ว่าฉันจะลดน้ำหนักเหลือ 45 กิโลกรัม แต่ระหว่างเดือนเราก็อาจตั้งเป้าหมายเล็กๆ ว่า เดือนนี้ฉันจะต้องลดน้ำหนักลง 1 กิโลกรัม เพื่อให้เรายังเห็นว่าความพยายามของเราไม่เสียเปล่านั่นเอง

4.เชื่อมั่นในผู้คนรอบตัว!

การทำงานเป็นทีม หรือการทำงานร่วมกับเพื่อนๆ หรือการเล่นกีฬาเป็นทีม มีบ้างที่จะทำให้เรากังวลว่าผลงานนั้นจะออกมาได้ดั่งใจที่เราคิดไหม แต่เราก็อย่าเพิ่งคิดในแง่ลบไปก่อน ให้ลองเชื่อมั่นในทีมของเรา และลองให้โอกาสทุกคนแสดงฝีมือ เพราะยิ่งเราเชื่อมั่นในทีมของเรา การทำงานเป็นทีมนั้นจะยิ่งเวิร์คมากขึ้นนั่นเอง

5.เชื่อว่าความสุขอยู่รอบตัวเรา!

หลายคนมักมองหาความสุขจากสิ่งที่เราเห็นในโซเชียลของคนอื่น แต่วันนี้เราอยากให้ทุกคนลองมองหาความสุขเล็กๆ จากสิ่งรอบตัวในแต่ละวัน และมีความสุขกับสิ่งเรียบง่ายที่ตัวเราอาจมองข้าม เช่นวันนี้ ได้เจอครอบครัวที่เรารัก ได้ทานอาหารที่ชอบ ได้ฟังเพลงโปรดระหว่างรถติด ได้เอาชนะแก้ไขปัญหายุ่งยากจนสำเร็จ เพราะความคิดเช่นนี้จะทำให้เราเป็นคนที่มองหาข้อดีในวันที่แย่ๆ เจอ และจะเป็นคนที่มีความสุขได้ง่ายขึ้น

#Dek64 #SPU #ศรีปทุม #TCAS #GATPAT #Onet # IbelieveInYou #เรียนกับตัวจริงประสบการณ์จริง #SRIPATUM

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img