วันศุกร์, เมษายน 26, 2024
หน้าแรกNEWS“บิ๊กตู่”สะอื้นน้ำตาคลอบอกคิดถึงปชช.ทุกจังหวัดที่น้ำท่วม เชื่อสถานการณ์คลี่คลาย
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กตู่”สะอื้นน้ำตาคลอบอกคิดถึงปชช.ทุกจังหวัดที่น้ำท่วม เชื่อสถานการณ์คลี่คลาย

ประยุทธ์”พูดเสียงสั่นน้ำตาคลอ บอกคิดถึงประชาชนทุกจังหวัดที่น้ำท่วม และ ขอรักสามัคคีกัน-ร่วมมือ เชื่อสถานการณ์คลี่คลาย

เมื่อ 10.00 น.วันที่ 4 ต.ค.พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม พร้อมคณะเดินทางลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่และตรวจระบบการทำงานของเครื่องสูบน้ำแรงดันสูง ที่บึงหนองโคตรหน้าวัดศรีสะอาด ต.บ้านเป็ด อ.เมืองขอนแก่น โดยนายกฯได้รับฟังการบรรยายสรุปผลเกี่ยวกับสถานการณ์น้ำและการระบายน้ำซึ่งบริเวณบึงหนองโคกถือเป็นพื้นที่แก้มลิงที่เป็นพื้นที่รับน้ำสำคัญของอำเภอเมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น

โดยพล.อ.ประยุทธ์ ได้มีการสอบถามกับทางเจ้าหน้าที่การไฟฟ้า ว่า ระบบไฟฟ้ามีปัญหาอะไรหรือไม่ พร้อมฝากให้มีเตรียมไฟฟ้าสำรองให้เพียงพอ หากเกิดกรณีไฟดับและรัฐบาลเองกำลังดำเนินการจัดหาให้ โดยตนมีความเป็นพื้นที่และประชาชน พร้อมยังฝากให้ดูแลกำลังพลให้ดี ให้ปลอดภัย และยอมรับว่ากังวลสถานการณ์น้ำท่วมในหลายจังหวัด

ทั้งนี้ ชาวบ้านสอบถามว่าจังหวัดขอนแก่นถือเป็นจังหวัดแรกที่นายกรัฐมนตรีได้มีการลงพื้นที่มีอะไรจะฝากหรือไม่ ก่อนที่พล.อ.ประยุทธ์ จะทุบกำปั้นไปที่หน้าอก พร้อมกล่าวว่า ขอฝากความคิดถึงไปถึงประชาชนทุกจังหวัด ที่ขณะนี้มีหลายจังหวัดประสบปัญหาน้ำท่วม พร้อมพูดด้วยเสียงสั่นเครือและยังมีน้ำตาคลอ ก่อนกล่าวว่า “กำลังใจ กำลังใจผมเชื่อมั่นใจพวกเรา เข้าใจหรือไม่ เรารักสามัคคีกัน ร่วมมือกันเชื่อฟังตามคำแนะนำและเชื่อฟังการปฏิบัติ เดี๋ยวมันก็คลี่คลาย ความเดือดร้อนต่างๆรัฐบาลดูแล นะจ๊ะ รักทุกคน” พร้อมก่อนย้ำอีกครั้งว่า “จะทำให้ประชาชนเดือดร้อนให้น้อยที่สุด”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img