วันศุกร์, เมษายน 26, 2024
หน้าแรกNEWSนายกฯ จับเข่าคุยเกษตรกรเชียงราย อ้อนบอกวันนี้มีความสุข
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯ จับเข่าคุยเกษตรกรเชียงราย อ้อนบอกวันนี้มีความสุข


นายกฯ จับเข่าคุยเกษตรกรเชียงราย อ้อนบอกวันนี้มีความสุข ลั่นทุ่มเท 8 ปี ไม่งั้น บ้านเมืองคงไม่เจริญเติบโตมาถึงวันนี้

เมื่อเวลา 13.35 น. วันที่ 30 พ.ย. ที่บ้านเชียงคาน หมู่ที่ 14 ต.สถาน อ.เชียงของ จ.เชียงราย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานในงาน “เกี่ยวข้าวรักษ์โลก”และร่วมเสวนาหัวข้อ “การปฏิวัติการทำนาสู่ความยั่งยืน” ร่วมกับเกษตรกร อธิบดีกรมการข้าว และนายกสมาคมพัฒนาเศรษฐกิจเกษตรรักษ์โลก

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวตอนหนึ่งว่า วันนี้เป็นอีกวันหนึ่งที่นายกฯ มีความสุข ได้อยู่ท่ามกลางเกษตรกร อยากเห็นรอยยิ้มจากทุกคนว่า เมื่อไหร่จะลืมตาอ้าปาก หมดหนี้สิน ไม่ต้องทนทุกข์ มีรายได้ที่เพียงพอ พร้อมย้ำวันนี้หลายอย่างมีการพัฒนา และวันหน้าประเทศไทยเปลี่ยนอีกเยอะ ทุกคนต้องพัฒนาไปตามการเจริญเติบโตของบ้านเมือง ชาวนาทุกคนจะเป็น Smart Farmer ได้หรือไม่ ซึ่งทุกอย่างต้องอาศัยความรู้และเทคโนโลยีใหม่ๆ วันนี้นั่งรถเกี่ยวข้าว ร้อนแต่ต้องอดทน และไม่มีใครอดทนเท่าคนไทยได้อีกแล้ว

“รายละเอียดทุกอย่างผมมีอยู่หมดแล้ว แต่วันนี้อยากฟังจากปากทุกคนเพราะทุกคนคือคนทำ ฟังจากปากคนทำ แสดงว่าทำจริง อะไรก็ได้ถ้าทำจริงจังมันจะสำเร็จ ผมไม่ชอบหลอกลวง เพราะต้องการทำให้ประเทศนี้ดีขึ้น พวกเราทุกคนดีขึ้น เราจะอยู่อย่างนี้ต่อไปไม่ได้อีกแล้ว” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ชี้แจง สาเหตุที่ลงพื้นที่ จ.เชียงราย เพื่อติดตามความก้าวหน้าของทุกคน ไม่ได้มาเพราะเรื่องอื่นๆ วันนี้เราต้องมองให้ไกล ถ้ามองใกล้ตัวมันก็เห็นแต่ความทุกข์ ต้องมองนอกจากตัวเองไปถึงคนอื่น และกลไกที่เกี่ยวข้องกับคนอื่น รัฐบาลจึงจะช่วยได้ ยืนยันว่านายกฯ จะสนับสนุนในโครงการเหล่านี้ต่อไป ตราบใดที่ยังอยู่ พร้อมวางรากฐานให้รัฐบาลในอนาคต ไม่เช่นนั้นมาพบทุกคนก็เจอกันแบบเดิม หน้าแห้งทุกที ทำนาเสร็จไม่รู้ไปไหน เข้ากรุงเทพฯ เข้าเมืองหางานทำ ซึ่งวันนี้งานไม่ได้ง่ายนัก

“เราจะเป็นฐานการผลิตรถไฟฟ้าที่ใหญ่ในอาเซียนและเป็นแห่งหนึ่งของโลก วันนี้มีหลายบริษัทกำลังเจรจา อย่างวันนี้อยากจะบอกประเทศไทยมีโอกาสแล้ว เพราะพวกเราอยู่กันสงบ เรียบร้อย มีความสุข มีเสถียรภาพ ทะเลาะกันบ้างเป็นธรรมดา แต่เอาน้อยๆ ลงหน่อยได้ไหม เพราะคนจับตาดูอยู่ เขาบอกประเทศไทยเป็นจุดมุ่งหมายสำคัญ เป็นเป้าหมายสำคัญของโลกในปัจจุบัน” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ในช่วงท้าย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า รัฐบาลทุ่มเทมามากพอสมควร 7-8 ปี ไม่เช่นนั้นคงมาไม่ถึงวันนี้ เราช่วยกันทำมาหลายปี เจริญเติบโตมาถึงวันนี้ ทำให้เราเป็นอันดับต้นๆ ของอาเซียนเรื่องดิจิทัล หรืออันดับต้นของโลก นี่คือโอกาสของพวกเรา ต้องเรียนรู้อยู่ด้วยกัน แต่ถ้าแยกเป็นพวกๆ กลุ่มๆ ตีกันไปตีกันมา รัฐบาลทำอะไรไม่ได้ ขอบคุณทุกคนอีกครั้ง อยากบอกว่าวันนี้มีความสุข

จากนั้นนายกฯ ได้เดินพบปะทักทายเกษตรกร พร้อมขอให้ทุกคนโชว์รอยยิ้มสยามให้ดูหน่อย ยิ้มกว้างๆ พร้อมระบุช่วงหนึ่งว่า วันนี้แพ้อากาศน้ำมูกไหล แต่ไม่ได้เป็นโควิด ตรวจแล้ว วันนี้การท่องเที่ยวเราดีขึ้นต่อเนื่องหลังจากเปิดประเทศ ถ้าบ้านเมืองไม่สงบ มีปัญหา ทะเลาะเบาะแว้ง ก็ไม่มีใครมา ก่อนจะกล่าวว่า “เดี๋ยวหาว่ามาทำการเมือง ไม่ได้ทำการเมือง มาทำการบ้าน ทั้งหมดจะอยู่แค่ไหน เป็นเรื่องของประชาธิปไตย การเลือกตั้ง ว่ากันไป วันนี้ไม่ได้มาเรื่องการเมืองนะ เดี๋ยวจะโดนอีก

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img