วันพุธ, พฤษภาคม 8, 2024
หน้าแรกNEWS“หมอวรงค์”ขอบคุณ “ลุงตู่”สั่งให้ยธ. ปรับปรุงการกำหนดหลักเกณฑ์ในการอภัยโทษ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“หมอวรงค์”ขอบคุณ “ลุงตู่”สั่งให้ยธ. ปรับปรุงการกำหนดหลักเกณฑ์ในการอภัยโทษ

“หมอวรงค์”ขอบคุณ นายกฯสั่ง กระทรวงยุติธรรม ปรับปรุงหลักเกณฑ์ในการอภัยโทษ ทำให้เชื่อมั่นใจ ในความซื่อสัตย์ของนายกฯ

วันที่ 20 ม.ค.65 นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว Warong Dechgitvigrom ระบุข้อความว่า

” ขอบคุณลุงตู่แทนประชาชน หลังจากที่ภาคประชาชน ภายใต้การนำของหมอเหรียญทอง ทีมงานไทยภักดีได้ยื่นเรื่องต่อผู้ตรวจการแผ่นดิน กรณีมีการอภัยโทษนักโทษโกงชาติ ในช่วงที่ผ่านมา พวกเราต้องขอขอบคุณลุงตู่ ที่ได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบ และมอบหมายให้กระทรวงยุติธรรมไปดำเนินการ

ผลสรุปคือ มีการกำหนดหลักเกณฑ์ในการอภัยโทษ การเว้นช่วงเวลาในการอภัยโทษ การกำหนดสัดส่วนการลดโทษ การกำหนดระยะเวลาปลอดภัย ที่สำคัญบุคคลดังกล่าวควรต้องรับโทษไม่น้อยกว่า 1 ใน 3 และสัดส่วนการลดโทษนั้น ควรเสนอลดโทษไม่เกิน 1 ใน 4 (ไม่ใช่ลดโทษ1/2 ปีละ 4 ครั้งแบบที่ผ่านมา)

ส่วนการปรับปรุงกระบวนการจัดชั้นและเลื่อนชั้นนักโทษ ต้องแสดงพฤติกรรมที่แสดงให้เห็นถึงความสำนึกผิดชอบชั่วดี ของผู้จะเสนอชื่อ โดยให้พนักงานอัยการ หรือศาล มีส่วนร่วม สิ่งที่เกิดขึ้น ทำให้เราเชื่อมั่น ในความซื่อสัตย์สุจริตของลุงตู่ แม้รัฐมนตรีรอบข้างอาจจะมีปัญหาที่ต้องตามแก้

ผมขอยืนยันว่า การเลือกตั้งซ่อมเขตหลักสี่-จตุจักร พรรคไทยภักดี ประกาศความชัดเจนที่จะช่วยลุงตู่ แม้จะเพียง 1เสียง แต่เป็น1เสียงที่ใช้สติปัญญา คิดดีต่อประเทศ จะเข้าไปมีส่วนช่วยลุงตู่ได้แน่นอน โดยเฉพาะเพื่อความถูกต้องและประโยชน์ของประชาชน โดยไม่ต้องต่อรองใดๆ”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img