วันอังคาร, เมษายน 30, 2024
หน้าแรกNEWS“ไผ่”ลั่นไม่เคลียร์ใจ” “รงค์”เย้ยคราวหน้าจะได้ส.ส.เป็นหรือไม่
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ไผ่”ลั่นไม่เคลียร์ใจ” “รงค์”เย้ยคราวหน้าจะได้ส.ส.เป็นหรือไม่


“ไผ่” ลั่น ไม่เคลียร์ใจ “รงค์” ปม นายกฯคนนอก เย้ยกระแสล่วง คราวหน้าจะได้เป็น ส.ส.หรือไม่ บอกต้องขอบคุณเศรษฐกิจไทย หนุนหัวหน้าพรรค พปชร.นั่งนายกฯสำรอง

เมื่อวันที่ 1 พ.ค.65 นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร รองเลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย(ศท.)ถึงกรณีโพสต์เฟซบุ๊กตอบโต้นายรงค์ บุญสวยขวัญ ส.ส.นครศรีธรรมราช ในฐานะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)กรณีนายกรัฐมนตรี คนนอก จะเคลียร์ใจหรือไม่ ว่า ไม่มีอะไรต้องเคลียร์ เมื่อออกจากพรรคพปชร.มาแล้วไม่เคยพูดถึงอะไรที่ไม่ดี ไม่มีก้าวล่วงพรรคพปชร.แม้แต่ครั้งเดียว เพราะรู้อะไรเป็นอะไร แต่นายรงค์ มาพูดเหมือนเราไปเกาะกระแส ทั้งที่เขาไม่ได้มีกระแส และครั้งหน้ายังไม่ทราบว่านายรงค์ จะได้กลับมาเป็นส.ส.หรือไม่ เท่าที่เห็นบทบาทในพรรคก็ไม่ค่อยมีอะไร เราไม่ได้ปกป้องใคร แต่มาพูดแบบนี้กับพวกตนไม่ถูกเพราะคนละบริบทกัน


นายไผ่ กล่าวว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา ในฐานะเลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย ให้สัมภาษณ์โดยบอกว่าหากมีเหตุการณ์ใดเกิดขึ้นจะทำอย่างไร และในวันที่ให้สัมภาษณ์ ก็เป็นคำถามจากผู้สื่อข่าว ไม่ใช่อยู่ดีๆเราไปบอก นายรงค์จะบอกว่าคนทั้งประเทศไทย ไม่มีใครเหมาะสม มีคนเดียวที่เหมาะสมอาจจะไม่ถูกต้อง 100 เปอร์เซนต์สมมติว่าเราไม่เตรียมหรือคิดอะไร ถึงวันเวลาจริงอาจจะเข้าสู่เดตล็อกทางการเมืองแบบทุกครั้งก็ได้ ส่วนที่ตนโพสต์อาจจะเเรง

แต่เห็นว่าพล.อ.ประวิตร เป็นหัวหน้าพรรคของนายรงค์ หากมีเหตุการณ์อะไร เรายังสนับสนุนหัวหน้าพรรคพปชร.ที่จริงต้องขอบคุณ ไม่ใช่มาว่าเกาะกระแส และที่ว่าเกาะกระแส หากนายรงค์ไปห้างกับตน ถามว่าประชาชนรู้จักใครมากกว่า และจะได้รู้ว่าใครเกาะกระแสใคร ที่จริงกับนายรงค์ ไม่ได้มีปัญหาอะไรกัน แต่มาว่าเราก่อนก็ต้องตอบโต้


ผู้สื่อข่าวถามถึง จุดยืนของพรรคเศรษฐกิจไทย ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ยังเหมือนเดิมหรือไม่ หากมีการตอบโต้จากคนในพปชร.นายไผ่ กล่าวว่า ปลาเน่าตัวเดียว เราแยกแยะได้ เพราะไม่ได้มีปัญหากับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี คนละเรื่องกัน

เมื่อถามย้ำว่าในอนาคต หากพรรคพปชร.มีประเด็นโจมตีพรรคเศรษฐกิจไทย จุดยืนยังคงเดิมหรือไม่ นายไผ่ กล่าวว่า จุดยืนเดิมคือดูในวันอภิปรายไม่ไว้วางใจ ตอนนี้ไม่ได้มีใครทำอะไร แต่ในหลายกระแสและมีคนพูดกันมานานว่าถึงเดือนส.ค.จะมีเหตุการณ์อะไร ถ้าจะมีเหตุการณ์ เราต้องเตรียมคิดไว้ก่อนว่าจะเป็นอย่างไร การเมืองต้องวางแผนเผื่ออนาคต ถ้าเป็นอย่างนี้แล้วจะทำอย่างไร ส่วนเรื่องอภิปรายไม่ไว้วางใจ ไม่เกี่ยว เป็นคนละเรื่องกัน

เมื่อถามถึง ความคืบหน้าเปิดตัวทีมเศรษฐกิจ นายไผ่ กล่าวว่า ตอนนี้ประชุมทำนโยบายอยู่ โดยนำความเดือดร้อนของประชาชนที่ได้รับเรื่อง เช่น เรื่องราคาพืชผลเกษตรตกต่ำ ราคาปุ๋ยสูงขึ้น การแก้ปัญหาโควิด-19 มาวางแผนและพยายามแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจเราเริ่มทำแล้วทันที จะไม่รอถึงการเลือกตั้งครั้งหน้า และคนที่ทาบทามไว้ส่วนหนึ่งเข้ามาอยู่ในทีม เศรษฐกิจของพรรคในระดับหนึ่ง ส่วนการเปิดตัวในเดือนพ.ค.นี้ ให้ใจเย็นๆ ตอนนี้ยังมีเวลาเพราะเชื่อว่ายังไม่ได้ยุบสภาในเร็ววันนี้

เมื่อถามว่ารัฐบาล จะผ่านการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 ไปได้ หรือไม่ นายไผ่ กล่าวว่า เรื่องงบประมาณ เราเอามาเล่นการเมืองไม่ได้ ใครเอามาเล่นการเมือง คงไม่ถูกต้อง เพราะเงินงบประมาณ สำคัญต่อประชาชน

.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img