วันเสาร์, เมษายน 27, 2024
หน้าแรกNEWSJR ประกาศงบ Q2 โชว์รายได้-กำไรสุทธิ เติบโตแบบก้าวกระโดด
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

JR ประกาศงบ Q2 โชว์รายได้-กำไรสุทธิ เติบโตแบบก้าวกระโดด

JR ประกาศงบช่วงไตรมาส 2/64 และงวด 6 เดือนแรกออกมาแล้ว โชว์รายได้และกำไรสุทธิ โตแบบก้าวกระโดด เผยผลดำเนินงานเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ โครงการต่างๆ เดินหน้า แม้ต้องเผชิญวิกฤติโควิด แต่บริษัทฯควบคุมต้นทุนวัตถุดิบ-มีกระแสเงินสด ทำให้รักษาการเติบโตได้ต่อเนื่อง

บริษัท เจ.อาร์.ดับเบิ้ลยู. ยูทิลิตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ JR รายงานผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 2 สิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน 2564 บริษัทมีรายได้รวมขยับขึ้นมาอยู่ที่ 648.25 ล้านบาท จากงวดเดียวกันของปีก่อน 265.63 ล้านบาท ส่งผลให้บริษัทมีกำไรสุทธิขยับขึ้นมาอยู่ที่ 69.57 ล้านบาท หรือ 0.09 บาทต่อหุ้น จากงวดเดียวกันของปีก่อนมีกำไรสุทธิ 19.43 ล้านบาท หรือ 0.03 บาทต่อหุ้น ส่งผลให้กำไรเพิ่มขึ้น 258.05%

โดยกำไรสุทธิที่เพิ่มขึ้นจากผลการดำเนินงานปรับตัวเพิ่มขึ้น เพราะบริษัทมีงานรอรับรู้รายได้ (Backlog) ปัจจุบันอยู่ที่ 5,320.8 ล้านบาท ทยอยรับรู้ในระยะยาว 3 ปี โดยจะเป็นการรับรู้รายได้จากธุรกิจรับเหมาวางระบบ เช่น งานระบบไฟฟ้า ระบบสื่อสารโทรคมนาคมและเทคโนโลยี ธุรกิจการให้บริการซ่อมบำรุงรักษา และธุรกิจการจำหน่ายอุปกรณ์

ส่วนผลการดำเนินงวด 6 เดือนแรก สิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน 2564 บริษัทมีรายได้ขยับขึ้นมาอยู่ที่ 1,163.58 ล้านบาท จากงวดเดียวกันของปีก่อน 464.78 ล้านบาท ส่งผลให้บริษัทมีกำไรสุทธิขยับขึ้นมาอยู่ที่ 124.38 ล้านบาท หรือ 0.16 บาทต่อหุ้น จากงวดเดียวกันของปีก่อนมีกำไรสุทธิ 29.93 ล้านบาท หรือ 0.07 บาทต่อหุ้น ส่งผลให้กำไรเพิ่มขึ้น 315.57%

ทั้งนี้ ผลการดำเนินงานในครึ่งปีแรกยังคงเป็นไปตามเป้าหมายที่บริษัทวางไว้ ซึ่งโครงการต่าง ๆ ยังคงเดินหน้าแม้จะต้องเผชิญกับสถานการณ์โควิด-19 เมื่อมีการปิดแคมป์คนงานในบางโครงการเกิดขึ้น บริษัทยังมีความคล่องตัวในการปรับเปลี่ยนรูปแบบมาเน้นการทำงานในส่วนอื่น ๆ เพิ่มเติม ขณะเดียวกันบริษัทมีความสามารถในการควบคุมต้นทุนวัตถุดิบได้ดี และทำธุรกิจด้วยกระแสเงินสด ทำให้ยังสามารถรักษาการเติบโตรายได้และกำไรในระดับสูงต่อเนื่อง

สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทยังคงเดินหน้าประมูลงานใหม่ที่จะออกมาทั้งงานวางระบบไฟฟ้า และระบบสื่อสาร โดยคาดว่าจะมีการยื่นประมูลประมาณ 400 ล้านบาท ขณะที่การประมูลงานรถไฟฟ้าสายสีเหลือง-สีชมพู เฟส 2 มูลค่ารวมไม่ต่ำกว่า 6 พันล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะมีการประมูลเกิดขึ้นได้ภายในสิ้นปีนี้ หรืออย่างช้าต้นปีหน้า ก็จะส่งผลให้ปริมาณงานในมือของบริษัทเพิ่มขึ้นอย่างโดดเด่น และสร้างรายได้ในระยะยาวอย่างต่อเนื่อง

ขณะเดียวกัน บริษัทได้มีการขยายงานด้านวิศวกรรมไปยังอุตสาหกรรมอื่น ๆ เพิ่มเติม เพื่อสร้างฐานรายได้ใหม่เพิ่มขึ้น เช่น การเข้าไปในกลุ่มลูกค้าในอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซ โดยเป็นงานก่อสร้างสถานีไฟฟ้าย่อยให้กับโครงการของบริษัท ไทยออยล์ ซึ่งบริษัทรับงานจากกิจการร่วมค้า Petrofac South East Asia, Saipem Singapore และ Samsung Engineering โดยมั่นใจว่าจะช่วยผลักดันธุรกิจของกลุ่มบริษัทเติบโตอย่างแข็งแกร่ง และมั่นคงในอนาคต

จรัญ วิวัฒน์เจษฎาวุฒิ-บิ๊กบอส JR
- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img