วันอังคาร, เมษายน 30, 2024
หน้าแรกHighlightเผยผลสำรวจความต้องการวัคซีนเข็มกระตุ้นลดลง 60%
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

เผยผลสำรวจความต้องการวัคซีนเข็มกระตุ้นลดลง 60%

”หมอยง”เผยผลสำรวจคนไทยต้องการของวัคซีนเข็มกระตุ้น ลดลงเหลือร้อยละ 60 เหตุโรคมีความรุนแรงลดลง และเกิดความลังเลในการจะฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นมากขึ้น

เมื่อวันที่ 23 ก.พ.66  ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์เฟซบุ๊กว่า โควิด 19 ความต้องการจะฉีดวัคซีนในภาวะปัจจุบัน โดยระบุว่า  วัคซีนในระยะแรกกับในปัจจุบัน สิ่งที่จะต้องคำนึงถึง ในระยะแรกของโรคโควิดโรคมีความรุนแรงสูง วัคซีนที่ทดลองมาใช้ระยะเวลาสั้นและมีอาการข้างเคียงบ้าง ทุกคนก็ยอมใช้ขวนขวายที่จะหา (ถ้าในยามปกติวัคซีนที่ฉีดแล้วมีไข้สูง โดยเฉพาะวัคซีนในเด็กปัจจุบัน จะไม่เป็นที่ยอมรับอย่างแน่นอน) ในระยะแรกเมื่อสำรวจความต้องการของวัคซีนด้วยแบบสอบถาม ประชากรส่วนใหญ่ถึงร้อยละ 80  มีความต้องการอย่างใต้วัคซีน

ปัจจุบันเมื่อโรคมีความรุนแรงลดลง คล้ายไข้หวัดใหญ่หรือโรคทางเดินหายใจ การพิจารณาใช้วัคซีนจะคำนึงถึงความปลอดภัย ของวัคซีนมากขึ้น โดยหลักการ ก็คือคำนึงถึงผลได้และผลเสียในสภาวะนั้น ความลังเลในการจะฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นต่อไปก็เริ่มมีมากขึ้น และขณะนี้มีผู้ได้รับวัคซีนไปมากแล้วและมีการติดเชื้อมากเช่นกัน เมื่อมีแบบสอบถามไปถาม ความต้องการของวัคซีนในเข็มกระตุ้น ลดลงเหลือร้อยละ 60 และเมื่อวัคซีนขวดหนึ่งต้องฉีดหลายคน ตลอดจนการเก็บรักษา การบริหารวัคซีน และการฉีดวัคซีน จะน้อยกว่าเป้าหมาย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img