วันศุกร์, เมษายน 26, 2024
หน้าแรกNEWS"หมอเรวัต" ชี้ความเชื่อมั่นอยู่ที่ฉีดวัคซีนไม่ใช่เกาะกระแส "ลิซ่า"
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“หมอเรวัต” ชี้ความเชื่อมั่นอยู่ที่ฉีดวัคซีนไม่ใช่เกาะกระแส “ลิซ่า”

“หมอเรวัต” อัดรบ.เกาะกระแส “ลิซ่า” โปรโมทประเทศ-กระตุ้นศก. ชี้ความเชื่อมั่นอยู่ที่ฉีดวัคซีนครบ แนะควรเลิกเคอร์ฟิว-พ.ร.ก.ฉุกเฉินด้วย

วันที่ 14 ต.ค.64 นพ.เรวัต วิศรุตเวช ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา ยทุ่มงบ 200 ล้านบาทจ้างน.ส.ลลิษา หรือ ลิซ่า มโนบาล ศิลปินชื่อดัง และแอนเดรีย โบเซลลี นักร้องโอเปร่าชื่อดัง ร่วมงานเคาท์ดาวน์ปีใหม่ จ.ภูเก็ต และกทม. ว่า ตนเข้าใจว่ารัฐบาลต้องการโปรโมทและกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ แต่สิ่งที่ช่วยสร้างแรงกระตุ้นให้ชาวต่างชาติ และคนไทยร่วมกิจกรรมดังกล่าว คือการสร้างควมเชื่อมั่นให้กับมาตรการของประเทศต่อการป้องกันโควิด-19 โดยเฉพาะการฉีดวัคซีนให้ประชาชนทั่วประเทศครบโดส ในปริมาณ ไม่ใช่คิดแค่ปริมาณขั้นต่ำ ที่ 30% รวมถึงยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ยกเลิกเคอร์ฟิว และใช้กฎหมายปกติควบคุมสถานการณ์ เพื่อให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเห็นว่าประเทศไทยมีศักยภาพในการควบคุมสถานการณ์ได

“ผมขอเรียกร้องให้รัฐบาลแสดงความสามารถ อย่าเกาะชายกระโปรงลิซ่า เพื่อช่วยโฆษณา เพราะต่อให้ช่วยโปรโมทอย่างไร แต่การบริหารจัดการไม่ดี อาจไม่ช่วยอะไร ความสำเร็จของการเปิดปรเทศ ขึ้นอยู่กับแผน และการดำเนินงานที่เป็นขั้นตอน รวมถึงมีไทม์ไลน์ที่ชัดเจนที่สำคัญประเทศไทยต้องแสดงความพร้อม ทั้งการฉีดวัคซีนครบโดส มาตรการความปลอดภัย ใส่แมสก์ และรักษาระยะห่าง รวมถึงการให้ความสะดวกของการตรวจหาเชื้อ แบบอาร์ที พีซีอาร์ และตรวจหาเชื้อแบบอาร์ทีเค ดังนั้นหากไม่สามารถสร้างความมั่นใจในมาตรการได้ รัฐบาลควรประหยัดงบค่าจ้างลิซ่าซึ่งเป็นเงินภาษีของประชาชนจะดีกว่า” นพ.เรวัต กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img