วันศุกร์, เมษายน 26, 2024
หน้าแรกNEWS“คนกลางคืน”เฮ 1 มิ.ย.เปิดผับ-บาร์ “ศบค.”ปรับโซนสีเขียว-เหลือง-ฟ้า
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“คนกลางคืน”เฮ 1 มิ.ย.เปิดผับ-บาร์ “ศบค.”ปรับโซนสีเขียว-เหลือง-ฟ้า

คนกลางคืนเฮ!นายกฯเผย ศบค.​เคาะเปิดสถานบันเทิงผับ-บาร์ 1 มิ.ย. กำชับปฏิบัติตามมาตรการ สธ.เคร่งครัดพ่วงปรับโซนสี​เหลือสีเขียว สีเหลือง สีฟ้า

เมื่อวันที่ 20 พ.ค. ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุม ศบค.​ชุดใหญ่ ว่า สิ่งที่น่ายินดีวันนี้คือสถานการณ์การติดเชื้อเริ่มที่จะลดลงตามลำดับ​ ซึ่งเป็นผลจากความร่วมมือของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องโดยที่ประชุม ศบค.​ มีการผ่อนคลายปรับพื้นที่โซนสี​ โดยเหลือเพียง​ สีเขียว สีเหลือง​ และสีฟ้า เนื่องจากสถานการณ์เริ่มดีขึ้น

นอกจากนี้ที่ประชุมยังมีมติในการเห็นชอบ ผ่อนคลายมาตรการด้านการท่องเที่ยว เปิดสถานบันเทิง ผับ​ บาร์ โดยจะเริ่มในวันที่ 1 มิ.ย.เป็นต้นไป ซึ่งเป็นข้อเรียกร้องที่รับมาและดำเนินการพิจารณาร่วมกับมาตรการด้านสาธารณสุขเมื่อผ่อนคลายให้มีการเปิดต้องปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด ทั้งผู้ให้บริการและนักท่องเที่ยว ขณะเดียวกันมีการปรับมาตรการในการเดินทางเข้าประเทศใหม่ให้มีความรวดเร็วมากยิ่งขึ้นเนื่องจากจำนวนคนมากขึ้นทุกวันในการเดินทางเข้าประเทศในแต่ละวัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในทางอากาศ ในส่วนของทางเรือและทางบก ก็มีมาตรการอยู่แล้วซึ่งก็จะได้มีการหารือตามสถานการณ์ต่อไป ในวันนี้ก็ยังเรียบร้อย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img