วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกNEWS“อิทธิพล”แย้ม“พปชร.”อาจเคาะชื่อแคนดิเดตนายกฯ วันประชุมใหญ่พรรค 14 ม.ค.66
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“อิทธิพล”แย้ม“พปชร.”อาจเคาะชื่อแคนดิเดตนายกฯ วันประชุมใหญ่พรรค 14 ม.ค.66

‘อิทธิพล’ เชื่อสภาเดินต่อได้ แม้ล่มบ่อย ยัน “บ้านใหญ่ชลบุรี” แพไม่แตก  แย้ม ‘พปชร.’ อาจเคาะชื่อ ‘แคนดิเดตนายกฯ’ วันประชุมใหญ่พรรค 14 ม.ค.

เมื่อวันที่ 23 ธ.ค.65 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม ในฐานะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงการประชุมใหญ่ของพรรค พปชร.ในวันที่ 14 ม.ค.2566 ว่า ขณะนี้ทางฝ่ายเลขาฯยังไม่มีการแจ้งรายละเอียดวาระ ส่วนการเคาะชื่อแคนดิเดตนายกฯนั้น เท่าที่ทราบจากนายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะรองหัวหน้าพรรค พปชร. มีแนวทางที่จะนำเสนอในที่ประชุม แต่ในส่วนรายละเอียดวาระต้องรอความชัดเจน และจะมีการหารือนอกรอบก่อน

เมื่อถามว่า นายอิทธิพลจะยังอยู่กับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. หรือจะตาม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นายอิทธิพล กล่าวว่า เป็นไปตามที่เคยให้สัมภาษณ์ ส่วนการเตรียมความพร้อมต่างๆ ในช่วงเวลานี้ จะเน้นพบปะมวลชนเป็นหลัก ยึดหลักนี้ในการทำงานอยู่แล้ว

เมื่อถามว่า มีการพูดคุยกับ นายสนธยา คุณปลื้ม ว่าจะไปพรรคเพื่อไทย (พท.) หรือไม่ นายอิทธิพล กล่าวว่า ยังไม่ได้พูดคุยกัน อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ใน “ตระกูลคุณปลื้ม” นายอิทธิพล กล่าวว่า ปกติดี  ไม่มีแพอยู่แล้ว เพราะที่บ้านไม่ได้ติดทะเล

เมื่อถามถึงกรณีสภาล่มซ้ำซาก เป็นกระแสความไม่มั่นคงของพรรคร่วมรัฐบาล นายอิทธิพล กล่าวว่า คงไม่ได้เป็นปัจจัยหลัก เพราะองค์ประชุมสภา ถือเป็นความรับผิดชอบร่วมกัน ส่วนตัวมองว่าการทำงานของสภายังเดินต่อได้อยู่

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img