วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกNEWS“สันติ”ลั่น“พปชร.”ชู“บิ๊กป้อม” แคนดิเดตนายกฯคนเดียว เพื่อความเป็นเอกภาพ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สันติ”ลั่น“พปชร.”ชู“บิ๊กป้อม” แคนดิเดตนายกฯคนเดียว เพื่อความเป็นเอกภาพ

“สันติ” มั่นใจ “พปชร.” เสนอ “ประวิตร” เป็นแคนดิเดตนายกฯคนเดียว จะได้เป็นเอกภาพ เชื่อไม่ตัดคะแนนกับกับพรรครวมไทยสร้างชาติ เป้าหมายคนละกลุ่ม พร้อมจับมือตั้งรัฐบาลกับพรรคการเมืองที่ทำประโยชน์ให้ประเทศชาติ

เมื่อวันที่ 3 ม.ค.66 ที่ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังการประชุมครม. นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมใหญ่พรรคว่า ยังไม่กำหนดชัดเจนว่าจะประชุมวันที่ 14 หรือ 21 ม.ค.นี้ และการประชุมไม่ถึงขั้นปรับทัพรับการเลือกตั้ง แต่ที่ผ่านมามีส.ส.ลาออกไปหลายคน ซึ่งมีกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) รวมอยู่ด้วย ก่อนมีการเลือกตั้งจึงต้องปรับกรรมการบริหารพรรค รวมถึงคณะทำงานต่างๆ เป็นเรื่องปกติ ตั้งทดแทนตำแหน่งที่ว่าง โดยจะมีนักวิชาการ นักเศรษฐศาสตร์ นักเศรษฐกิจและผู้เชี่ยวชาญแต่ละด้านเข้ามา

ผู้สื่อข่าวถามว่า ขณะนี้นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ยังอยู่กับพรรคหรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า ยังอยู่ ส่วนกระแสข่าวที่ออกมานั้นมองว่าเป็นเฟกนิวส์ เมื่อถามถึงความชัดเจนแคนดิเดตนายกฯ ของพรรค นายสันติ กล่าวว่า คาดว่าเมื่อประชุมใหญ่พรรคเสร็จ จะประชุมกรรมการบริหารพรรค คาดว่าคงราวๆ สิ้นเดือนม.ค.นี้ และจะประกาศรายชื่อออกมาเร็วที่สุด ทุกอย่างเป็นตามที่ทุกคนเข้าใจ

เมื่อถามย้ำว่า มีชื่อพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและหัวหน้าพรรค เป็นแคนดิเดตคนเดียวใช่หรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า เรามั่นใจอย่างนั้น แต่ขึ้นอยู่กับกรรมการบริหาร หากถามตน ถ้าอยากเป็นเอกภาพก็ควรส่งคนเดียว เราจะได้มุ่งมั่นไปในทิศทางเดียว แต่ขึ้นกับกรรมการบริหารพรรค

เมื่อถามว่า หากพรรคเสนอชื่อพล.อ.ประวิตร ส่วนพรรครวมไทยสร้างชาติ เสนอชื่อพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม จะตัดคะแนนกันเองหรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า ไม่ เพราะเราเน้นประชาชน เน้นชนบท เน้นการอยู่ดีกินดีตามที่พล.อ.ประวิตร พูดมาตลอด

เมื่อถามว่า มั่นใจหรือไม่ว่าผลการเลือกตั้ง พรรคพลังประชารัฐจะได้เสียงส.ส.มากที่สุดในซีกรัฐบาลปัจจุบัน นายสันติ กล่าวว่า เราคงประเมินไม่ได้ แต่ตามเป้าหมายที่เราคาดการณ์ไว้แต่ต้นที่ 150 เสียง เรายืนยันคำนั้นอยู่ เราเชื่อมั่นว่าการที่พล.อ.ประวิตร ทำเรื่องน้ำ ที่ดินทำกิน ที่อยู่อาศัย เป็นที่ประจักษ์ ท่านสามารถแก้ปัญหาได้ลุล่วง

ส่วนหลังเลือกตั้งพรรคพลังประชารัฐจับได้ทุกขั้วใช่หรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า ต้องดูประชาชนว่าเลือกพรรคพลังประชารัฐมาเท่าไหร่ เลือกอย่างไร เราก็คิดไปตามที่ประชาชนเลือกเรามา เมื่อถามย้ำว่ามีกระแสข่าวพรรคจะจับมือกับพรรคเพื่อไทยตั้งรัฐบาลเป็นไปได้หรือไม่ นายสันติกล่าวว่า คงตอบไม่ได้ในตอนนี้ แต่พรรคไหนที่ทำเพื่อชาติ เพื่อประชาชน ให้อยู่ดีกินดีตามนโยบายของเรา เราคงไม่มีปัญหา

ส่วนการอภิปรายตามมาตรา 152 ของพรรคร่วมฝ่ายค้านนั้น ไม่กังวลว่าจะทำให้รัฐบาลเสียคะแนน เมื่อฝ่ายค้านถามมาเราก็ตามด้วยเหตุผลด้วยผลงาน เราตั้งใจทำเพื่อประชาชน เพื่อเศรษฐกิจ เพื่อรักษาคุณภาพชีวิตของประชาชนมาตลอด เห็นได้จากโควิดที่ผ่านมาความสูญเสียของเราน้อยมาก เมื่อเทียบกับหลายประเทศ เศรษฐกิจของเราแข็งแรงดีเมื่อเทียบกับหลายประเทศ และเชื่อว่ารัฐมนตรีแต่ละคนจะชี้แจงได้ เมื่อได้โจทย์มา เราก็คงตอบได้หมด ไม่หนักใจ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img