วันศุกร์, เมษายน 26, 2024
หน้าแรกHighlightผบ.ทสส. แจงคำสั่งห้ามชุมนุมล่าสุด เพิ่มความเข้มพื้นที่ควบคุม
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ผบ.ทสส. แจงคำสั่งห้ามชุมนุมล่าสุด เพิ่มความเข้มพื้นที่ควบคุม

พล.อ.เฉลิมพลชี้แจงคำสั่งห้ามชุมนุมฉบับล่าสุด ปรับเปลี่ยนเข้มข้นตามพื้นที่ควบคุม มอบผู้ว่าฯจัดการเด็ดขาด พร้อมเข้มงวดลาดตระเวนชายแดน สกัดกั้นแรงงานผิดกฎหมาย

เมื่อวันที่ 4 ก.พ. พล.อ.เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.) ในฐานะหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคง (ศปม.)  เปิดเผยถึงการออกประกาศหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินในส่วนที่เกี่ยวกับความมั่นคง เรื่องห้ามการชุมนุม การทำกิจกรรม การมั่วสุมที่ก่อให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ฉบับที่ 3ว่า ประกาศนี้เป็นไปตามแนวทางที่รัฐบาลกำหนดระดับ และเปลี่ยนแปลงพื้นที่การควบคุม เจ้าหน้าที่ต้องบังคับใช้กฎหมาย ซึ่งต้องห้ามไม่ให้มีการมั่วสุมในลักษณะเสี่ยงต่อการแพร่ระบาด ห้ามชุมนุม และบ่อนการพนัน หรือทำกิจกรรมที่มีการรวมตัวกันในทุกพื้นที่ให้เป็นไปตามมาตรการสาธารณสุข

ขณะเดียวกันยังคงดำรงความเข้มงวดการเข้าและออกในพื้นที่ควบคุมสูงสุด และเข้มงวด คือจ.สมุทรสาคร ส่วนในพื้นที่ควบคุมสูงสุด 4 จังหวัด ประกอบด้วย กทม. นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการจะบูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  และย้ำห้ามทำกิจกรรมรวมกลุ่ม มั่วสุม ชุมนุมที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาด ตามที่แต่ละจังหวัดกำหนดเวลาไว้ แต่ในส่วนของจังหวัดอื่นๆ จะใช้ความร่วมมือ และหากพบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสี่ยงที่กล่าวมาข้างต้นและการทำกิจกรรมบันเทิงจะแจ้งผู้ว่าราชการจังหวัดให้สั่งดำเนินการขั้นเด็ดขาด โดยมุ่งเป้าไปที่ผู้ที่สร้างความเดือดร้อนให้กับสังคม ส่วนพื้นที่ชายแดนได้เข้มงวดเรื่องการลาดตระเวนเพื่อสกัดกั้นแรงงานที่เข้ามาอย่างผิดกฎหมาย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img