วันอังคาร, พฤษภาคม 7, 2024
หน้าแรกHighlightนายกฯขอเยาวชนอย่าสนใจเรื่องไร้สาระ สิ่งอันตรายสุดในไทยคือความไม่เข้าใจ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯขอเยาวชนอย่าสนใจเรื่องไร้สาระ สิ่งอันตรายสุดในไทยคือความไม่เข้าใจ

บิ๊กตู่’ เผยรัฐบาลพร้อมขับเคลื่อนงานดูแลความปลอดภัยเพื่ออนาคตของเยาวชน เตือนอย่าไปสนใจเรื่องที่ไม่เป็นเรื่อง เรื่องไร้สาระทุกวันนี้ ให้มาสนใจที่เป็นสาระ และย้ำว่ารัฐบาลได้มอบนโยบายความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์ไปแล้ว

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 7 ก.พ.66 ที่ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยก่อนการประชุมนายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และคณะผู้บริหาร เข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อนำเสนอกิจกรรมสร้างความตระหนักรู้วันส่งเสริมอินเทอร์เน็ตปลอดภัยแห่งชาติ โดยนายกฯ ได้ร่วมประชาสัมพันธ์กิจกรรม ไทย แลนด์ เซฟเฟ่อร์ อินเตอร์เน็ต เดย์ 2023 สภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยทางอินเตอร์เน็ตสำหรับเด็กในบ้าน

นายกรัฐมนตรี กล่าวตอนหนึ่งกับเด็กและเยาวชนว่า รัฐบาลพร้อมขับเคลื่อนงานดูแลความปลอดภัยเพื่ออนาคตของเยาวชนอย่าไปสนใจเรื่องที่ไม่เป็นเรื่อง เรื่องไร้สาระทุกวันนี้ ให้มาสนใจที่เป็นสาระ และย้ำว่ารัฐบาลได้มอบนโยบายความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์ไปแล้ว ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่นายกรัฐมนตรีได้สั่งการไปด้วยตนเองจึงหวังว่าทุกคนจะช่วยกันสานต่อ ทั้งนี้ยอมรับว่าบ้านเราเรื่องความปลอดภัยทางอินเตอร์เน็ตจะช้าไปบ้าง จึงต้องเตรียมความพร้อมเรื่องการใช้อินเตอร์เน็ตไม่ให้ไปหลงเชื่อ เพราะกันหลอกลงทุนทางออนไลน์ ที่ให้ผลตอบแทนสูงแต่ลงทุนน้อยซึ่งเป็นไปไม่ได้

นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า ขอให้ทุกคนคำนึงถึงธรรมะด้วยอย่าโลกอย่าโกรธอย่าหลง ย้ำว่าสิ่งนี้ห้ามใครไม่ได้แต่จำเป็นที่จะต้องพูดย้ำเตือนเพราะว่าส่งผลกระทบลงไปถึงระดับเด็กและเยาวชน โดยเฉพาะการให้ความรู้ผ่านสถานศึกษาเพื่อให้เท่าทันภัยทางออนไลน์ ให้เจ้าหน้าที่สามารถกวาดล้างคนพวกนี้ไปให้ได้ พร้อมกันนี้ขอฝากบ้านเมืองไว้กับเด็กและเยาวชนด้วย

จากนั้นนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และคณะผู้บริหาร เข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อนำเสนอนิทรรศการประกาศรางวัลเกียรติยศจากนายกฯ (Prime Minister’s Digital Award 2022) โดยพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ฝากเรื่องดิจิทัล ให้ระวังเรื่องการทำให้เกิดความเข้าใจผิดและคนไม่ดีนำไปใช้ประโยชน์ เกิดมูลค่าความเสียหายเป็นจำนวนมาก รัฐบาลอย่าแก้ไขให้มีกฏหมายใหม่เพื่อที่จะสามารถปิดเว็บไซต์หลอกลวงได้ทันที ต้องพิจารณากฎหมายระหว่างประเทศร่วมด้วย เราไม่ได้อยู่คนเดียวในโลกใบนี้ และย้ำว่านายกรัฐมนตรีให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ แต่ทั้งหมดนี้คือผลงานของรัฐบาลที่ทำงานโดยทุกกระทรวงทำงานร่วมกัน ไม่ใช่ของใครคนใดคนหนึ่ง และย้ำว่าสิ่งที่อันตรายที่สุดในประเทศไทยคือความไม่เข้าใจ และการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีที่ผิด

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img