วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกHighlight“มัลลิกา”เบรกส.ว.หยุดเสนอช่องทางอื่น หวั่นประเทศติดหล่มอยูในวังวนเดิม
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“มัลลิกา”เบรกส.ว.หยุดเสนอช่องทางอื่น หวั่นประเทศติดหล่มอยูในวังวนเดิม

มัลลิกา” เบรกส.ว.หยุดเสนอช่องทางอื่นแก้ปม “พิธา” หวั่นประเทศติดหล่มอยู่ในวังวนเดิมหาทางออกไม่ได้ วอนทุกฝ่ายต่างทำหน้าที่ ยึดรธน.แก้ปัญหา  แนะกกต.เร่งตรวจสอบส่งศาลรธน.

วันที่ 2 มิ.ย.2566 นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุุข อดีตกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ข้อเสนอทางออกของประเทศไทยในหลายมิตินั้นเชื่อว่าจะนำไปสู่ความยุ่งยากและสร้างเงื่อนไขต่อเนื่องไม่มีที่สิ้นสุด ดังนั้นหนทางที่ดีที่สุดคือขอให้ทุกฝ่ายไม่ว่าจะเป็นส.ส. ส.ว.ต่างฝ่ายต่างทำหน้าที่ของตนเองตามรัฐธรรมนูญให้สมบูรณ์เสร็จสิ้นและยึดถือเอากติกาทั้งในส่วนของกกต.และตัวบทกฎหมายที่ใช้อยู่ในปัจจุบันให้วินิจฉัยจนสิ้นสุดทางเลื่อน จะเป็นเหตุเป็นผลสำหรับการยอมรับได้ของทุกฝ่าย แต่หากไปหาหนทางอื่นนอกเหนือจากที่กติกาและกฎหมายกำหนดจะกลายเป็นผูกเงื่อนไขเพิ่มขึ้นจนหาทางออกไม่ได้ ส่วนกรณีคุณสมบัติของนายพิธ ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย คณะกรรมการการเลือกตั้งควรจะเร่งดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐานให้เร็วที่สุดแล้วส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญต่อไป

นางมัลลิกา กล่าวต่อว่า กรณีการถือหุ้นสื่อของหัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นประเด็นที่สมาชิกวุฒิสภามีความกังวล ทุกฝ่ายทราบดี โดยเฉพาะเรื่องคุณสมบัติ ส่วนเรื่องมาตรา 112 ไม่ได้อยู่ใน MOU ของการจัดตั้งรัฐบาล แปลว่าไม่ผลักดันแก้หรือยกเลิกกฎหมาย ในฐานะรัฐบาลแม้ว่าทุกฝ่ายจะมีความกังวลใจว่าส.ส.151 คนของพรรคก้าวไกลจะไปผลักดันเองในการประชุมสภาฯและในการประชุมร่วมกันของรัฐสภาก็เป็นเรื่องอนาคต จึงเชื่อว่านอกจากจะบรรจุวาระไม่ได้เหมือนกับครั้งที่ผ่านมาแล้วแม้ดันทุรังเข้าไปก็ไม่มีใครให้ผ่านอยู่ดีเพราะทุกพรรคไม่มีใครเอาด้วย และไม่ใช่เพียงแค่ทุกพรรคที่ไม่เอาด้วยแต่ประชาชนส่วนใหญ่ก็ไม่เอาด้วย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img