วันศุกร์, เมษายน 26, 2024
หน้าแรกNEWS‘ศรีสุวรรณ’ย่องมอบตัวคดีกล่าวหา‘พท.’ แถลงนโยบายค่าแรงขั้นต่ำ600บ.เกินจริง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘ศรีสุวรรณ’ย่องมอบตัวคดีกล่าวหา‘พท.’ แถลงนโยบายค่าแรงขั้นต่ำ600บ.เกินจริง

ศรีสุวรรณ”ย่องมอบตัวคดีแจ้งความเท็จ กรณีกล่าวหาพรรคเพื่อไทยแถลงนโยบายค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาทต่อวัน เกินจริง “วิญญัติ”ชี้การกลันแกล้งให้ผู้อื่นรับโทษคดีอาญา และในกรณีนี้มีความผิดตาม พระราชบัญญัติว่าด้วยเรื่องพรรคการเมืองด้วย

จากกรณีเมื่อวันที่ 13 ธ.ค. 65 นายศรีสุวรรณฯ ยื่นร้อง กกต. ให้มีการยื่นยุบพรรคเพื่อไทย จากกรณีนายทักษิณ ชินวัตร หรือโทนี่ วู้ดซัม ออกมาไลฟ์พูดคุยในกลุ่ม CARE ชี้แจงนโยบายขึ้นค่าแรง 600 บาท ของพรรคเพื่อไทย ซึ่งกรณีเช่นนี้อาจเข้าข่ายเป็นการชี้นำ ครอบงำกิจกรรมหรือนโยบายของพรรคการเมือง และต่อมา เมื่อวันที่ 15 ธ.ค. 65นายวิญญัติ ชาติมนตรี เลขาธิการ สกสส.แจ้งความ สน.ทุ่งสองห้อง เอาผิด ‘ศรีสุวรรณ’ ฐานเป็นผู้แจ้งหรือกล่าวหาโดยรู้อยู่ว่าเป็นความเท็จ

คืบหน้าล่าสุด ที่สน.ทุ่งสองห้อง เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 8 มิ.ย. นายวิญญัติ ชาติมนตรี เลขาธิการ สกสส. เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.มารุต สุดหนองบัว ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง พ.ต.ต.อนุชิต ชาติชูเหลี่ยม สว.(สอบสวน) พนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง ติดตามผลความคืบหน้ากรณีแจ้งความดำเนินคดีกับนายศรีสุวรรณ จรรยา ข้อหาแจ้งความเท็จว่า นายศรีสุวรรณได้กระทำเข้าข่าย รู้ว่ามิได้มีการกระทำความผิดเกิดขึ้น แต่แจ้งแก่เจ้าพนักงานว่าได้กระทำความผิด อันน่าจะเป็นการแจ้งความเท็จ โดยจะเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้บุคคลรับโทษด้วยหรือไม่ หลังจากเข้าแจ้งความไว้เมื่อวันที่ 15 ธ.ค.65 เป็นเวลากว่า 5 เดือนแล้ว 

นายวิญญัติกล่าวว่า คำร้องที่นายศรีสุวรรณ ร้องกกต.กรณีดังกล่าวถูก กกต.สอบสวนพิจารณาตีตกไป พนักงานสอบสวนสน.ทุ่งสองห้องรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดีกับนายศรีสุวรรณ ข้อหาแจ้งความเท็จ โดยนายศรีสุวรรณได้เดินทางเข้ารับทราบข้อหาแจ้งความเท็จไปตั้งแต่เมื่อวานนี้ (7มิ.ย.) โดยปฏิเสธข้อกล่าวหา เป็นที่สังเกตว่านายศรีสุวรรณเดินทางมามอบตัวอย่างเงียบๆไม่แจ้งสื่อ

นายวิญญัติเผยอีกว่า ทั้งนี้การกลันแกล้งให้ผู้อื่นรับโทษคดีอาญา และในกรณีนี้มีความผิดตาม พระราชบัญญัติว่าด้วยเรื่องพรรคการเมืองด้วย ซึ่งมีโทษติดคุกมีผลให้ถูกตัดสิทธิ์เกี่ยวกับการเมืองด้วย ถ้าศาลตัดสินว่ากระทำผิดจริง สุดท้ายตนต้องขอขอบคุณผกก.สน.ทุ่งสองห้อง พนักงานสอบสวนที่ดำเนินการตามที่ตนร้องเรียนเป็นไปตามกรอบกำหนดเวลากฎหมาย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img