วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
หน้าแรกHighlight“ภราดร”ซัด“ศิธา”ปากพล่อยพูดไปเรื่อย ลั่น“ภท.”ไม่เคยต่อสาย“ก.ก.”ร่วมรัฐบาล
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ภราดร”ซัด“ศิธา”ปากพล่อยพูดไปเรื่อย ลั่น“ภท.”ไม่เคยต่อสาย“ก.ก.”ร่วมรัฐบาล

“โฆษก ภท.” ฟาด “ศิธา” ปากพล่อยพูดไปเรื่อยไม่รับผิดชอบ ลั่นพรรคไม่เคยต่อสาย “ก้าวไกล” ขอร่วมรัฐบาล ยัน “อนุทิน-ศักดิ์สยาม” ไม่เคยยกหูหา ยกคำ “หญิงหน่อย” เตือนสติระวังจะเข้าตัว ฉะเรื่องของเจ้าอาวาส เณรพรรคเล็ก อย่าจุ้น

เมื่อวันที่ 2 ส.ค.66 นายภราดร ปริศนานันทกุล ส.ส.อ่างทอง และโฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่น.ต.ศิธา ทิวารี สมาชิกพรรคไทยสร้างไทย ออกมาระบุ พรรคภูมิใจไทย โทรสายตรง พรรคก้าวไกล ช่วงจัดตั้งรัฐบาลว่า ตนได้สอบถาม นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรค ยืนยันไม่มีใครโทรหาพรรคก้าวไกล และหลังจากการเลือกตั้ง เราประกาศทันที่ ว่าจะไม่ร่วมกับพรรคที่มีแนวทางแก้ไข ม.112 นอกจากนี้ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รองหัวหน้าพรรค ได้อภิปรายในที่ประชุมรัฐสภา แสดงเหตุผลในการไม่ยอมรับการแก้ไขมาตรา 112 ยิ่งชัดเจนว่าพรรคภูมิใจไทย เข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคก้าวไกลไม่ได้ เพราะฉะนั้น สิ่งที่น.ต.ศิธาพูด เป็นเรื่องโกหกทั้งสิ้น และขอให้น.ต.ศิธา เอาหลักฐาน และตัวตนคนพูดมายืนยันว่าใครโทรหา ไม่ใช่พูดไปเรื่อย ไม่รับผิดชอบ

“ผมจึงขอยกคำของคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ที่เคยโพสต์คติธรรม เตือนสติว่า “นตฺถิ อการิยํ ปาปํ มุสาวาทิสฺส ชนฺตุโน “คนพูดมุสา จะไม่พึงทำชั่ว ย่อมไม่มี” ก็ขอเตือนว่า ระวังจะเข้าตัว ผมก็ขอให้ย้อนกลับไปดูพรรคตัวเอง เพราะคุณหญิงสุดารัตน์ เคยประกาศชัดเจนว่าจะไม่ยกเลิก หรือแก้ไข ม.112 แต่การกระทำ กลับไปกอดอยู่กับพรรคที่มีเจตนา แก้ไข ม.112 ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ผมไม่รู้ว่า น.ต.ศิธา อยู่พรรคไหนกันแน่ ถ้าหากไม่รู้จักกันมาก่อน จะคิดว่าน.ต.ศิธาเป็นสมาชิกพรรคก้าวไกล แนะนำว่าย้ายไปอยู่พรรคก้าวไกลเสียเลย”โฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าว

นายภราดร กล่าวว่า เรื่องนี้ เป็นเรื่องของพรรคใหญ่ที่เขากำลังจัดตั้งรัฐบาล อย่างพรรคเพื่อไทย และก้าวไกล พรรคคุณศิธา เป็นพรรคขนาดเล็ก ควรจะต้องมีมารยาท ให้พรรคใหญ่เขาทำงานอิสระ แก้ปัญหาการจัดตั้งรัฐบาล เปรียบเสมือน เป็นเรื่องของเจ้าอาวาส เขาคุยกัน เณร ไม่ควรไปยุ่งกับเจ้าอาวาส

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img