วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกNEWS“กกต.”ขอเวลา 7 วันตรวจสอบคุณสมบัติ “ผู้สมัครสส.”เลือกตั้งซ่อมระยอง เขต 3
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“กกต.”ขอเวลา 7 วันตรวจสอบคุณสมบัติ “ผู้สมัครสส.”เลือกตั้งซ่อมระยอง เขต 3

กกต.สรุป 3 ชื่อผู้สมัครสส.เลือกตั้งซ่อมระยอง เขต 3 รอตรวจคุณสมบัติ 7 วันก่อนประกาศทางการ

เมื่อวันที่ 20 ส.ค. สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้สรุปผลการรับสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดระยอง เขตเลือกตั้งที่ 3 แทนตำแหน่งที่ว่าง ซึ่งมีการเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 15 ส.ค. 2566 ถึงวันที่ 19 ส.ค. 2566 ระหว่างเวลา 08.30 – 16.30 น. โดยสรุป ดังนี้ หมายเลข 1 นายพงศธร ศรเพชรนรินทร์ ผู้สมัครพรรคก้าวไกล หมายเลข 2 นายบัญญัติ เจตนจันทร์ ผู้สมัครพรรคประชาธิปัตย์ และหมายเลข 3 ร.ต.ต. เรื่องชัย สมบัติภูธร ผู้สมัครพรรคแรงงานสร้างชาติ

ทั้งนี้ ภายใน 7 วันนับแต่วันปิดการรับสมัครรับเลือกตั้ง ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้งจะดำเนินการตรวจสอบคุณสมบัติและลักษณะต้องห้าม พร้อมทั้งประกาศรายชื่อผู้สมัคร ซึ่งอย่างน้อยต้องให้มีชื่อตัว ชื่อสกุลผู้สมัคร รูปถ่ายผู้สมัคร พรรคการเมืองที่สังกัด และหมายเลขประจำตัวผู้สมัครที่จะใช้ในการออกเสียงลงคะแนนไว้โดยเปิดเผย ณ ที่เลือกตั้งหรือบริเวณใกล้เคียงกับที่เลือกตั้ง หรือสถานที่อื่นที่เห็นสมควร

ผู้มีสิทธิเลือกตั้งหรือผู้สมัครผู้ใดเห็นว่า ผู้มีชื่อในประกาศรายชื่อผู้สมัครรับเลือกตั้งที่ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้งประกาศ เป็นผู้ไม่มีสิทธิสมัครรับเลือกตั้งให้มีสิทธิยื่นคำร้องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้งภายใน 7 วันนับแต่วันที่ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้งประกาศรายชื่อผู้สมัคร.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img