วันอังคาร, พฤษภาคม 7, 2024
หน้าแรกHighlight‘ภูมิธรรม’ย้ำ‘เพื่อไทย’เสนอชื่อ‘เศรษฐา’ ดีล‘พรรคร่วมรัฐบาล’เรียบร้อยไร้ปัญหา
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘ภูมิธรรม’ย้ำ‘เพื่อไทย’เสนอชื่อ‘เศรษฐา’ ดีล‘พรรคร่วมรัฐบาล’เรียบร้อยไร้ปัญหา

“ภูมิธรรม” ยันดีลพรรคร่วมรัฐบาลเรียบร้อย ไร้ปัญหา ย้ำ “เพื่อไทย” เสนอชื่อ “เศรษฐา” ด้าน “ประเสริฐ” เผยตั้งโต๊ะแถลงตั้งรัฐบาล 11 พรรคร่วมบ่ายสอง รอ “พลังประชารัฐ” แสดงความชัดเจน

เมื่อวันที่ 21 ส.ค.66 ที่รัฐสภา นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า มาร่วมประชุมพรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล แต่ขอไม่เปิดเผยรายละเอียดการพูดคุย ว่าจะหารือในประเด็นใดบ้าง รวมถึงรายชื่อพรรคร่วมที่จะมาร่วมแถลงข่าวในวันเดียวกันนี้ โดยเฉพาะพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จะมาร่วมแถลงข่าวในวันนี้ด้วยหรือไม่ ซึ่งขอให้รอฟังการแถลงข่าวในช่วงเวลา 14.00 น. แต่ยืนยันว่าการดีลพรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลเป็นไปด้วยความเรียบร้อยดีไม่มีปัญหา

เมื่อถามว่า ยืนยันได้หรือไม่ว่าแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีที่พรรคเพื่อไทยจะเสนอชื่อนายเศรษฐา ทวีสิน นายภูมิธรรม กล่าวยืนยันว่า คือนายเศรษฐาแน่นอน

ด้านนายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า คาดว่าจะมีการแถลงข่าวร่วมกันของพรรคการเมือง 11 พรรค ส่วนพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จะมาร่วมแถลงข่าวหรือไม่นั้น คงต้องรอความชัดเจน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คาดว่าจะมีพรรคการเมืองร่วมแถลงข่าวประกอบด้วย พรรคเพื่อไทย (พท.) 141 เสียง พรรคภูมิใจไทย (ภท.) 71 เสียง พรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) 10 เสียง พรรคประชาชาติ (ปช.) 9 เสียง พรรคเพื่อไทรวมพลัง (พทล.) 2 เสียง พรรคชาติพัฒนากล้า (ชพก.) 2 เสียง พรรคพลังประชารัฐ 40 เสียง พรรครวมไทยสร้างชาติ 36 เสียง พรรคเสรีรวมไทย (สร.) พรรคพลังสังคมใหม่ พรรคท้องที่ไทย พรรคละ 1 เสียง รวมเป็น 314 เสียง อย่างไรก็ตามในเวลา 12.00 น. จะมีการประชุมพรรคร่วม จากนั้นเวลา 14.00 น.
จะมีการแถลงข่าวร่วมกัน ที่รัฐสภา

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า บรรยากาศที่อาคารรัฐสภา เจ้าหน้าที่ได้นำโต๊ะและเก้าอี้มาจัดเตรียมแถลงข่าว ที่โถงด้านหน้าอาคารฝั่ง สส. แล้ว เพื่อเตรียมใช้แถลงข่าวในเวลา 14.00 น.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img