วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกNEWSกู่ไม่กลับเอกสารว่อนซัด“3 อดีตหน.ปชป.” ถ้าไม่ยอมรับการเปลี่ยนแปลงสูญพันธุ์แน่
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

กู่ไม่กลับเอกสารว่อนซัด“3 อดีตหน.ปชป.” ถ้าไม่ยอมรับการเปลี่ยนแปลงสูญพันธุ์แน่

เอกสารว่อนเน็ต จากใจชาวปชป.เก่า ปัจจุบัน ใหม่ “ดับเครื่องชน” 3 อดีตหัวหน้าปชป. ทำไมไม่รับผิดชอบ ทำแพ้ศึกเลือกตั้งชนิดหมดรูป เหน็บแสบ “อย่ามาคิดว่าอยู่มาก่อน” แล้วรู้สึกว่าเป็น “เจ้าของพรรค” ตำหนิแต่คนอื่น แต่ไม่มองดูตัวเอง ชี้ถ้าไม่ยอมรับการเปลี่ยนแปลง ปชป.จะสาบสูญเพราะพวกท่าน

เมื่อวันที่ 25 ส.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีเอกสารเผยแพร่ในสื่อออนไลน์ โดยการนำผลเลือกตั้งสส.จังหวัดตรัง  สุราษฎร์ธานีและพังงา ซึ่งเป็นพื้นที่ของอดีตหัวหน้าพรรคประชาชน คือนายชวน หลีกภัย, นายบัญญัติ บรรทัดฐาน และ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ แต่กลับพ่ายแพ้การเลือกตั้งและไม่มีการแสดงความรับผิดชอบอะไรเลย อย่างเช่นจังหวัดพังงา ที่นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รักษาการหัวหน้าพรรคคนปัจจุบัน ที่แพ้อย่างยับเยิน แสดงว่าคนในบ้านยังไม่มีใครเอา ลาอกจากหัวหน้าพรรคไม่น่าจะเพียงพอกับความพ่ายแพ้ของพรรคในครั้งนี้ ดังนั้นทั้ง 3 คนที่เป็นสส.ปาร์ตี้สิสต์ ควรพิจารณาตัวเองว่าควรถอยไปอยู่ข้างหลังถือว่าเป็นการฟื้นฟูพรรค ปชป.อย่างมากเลย

ทั้งนี้เอกสารระบุว่า เพื่อวันพรุ่งนี้ถึงเวลาเปลี่ยน “ประชาธิปัตย์” หรือยัง ตอนนี้หลายคนมีคำถามว่าถึงเวลาแล้วหรือยังที่จะเปลี่ยนแปลงภายในพรรคประชาธิปัตย์ หรือ ปชป.ที่เรารัก เราต้องกลับมาดูตัวเองทุกคนใน ปชป. แล้ว ช่วยกันแสดงความรับผิดชอบ และช่วยพิจารณาตัวเองกันบ้างอย่าคิดว่า “ฉันอยู่มาก่อน”

อยากยกตัวอย่าง 3 จังหวัด พื้นที่ของอดีต 3 หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

ภาคใต้ ว่าสถานการณ์ในแต่ละพื้นที่เป็นอย่างไรบ้าง

1.จังหวัดตรัง เขต 1 และเขต 2 เด็กนายหัวชวน หลีกภัย พื้นที่บ้านนายกชวน เขต 1 ท่านเป็นผู้คัดเลือกผู้สมัครเองแต่ปรากฏว่า แพ้ยับเยินทั้งคะแนนพรรค คะแนน สส. เขต แพ้ขาด เช่นเดียว กับเขต 2 ที่ท่านอุ้มไว้อย่างดีลงพื้นที่ช่วยหาเสียงด้วยแต่ก็แพ้เช่นกัน

ต่างจากเขต 3 และเขต 4 ที่นายกชวนไม่หาเสียง ไม่รับผิดชอบ แต่มือดีต สส.สมชาย โล่สถาพรพิพิธ รับผิดชอบ โดยเฉพาะเขต 4 นายกชวนไม่หาเสียงให้ผู้สมัคร สส.ปชป. แต่กลับไปหาเสียงให้ สมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล (รทสช.คนเก่าปชป. ที่แพ้การทำโพลคัดเลือกผู้สมัครในนามพรรคประชาธิปัตย์) เพราะไม่

พอใจที่ไม่ให้สมบูรณ์มาลงในเขตนี้ และนายกชวนไม่ยอมให้ ปชป.ตรัง จัดปราศรัยใหญ่ (เพราะไม่ยอมให้ผู้สมัคร สส. ปชป. ตรัง เขต 4 ขึ้นเวที) แต่ผลสุดท้าย ปชป.เขต 4 ที่นายกชวนไม่สนับสนุนชนะการเลือกตั้ง เช่นเดียวกับเขต3 ที่ไม่ช่วย แต่ทั้ง 2 คนสามารถเอาชนะการเลือกตั้งได้

2.จังหวัดสุราษฎร์ธานี มี 7 เขต แม่ทัพใหญ่คือ บัญญัติ บรรทัดฐาน แต่ผลการเลือกตั้งแพ้ทั้งจังหวัด ทั้งคะแนนเขต และคะแนนพรรค แถมยังมีหลายเขตที่ได้คะแนนน้อยมากๆ ในฐานะเจ้าบ้านและแม่ทัพใหญ่ไม่เห็นเคยพูดถึงหรือแสดงความรับผิดชอบอะไรเลย

3.จังหวัดพังงา บ้านรักษาการหัวหน้าพรรคคนปัจจุบัน ทั้งคะแนนพรรค และคะแนนเขต แพ้ยับเยิน แปลว่าคนในบ้านไม่มีใครเอาเลย แล้วพื้นที่จังหวัดอื่นจะเอาชนะได้อย่างไร การลาอกจากหัวหน้าพรรคไม่น่าจะเพียงพอกับความพ่ายแพ้ของพรรคในครั้งนี้

มาวันนี้อดีตหัวหน้าพรรค ปชป.ทั้ง 3 คน ยังอยากที่จะมีบทบาทในพรรค ปชป.อีก อยู่ในพรรคนานจนรู้สึกว่าเป็นเจ้าของพรรค ตำหนิคนอื่นแต่ไม่เคยมองตนเองเลย ถ้าอยากให้พรรค ปชป. เติบโตขึ้น หรือไม่สูญพันธุ์ ทั้ง 3 ท่านซึ่งเป็นสส.ปาร์ตี้สิสต์ ควรพิจารณาตัวเองว่าควรถอยไปอยู่ข้างหลังถือว่าเป็นการฟื้นฟูพรรค ปชป.อย่างมากเลย

ทราบมาว่าวันนี้การเลือกตั้งกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ที่เลือกยังไม่ได้เพราะพวกท่านกลัวว่าจะไม่ได้คนของตัวเอง อาจไม่ได้คนที่พวกท่านสั่งการได้ นั่นแสดงว่าพวกท่านเป็นคนที่มีจิตใจคับแคบ ไม่ยอมรับความเปลี่ยนแปลงของโลกปัจจุบัน ยังหลงใหลในอำนาจทั้งที่ถึงเวลาส่งไม้ต่อให้คนรุ่นใหม่ได้แล้ว หากยังเป็นเช่นนี้เชื่อว่าสุดท้าย ปชป. หายไปจากโลกนี้เพราะพวกท่านนั่นแหละครับ

“จากใจชาว ปชป.เก่า ปัจจุบัน ใหม่”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img