วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกNEWS4 ปัญหาใหญ่กองทัพ“สมชัย”ฝากถึง“สุทิน”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

4 ปัญหาใหญ่กองทัพ“สมชัย”ฝากถึง“สุทิน”

“สมชัย” ชี้ 4 ปัญหาใหญ่กองทัพฝากถึง “สุทิน” ชี้อย่าแค่พูดตามกองทัพ แล้วบอกว่าพัฒนาหรือปฏิรูปแล้ว

เมื่อวันที่ 5 ก.ย.66 สมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “สมชัย ศรีสุทธิยากร” ระบุว่า…อย่าแค่พูดตามกองทัพ แล้วบอกว่าพัฒนาหรือปฏิรูปแล้ว

ภาพคุณสุทิน คลังแสง ไปพบบรรดา ผบ.เหล่าทัพ และ อดีต รมว.กลาโหม เป็นภาพที่น่าชื่นชม ให้เห็นถึงความตั้งใจในการทำงานในตำแหน่งที่ตนไม่ได้เชี่ยวชาญมาก่อน เป็นวิสัยของนักการเมืองที่ดี

หากแต่หลังการสนทนาพูดคุย เป็นเรื่องที่ทีมงานต้องสังเคราะห์ และมองให้ออกถึงสิ่งที่เป็นปัญหาของกองทัพ

1.ไม่ใช่ประเด็นต้องซื้อหรือไม่ซื้ออาวุธ แต่ปัญหาอยู่ที่ประโยชน์ของสิ่งที่ซื้อ และกระบวนการจัดซื้อมีนอกมีใน มีความโปร่งใส และมีเงินทอนผลประโยชน์หรือไม่

2.ไม่ใช่ประเด็น ลดการเกณฑ์ทหาร แต่ยังมีประเด็นการใช้ทหารเกณฑ์ให้ถูกหลัก ไม่ใช่เอาไปรับใช้ตามบ้านนายพล และยังมีประเด็นการเบียดบังสิทธิประโยชน์ค่าตอบแทนและสวัสดิการของทหารชั้นผู้น้อยด้วย

3.ไม่ใช่แค่ประเด็นลดนายพลในสายธุรการ วิชาการ ผู้ทรงคุณวุฒิ ตามเป้าหมายเดิมของกองทัพ แต่ควรดูเรื่องสิทธิประโยชน์ของเหล่าทหารชั้นสูง ที่เหลื่อมล้ำจากข้าราชการพลเรือนสามัญ แล้วอย่าลืมเรื่องรถควบคุมสั่งการที่ใช้ เบนซ์ S500 ที่ผมเคยถามเมื่อตอนเป็น กมธ.งบประมาณด้วย

4.อย่าลืมเรื่องเงินราชการลับที่ฝ่ายค้านเคยตรวจสอบและไม่สามารถตรวจสอบได้ และรายได้จากเงินนอกงบประมาณต่าง ๆ ที่มีมหาศาลจากธุรกิจและการใช้ประโยชน์ทรัพย์สิน เช่น ทีวี สถานีวิทยุทั่วประเทศ สนามกีฬา สนามกอล์ฟ ฯลฯกองทัพต้องโปร่งใส

คลังแสง สู้ สู้ ครับ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img