วันอังคาร, พฤษภาคม 7, 2024
หน้าแรกHighlight“หมอชลน่าน”ลุยยกระดับ 30 บาทรักษาทุกโรค เข้ารักษาด้วยบัตรปชช.ใบเดียว
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“หมอชลน่าน”ลุยยกระดับ 30 บาทรักษาทุกโรค เข้ารักษาด้วยบัตรปชช.ใบเดียว

“หมอชลน่าน” ลุยยกระดับบัตร30บาทรักษาทุกโรค เข้ารักษาด้วยบัตรปชช.ใบเดียวลั่นนโยบายใหม่จะไม่พูดถึงเรื่องการเงิน แต่จะเน้น ในเรื่องการยกระดับให้ประชาชนเข้าถึงระบบบริการทางการแพทย์มากขึ้น 

เมื่อวันที่ 6 ก.ย.66 ที่ทำเนียบรัฐบาล นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รมว.สาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมครม.นัดพิเศษถึงนโยบายสิ่งแรกที่จะดำเนินการของกระทรวงสาธารณสุขว่า รอฟังนโยบายที่จะแถลงก่อน แต่สิ่งหนึ่งที่จะทำเลยคือ การยกระดับนโยบาย 30 บาทรักษาทุกโรคหรือบัตรทอง โดยจะมีการปรับเปลี่ยนให้ดีขึ้น

เมื่อถามว่า จะมีการปรับให้มีการร่วมจ่ายหรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า สิทธิประโยชน์ 30 บาทรักษาทุกโรค เป็นโครงการเดิมสมัยรัฐบาลไทยรักไทย โดยในระยะเริ่มต้นผู้เข้ารับบริการจะ จ่ายค่ารักษาในอัตรา 30 บาท แต่เมื่อมีการปรับปรุงมาเรื่อยๆ ก็ไม่ต้องจ่ายเงินค่ารักษาแล้ว ไม่ว่าจะมีหรือไม่มีรายได้ก็ตาม เพราะฉะนั้นนโยบายใหม่ของเราจะไม่พูดถึงเรื่องการเงิน แต่จะเน้นในเรื่องการยกระดับให้ประชาชนเข้าถึงระบบบริการทางการแพทย์มากขึ้น โดยใช้บัตรประชาชนเพียงใบเดียว ก็สามารถเข้ารับการรักษาได้ทุกที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพและคุณภาพ โดยเมื่อระบบมีความสมบูรณ์สามารถดำเนินการได้ทันที ส่วนจะใช้ระยะเวลานานเท่าใดขอไปดูรายละเอียดก่อน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img