วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกNEWS“อดิศร”คาดรัฐบาลชงก.ม.นิรโทษกรรมประกบ“ฉบับก้าวไกล”สมัยประชุมหน้า!
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“อดิศร”คาดรัฐบาลชงก.ม.นิรโทษกรรมประกบ“ฉบับก้าวไกล”สมัยประชุมหน้า!

“อดิศร” คาดรัฐบาลจ่อชงกฎหมายนิรโทษกรรมประกบ “ก้าวไกล” สมัยหน้า วอนฝ่ายค้าน ลดโซเชียล ประณามฝ่ายเห็นต่าง การันตี “ครม.เศรษฐา” ทำงานเต็มที่ทุกนาที ไม่เคยเสวยสุข

เมื่อวันที่ 24 ต.ค.66 เวลา 11.30 น.ที่รัฐสภา นายอดิศร เพียงเกษ ประธานวิปรัฐบาล ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายวันชัย สอนศิริ สว. ออกมาจี้รัฐบาลให้ออกกฎหมายเรื่องนิรโทษกรรมโดยมองว่าการสร้างความปรองดองว่ามีความล่าช้า ว่า เคารพความเห็นของนายวันชัย แต่เรื่องนี้นิรโทษกรรมเป็นเรื่องละเอียดอ่อน ทางรัฐบาลอาจจะมีความคิดที่จะเสนอกฎหมายประกบ สำหรับตนก็มีนิรโทษกรรมเหมือนกันตั้งแต่ยุคสมัยที่ต่อสู้ แต่ฝ่ายรัฐประหารเมื่อปฏิวัติเสร็จก็นิรโทษกรรมตัวเอง แต่ละพรรคก็มีความคิดเห็นตรงกันว่าเป็นโอกาสที่เหมาะสม และคาดว่าสมัยหน้าคงจะมีการนำเรื่องนิรโทษกรรมเข้ามาพิจารณา ซึ่งในสมัยนี้คงไม่ทัน

เมื่อถามถึงกรณีที่พรรคก้าวไกลเหมือนจะรวมมาตรา 112 ในร่างกฎหมายนิรโทษกรรมด้วยมองว่าอย่างไร นายอดิศร กล่าวว่า เรามองตรงข้ามกันอยู่แล้วถึงจัดตั้งรัฐบาลร่วมกันไม่ได้ เพราะมาตรา 112 เราไม่แตะอยู่แล้วจึงเป็นการมองกันคนละมุม แต่ควรจะเป็นต่างคนต่างมอง ไม่ควรใช้โซเชียลเอามาประณามอีกฝ่ายที่ไม่เห็นด้วย

“ขอความกรุณาฝ่ายค้าน ลดโซเชียลลงหน่อย พูดจาตามความเป็นจริงหน่อย”นายอดิศร กล่าว

เมื่อถามว่า หากมีการเสนอกฎหมายนิรโทษกรรมจะรวมถึงผู้กระทำความผิดมาตรา 112 ด้วยหรือไม่ นายอดิศร กล่าวว่า รายละเอียดตนยังไม่ทราบ แต่ทุกคดีที่ละเมิดต่อสิทธิเสรีภาพของประชาชน ตามกรอบของกฎหมายแล้วควรจะได้รับการนิรโทษกรรม

เมื่อถามว่า รัฐบาลไม่นิ่งนอนใจใช่หรือไม่ เพราะมีการมองว่ารัฐบาลมาเสวยสุข นายอดิศร กล่าวว่า “เสวยสุขอะไร เขาไม่ได้หลับไม่ได้นอนเลย ตั้งแต่เข้ามาทำงาน ขอถอนคำว่าเสวยสุข ซึ่งนายกฯและครม.ไม่ได้หยุดเลย ตั้งแต่ 2 เดือน ถ้าเปรียบเทียบกับบางรัฐบาล ก็ไปไกลมาก โปรดเห็นใจเรามาแก้ปัญหาที่มันหมักหมมมาโดยตลอด ผมคิดว่า นายเศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกฯที่ขยันที่สุด ผมถามท่านว่าได้พักผ่อนหรือไม่ ท่านตอบผมมาว่างีบอยู่ ขอความกรุณาไม่ได้เลยเสวยสุขเลย รัฐบาลจะไม่ฉวยโอกาสเสวยสุข ทุกนาทีจะทำงานขยันขันแข็ง กับพรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรค”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img