วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกNEWSนายกฯขอโทษแล้วหลังมีดราม่าพูดไม่สุภาพ ใช้คำว่า “ขี้ข้า"ในการพบปะคนไทยในUSA
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯขอโทษแล้วหลังมีดราม่าพูดไม่สุภาพ ใช้คำว่า “ขี้ข้า”ในการพบปะคนไทยในUSA

นายกฯขอโทษแล้วหลังมีดราม่าพูดไม่สุภาพ ใช้คำว่า “ขี้ข้า”ในการพบปะคนไทยใน USA แจงเป็นคนพูดตรงไปตรงมา ถ้ามีใครขอคำแนะนำส่วนตัว

เมื่อวันที่ 19 พ.ย.66 ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค ถนนเทพรัตน (กม.1) เขตบางนา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการเดินทางไปเข้าร่วมประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค ครั้งที่ 30 ที่นครซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ว่า ได้มีโอกาสพบปะกับชุมชนชาวไทยในสหรัฐฯ ตนในฐานะผู้นำรัฐบาลมีความตั้งใจที่จะทำให้ประเทศไทยมีการลงทุนที่สูงขึ้น ฉะนั้น ผู้ที่อยู่ในประเทศไทยต้องตื่นตัว และให้คนที่ปิดประตูว่าจะไม่กลับประเทศไทยแล้ว จึงเป็นที่มาที่ไปในโซเซียลมีเดียมาล้อว่าลูกตนอยู่เมืองนอก ก็เข้าใจดีว่าประเทศไทยเรายังต้องพัฒนา จึงเป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้ตนต้องเดินเข้ามาสู่เวทีการเมือง เพื่อต้องการยกระดับของประเทศไทยให้ดีขึ้น ให้เป็นที่หมายปองของทุกๆ คน อยากให้คนไทยกลับมาทำงานในเมืองไทยกันเยอะๆ

“มีนักศึกษาคนหนึ่งถามผมว่ามีคำแนะนำอย่างไร ผมก็บอกว่าผมแนะนำลูกผมให้ไปเป็นขี้ข้าเขาก่อน เพราะผมเป็นคนพูดตรงไปตรงมา ก็มีดราม่าไปพูดว่า ผมพูดจาไม่สุภาพ ผมก็ต้องขอโทษ แต่อันนั้นผมพูดกับลูกผม เพราะผมเป็นคนพูดจาตรงไปตรงมา เพื่อให้เขาเห็นภาพว่า จริงๆ แล้วการไปทำงาน การไปเป็นลูกจ้างเขาก็ลำบาก การที่เราเพิ่งจบมาใหม่ๆ เราต้องมีความอดทน ผู้บังคับบัญชาพูดจาหรือใช้อะไรอาจจะไม่ถูกหูเรา แต่เราต้องมีความอดทน บางครั้งอาจจะมีการใช้ศัพท์ก็เป็นการบริหารความคาดหวังของลูกผมมากกว่า ถ้าจะถามผมส่วนตัวว่ามีคำแนะนำอะไรให้กับคนรุ่นใหม่ ก็อยากให้ไปทำงานก่อน อย่าไปทำสตาร์ทอัพก่อน อยากให้ไปทำงานบริษัทใหญ่ๆ สัก 2-3 ปี ไปเรียนเรื่องระเบียบวินัย ไปสร้างคอนเนกชั่น ไปสร้างเพื่อนฝูงในบริษัทใหญ่ๆ แล้วค่อยออกมาทำงาน ก็เป็นคำแนะนำส่วนตัว ก็เห็นต่างได้ ไม่เป็นอะไร”นายเศรษฐา กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img