วันอังคาร, พฤษภาคม 7, 2024
หน้าแรกHighlight“หมอมิ้ง”เผยยังไม่จำเป็นต้องปรับครม. ปม“อุ๊งอิ๊ง”นั่งรมต.แค่โจมตีทางการเมือง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“หมอมิ้ง”เผยยังไม่จำเป็นต้องปรับครม. ปม“อุ๊งอิ๊ง”นั่งรมต.แค่โจมตีทางการเมือง

หมอมิ้ง” ยันยังไม่จำเป็นปรับครม. รัฐบาลทำงานดีอยู่แล้ว เชื่อข่าว “อุ๊งอิ๊ง” เตรียมนั่งรมต.แค่ประเด็นโจมตีทางการเมือง

เมื่อวันที่ 3 ม.ค.67 ที่รัฐสภา นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่หลายฝ่ายคาดการณ์เรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) และความเป็นไปได้ที่น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย จะมาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่า ตนมองว่าเป็นการคาดหวังหรือหาประเด็นที่โจมตีเชิงนโยบายไม่ได้ จึงมาสร้างประเด็นทางการเมืองเพื่อให้เกิดความสับสน ทั้งที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) ยังทำงานได้ดี และน.ส.แพทองธารมาช่วยเป็นรองประธานคณะกรรมการของรัฐบาล 2 คณะ คือ รองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ และรองประธานคณะกรรมการพัฒนาระบบสุขภาพแห่งชาติ ซึ่งเป็นสิ่งที่กำลังจะออกผล อาทิ การยกระดับบัตร 30 บาท การฉีดวัคซีน อีกทั้งนายกฯจะพัฒนาเรื่องการเกษตร เช่น เรื่องถั่วเหลือง การขยายตลาดโคกระบือ ประมง เรื่องที่ดินทำกิน เป็นต้น ดังนั้นในวันนี้ไม่มีอะไรต้องปรับครม.อะไรเลย

เมื่อถามว่า น.ส.แพทองธารมีความเหมาะสมที่จะดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีหรือไม่ นพ.พรหมินทร์ กล่าวว่า ขอยืนยันว่าขณะนี้ยังไม่มีความจำเป็นใดๆ ต้องปรับครม. เพราะวันนี้ น.ส.แพทองธารเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และสามารถช่วยเรื่องการบริหารงานของรัฐบาลได้อย่างเหมาะสม

ต่อข้อถามว่า มีหลายคนและสมาชิกพรรคเพื่อไทยจำนวนมากส่งเสียงสนับสนุนให้น.ส.แพทองธารเป็นรัฐมนตรี นพ.พรหมินทร์ กล่าวว่า ความคิดเห็นมีหลากหลาย แต่ตนคิดว่าความคิดเห็นเรื่องของน.ส.แพทองธารคงมาจากทางอื่นมากกว่า และตนไม่แน่ใจว่าใครเป็นคนจุดประเด็นขึ้นมา หรือสื่อมวลชนเป็นผู้จุดประเด็น

ผู้สื่อข่าวถามว่า แต่จนถึงขณะนี้ยังมีตำแหน่งรัฐมนตรีว่างอยู่ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่เป็นไร แม้มีตำแหน่งรัฐมนตรีว่าง แต่รัฐบาลสามารถทำงานได้

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img