วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกNEWS"นายกฯ" ยินดี "มาดามแป้ง" นั่งนายกสมาคมฟุตบอลคนใหม่ เชื่อทำงานได้ไม่แพ้ผู้ชาย วงการกีฬาพัฒนาแน่นอน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“นายกฯ” ยินดี “มาดามแป้ง” นั่งนายกสมาคมฟุตบอลคนใหม่ เชื่อทำงานได้ไม่แพ้ผู้ชาย วงการกีฬาพัฒนาแน่นอน

“นายกฯ” ยินดี “มาดามแป้ง” นั่งนายกสมาคมฟุตบอลคนใหม่ เชื่อมือวงการฟุตบอลไทยพัฒนา แนะพัฒนาฟุตบอลลีก 3 ยกระดับเป็นอาชีพ อยากให้ทุกคนเก่งเหมือน “เมสซี่ เจ” เล็งคุย “มาดาม” ใน 2 วันนี้ ขอแยกแยะ “การเมือง-ฟุตบอล” ออกจากกัน เชื่อทำงานได้ไม่แพ้ผู้ชาย

วันที่ 8 ก.พ.2567 ที่รัฐสภา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง กล่าวถึงผลการเลือกตั้งสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย มีมติเลือกกับนางนวลพรรณ ล่ำซำ เป็นนายกสมาคมคนใหม่ด้วยคะแนนเสียงส่วนใหญ่ ว่าตนยังไม่ได้เช็คโทรศัพท์ แต่ทราบว่าคะแนนโหวตที่ได้รับเกือบเป็นเอกฉันท์ แต่ก็ไม่ได้เหนือความคาดหมายอะไร ก็ดีใจด้วย ซึ่งจากนี้ก็จะโทรศัพท์ไปแสดงความยินดี และอยากจะให้พัฒนาองค์การฟุตบอลไทย เพราะตัวมาดามแป้งก็มีส่วนร่วมในการพัฒนาฟุตบอลมานานแล้ว โดยเป็นคนที่มีความตั้งใจจริง โดยส่วนตัวในฐานะคนรักกีฬา ก็อยากให้มีวงการกีฬามีความก้าวหน้าไปมากกว่านี้ รู้สึกดีใจเพราะอย่างน้อยก็เป็นคนที่รู้จักกัน

เมื่อถามว่าพล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง อดีตนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ฝากให้รัฐบาลให้ความสนใจให้ความสนใจกับการประชุม FIFA Congress เพื่อรักษาหน้าตาของประเทศไทย นายเศรษฐา กล่าวว่าเรื่องนี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ ซึ่งวันที่ 18 พ.ค. จะมีการประชุมใหญ่ที่ประเทศไทย แน่นอนรัฐบาลจะให้ความสำคัญ และมีความพร้อมอย่างเต็มที่

เมื่อถามว่าคาดหวังในฐานะเป็นแฟนฟุตบอลไทยคนหนึ่ง อีก 4 ปีข้างหน้าอยากเห็นวงการฟุตบอลไทยเปลี่ยนแปลงไปอย่างไร นายกฯ กล่าวว่า มีหลายมิติ พวกเราในฐานะเป็นคนไทยอาจจะไม่ลงลึกมาก อยากให้ฟุตบอลไทย ทีมชาติไทยประสบความสำเร็จ โดยประโยชน์ที่พูดกันบ่อยที่สุดคืออยากเห็นไทยไปบอลโลก ซึ่งเรื่องนี้ก็ต้องอยู่กับความเป็นจริงมากกว่าความคาดหวัง เราก็อยากไปแน่นอนเราก็อยากไปฟุตบอลโลก แต่สิ่งที่สำคัญเหนือสิ่งอื่นใด คือการที่เรามาเล่นกีฬา มีจุดประสงค์อื่นด้วย คือการออกกำลังกาย เกมป้องกันไม่ให้เด็กไปหมกมุ่นอยู่กับการเล่นเกมและอบายมุขทั้งหลาย

นายกฯ กล่าวว่า ส่วนการพัฒนาฟุตบอลลีกระดับล่าง เพื่อให้คนก็มีความหวังและแรงบันดาลใจให้ทุกคนก้าวมาสู่ฟุตบอลที่มีความเก่งระดับ ชนาธิป สรงกระสินธ์ หรือ เมสซี่ เจ มีรายได้เป็นหลักล้านบาท ซึ่งจริงๆแล้วก็มีหลายมิติหลายระดับของการนำฟุตบอลเป็นอาชีพ ไม่ว่าจะเป็นครูฝึก หรืออาชีพระดับภูมิภาค

“ฉะนั้นในการพัฒนาฟุตบอลลีก 3 ถือเป็นเรื่องสำคัญ ก่อนหน้าส่วนตัวได้มีการพูดคุยกับมาดามแป้ง และเห็นตรงกันว่าการพัฒนาฟุตบอลลีก 3 เป็นเรื่องสำคัญ ซึ่งภายใน 1-2 วันนี้จะมีการหารือกันต่อ หากมาดามแป้งว่างก็จะได้พูดคุยกัน แต่ปกติก็เจอกันตามงานสังคมเป็นประจำ เชื่อว่าเรื่องนี้มีหลายมิติและเห็นแสงสว่างแล้ว”นายกฯกล่าว

เมื่อถามว่า ก่อนหน้านี้ออกมาระบุ ว่าไม่อยากให้การเมืองเข้ามายุ่งเกี่ยวกับฟุตบอลไทยนั้น นายกฯ กล่าวว่า เรื่องนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับความเป็นจริงด้วย เพราะการเมืองก็มีส่วนสำคัญการที่จะทำตรงนี้ ซึ่งตนเองก็หวังว่าทุกคนเป็นผู้ใหญ่ เรื่องของการแยกแยะ การเมืองกับการกีฬา ต้องแยกแยะกันไป

“มั่นใจว่ามาดามแป้งจะทำหน้าที่ได้ดี เพราะเชื่อในความเสมอภาคและเท่าเทียม ไม่เคยมีความคิดเป็นอื่น เรื่องนี้เชื่อว่ามาดามแป้งมีความสามารถทัดเทียมเหมือนกับผู้ชายทุกคน”นายกฯกล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img