วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกNEWS“ปธ.วิปรัฐบาล”มั่นใจถกงบฯ67ไร้ปัญหา ฝนโปรยน้ำมนต์แต่เช้า-เชื่อผ่านฉลุยแน่
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ปธ.วิปรัฐบาล”มั่นใจถกงบฯ67ไร้ปัญหา ฝนโปรยน้ำมนต์แต่เช้า-เชื่อผ่านฉลุยแน่

“วิสุทธิ์” มั่นใจถกงบฯ 67 ไร้ปัญหา ผ่านฉลุย บอกฝนโปรยน้ำมนต์แต่เช้า เชื่อกมธ.พร้อมชี้แจง เผยเตรียมเปิดประชุมสภาวิสามัญฯมิ.ย.พิจารณางบฯปี 68 ต่อ

เมื่อวันที่ 20 มี.ค.67 เวลา 08.50 น.ที่รัฐสภานายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส. บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวถึงการประชุมสภาฯเพื่อพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2567 ในวาระ 2 และ 3 ว่า วันนี้ฝนตกทั่วประเทศเป็นนิมิตรหมายที่ดีสิ่งศักดิ์สิทธิ์โปรยน้ำมนต์ให้ เชื่อว่าไม่น่าจะมีปัญหา การทำหน้าที่ของฝ่ายค้าน และรัฐบาลทุกฝ่ายจะร่วมกันทำงาน จึงเชื่อว่าการพิจารณา 3 วันไม่น่าจะมีปัญหา

เมื่อถามถึงข้อวิจารณ์นายกฯและคณะรัฐมนตรี(ครม.)ไม่มาฟังการอภิปราย นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า ก็วิจารณ์กันไป แต่ทราบว่ารัฐมนตรีบางคนมาถึงสภาฯ และะพร้อมชี้แจงแล้ว โดยเฉพาะรัฐมนตรีที่เป็น กรรมาธิการงบ ฯ ก็ต้องเข้ามา แต่บางท่านอาจเพิ่งกลับจากประชุมครม. ที่จ.พะเยา เชื่อว่ารัฐมนตรีจะมาแทบทุกคน และหน่วยงานที่มาให้ข้อมูลพร้อมที่สุดไม่น่าจะมีปัญหาอะไร และตามข้อเท็จจริงแล้วกรรมาธิการฯต้องเป็นผู้ชี้แจง

เมื่อถามว่า เก็งข้อสอบการอภิปรายงบฯไว้อย่างไรบ้างนั้น นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า ไม่ใช่เฉพาะรัฐบาล แต่คนที่เป็นกรรมาธิการฯ ต้องเตรียมความพร้อมไว้ตลอด ซึ่งมีทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาล และพอจะรู้ทางว่าจะมามุมไหนไม้ไหน เมื่อวาน(19 มี.ค.)ประชุมที่พรรคเพื่อไทยก็เตรียมข้อมูลเต็มที่ จึงมั่นใจว่างบฯ 67 จะผ่านฉลุย เพราะทุกฝ่ายอยากให้งบประมาณ 67 ได้ออกมาใช้เสียทีเพราะรอมานานแล้ว และทุกคนก็ทราบดีว่า เป็นงบที่จัดทำโดยรัฐบาลชุดก่อน จึงทำให้ตัดได้เพียงแค่กว่า 9 พันล้านบาท ซึ่งจะนำเข้าไปอยู่ในงบกลางของสำนักนายกรัฐมนตรี จึงไม่ได้มีความกังวลอะไร

“การพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2568 อาจจะต้องมีการเปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญเดือนมิ.ย.เพื่อพิจารณา ซึ่งรัฐบาลเตรียมการไว้ตั้งแต่ต้น เพื่อให้เกิดประโยชน์ ตามความต้องการของประชาชนและเป็นไปตามนโยบายที่รัฐบาลตั้งไว้ ซึ่งตนก็ไม่เข้าใจกรณีที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่ารัฐบาลไม่มีผลงาน ทั้งที่จริงๆแล้วงบประมาณ ปี 67 ยังอยู่ที่สภาฯ ดังนั้นเมื่องบผ่านวาระ 3 ก็จะมีการประกาศใช้ในต้นเดือนเมษายน ถือว่าเป็นประโยชน์ ต่อทุกภาคส่วนที่รองงบประมาณอยู่”ประธานวิปรัฐบาล กล่าว

นายวิสุทธิ์ กล่าวถึงกรณีที่กรรมาธิการ ตัดงบประมาณในส่วนของเรือฟริเกต ของกองทัพเรือว่า ที่ประชุมคงต้องมีการอภิปรายกัน ตนมองเป็นความสวยงามตามระบอบประชาธิปไตย เชื่อว่า ประชาชนที่ติดตามจะได้ข้อมูลต่างๆ ก็ขอให้ติดตามการประชุมด้วย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img