วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกNEWS“ทักษิณ”เข้า“เพื่อไทย”ไม่มีนัยยะการเมือง “ภูมิธรรม”ยัน“อำนาจนายกฯ”ไม่สั่นคลอน!
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ทักษิณ”เข้า“เพื่อไทย”ไม่มีนัยยะการเมือง “ภูมิธรรม”ยัน“อำนาจนายกฯ”ไม่สั่นคลอน!

“ภูมิธรรม”ชี้ “ทักษิณ”เข้าพรรคเพื่อไทยไม่มีนัยยะการเมือง และอำนาจนายกฯไม่สั่นคลอน แนะสว.หากจะพบ “ทักษิณ”ให้ประสานผ่านทางลูกสาวโดยตรง

เมื่อวันที่ 25 มี.ค.67 ที่รัฐสภา นายภูมิธรรม เวชชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ กล่าวถึงการอภิปรายทั่วไปของสมาชิกวุฒิสภาที่อาจมีการกล่าวพาดพิงถึงนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า นายทักษิณเป็นบุคคลภายนอก ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการบริหารราชการแผ่นดิน แม้จะเป็นคนที่เรารักเราศรัทธา และเป็นบุคคลที่ได้รับความเคารพนับถือ เมื่อไปทำอะไรและมีคนให้ความสนใจก็เป็นเรื่องธรรมดา จึงไม่น่ามีปัญหาอะไร หากสว.จะสอบถามเรื่องของนายทักษิณ ก็สามารถประสานไปยังท่านได้ รัฐบาลไม่ได้เกี่ยวข้อง  ยืนยันว่าคณะรัฐมนตรีไม่จำเป็นต้องเตรียมการที่จะชี้แจงในประเด็นนี้หากมีการอภิปรายนอกประเด็นหรือเกี่ยวข้องกับบุคคลภายนอก ก็เป็นหน้าที่ของสมาชิกหรือประธานสภาเองที่ต้องระงับยับยั้ง 

ส่วนกรณีที่นายทักษิณจะเดินทางเข้าพรรคเพื่อไทยในวันพรุ่งนี้ (26 มี.ค.) เพื่อพบปะกับสส.และสมาชิกพรรคเพื่อไทย นายภูมิธรรม ยืนยันว่า ไม่มีนัยยะอะไร นายทักษิณเป็นคนที่สมาชิกเคารพนับถือ ตอนที่มีคนรัก คนคิดถึง อยากไปหาก็เป็นเรื่องธรรมดาก ซึ่งบ้านของท่านทักษิณอยู่ในซอยแคบ คนก็อยากไปเยี่ยมเยอะ แต่เข้าลำบาก จึงถือโอกาสเข้ามาที่พรรคพรุ่งนี้แต่ไม่ได้ร่วมประชุม ส่วนที่มีการจับตามองว่าการเข้าพรรคบ่อยของนายทักษิณจะสั่นคลอนต่ออำนาจนายกฯหรือไม่นั้น ยืนยันว่าอำนาจนายกฯไม่ได้สั่นคลอน เพราะนายกฯตั้งใจบุกเบิกทำงานต่างๆเพื่อแก้ปัญหาประชาชน ส่วนถ้าสว.จะประสานเข้าพบกับนายทักษิณสามารถประสานผ่านลูกสาวได้เลย

ส่วนอาจจะมีการมองว่าการที่นายทักษิณเดินทางไปที่พรรค จะเป็นการตอกย้ำเป็นผู้มีอำนาจในพรรคเพื่อไทยนั้น การนัดพบกับสส.และสมาชิกพรรคจำนวน 200-300 คน จะเอาสถานที่ใด การพบกันที่ทำการพรรคถือเป็นเรื่องปกติ เพราะพรรคเพื่อไทยเป็นองค์กรสาธารณะ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img