วันอังคาร, เมษายน 30, 2024
หน้าแรกNEWS“เทพไท”ชี้ “เศรษฐา”ต้องใจกว้างอย่าใจแคบ หลังมีการลงพื้นที่เมืองคอน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เทพไท”ชี้ “เศรษฐา”ต้องใจกว้างอย่าใจแคบ หลังมีการลงพื้นที่เมืองคอน


เทพไท”ชี้ “เศรษฐา”ต้องใจกว้างอย่าใจแคบ หลังมีการลงพื้นที่เมืองคอน และทางเจ้าหน้าที่มีการสั่งเก็บป้ายชาวบ้านทวงเงินโครงการดิจิทัล วอลเล็ต

เมื่อวันที่ 9 เม.ย.นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตสส.พรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ข้อความระบุว่า คนคอน คนจริง

คุณเศรษฐา ต้องใจกว้าง อย่าใจแคบ

ผมขอพูดในฐานะคนนครศรีธรรมราชคนหนึ่ง รู้สึกยินดีและยินดีต้อนรับคุณเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่เดินทางลงพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยการไปไหว้พระบรมธาตุเจดีย์ ไหว้ศาลหลักเมือง ไหว้ไอ้ไข่วัดเจดีย์ และมีภารกิจอื่นๆอีกหลายอย่าง

ผมต้องขออภัยที่ไม่สามารถไปต้อนรับคุณเศรษฐาได้ เหมือนกับนักการเมืองคนอื่นๆ เพราะยังอยู่ในเงื่อนไขการพักโทษ โดยปกติเมื่อคนระดับนายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ ผมก็จะให้เกียรติไปต้อนรับในฐานะเจ้าบ้านอยู่เป็นประจำ

ผมอยากจะตั้งข้อสังเกตการลงพื้นที่ของคุณเศรษฐา ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อไปรับฟังปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน และในหลายพื้นที่จะมีการต้อนรับของพี่น้องประชาชน โดยการยกป้ายเชียร์บ้าง ยกป้ายเรียกร้องเงินดิจิตอลวอลแลตบ้าง ซึ่งเป็นสิทธิ์ขั้นพื้นฐานของประชาชนทุกคน

แต่ในการเดินทางลงพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราชในครั้งนี้ ผมได้เห็นภาพข่าวที่พี่น้องประชาชนคนนครศรีธรรมราช ยืนชูป้ายต้อนรับคุณเศรษฐา ด้วยการโชว์ป้าย ”เราต้องการเงินหมื่น ที่ไม่ใช่เงินดิจิตัล“ แต่มีเจ้าหน้าที่สั่งมาเก็บป้ายนั้นเสีย ซึ่งถือว่าเป็นการริดรอนสิทธิเสรีภาพของประชาชนในการแสดงออกอย่างอิสระ ภายใต้บทบัญญัติของรัฐธรรมนูญ ซึ่งการกระทำดังกล่าว จะเป็นการกระทำโดยพละการของทีมงาน ผู้ติดตาม หรือเจ้าหน้าที่ในจังหวัด หรือเป็นคำสั่งของคุณเศรษฐาหรือไม่ก็ตาม แต่เป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม เป็นการปิดกั้นการแสดงออกของประชาชน

เมื่อคุณเศรษฐาบอกว่า ต้องการลงพื้นที่เพื่อรับฟังความเห็นของประชาชนด้วยตัวเอง แต่ทำไมเมื่อประชาชนแสดงความเห็นผ่านแผ่นป้าย ซึ่งอาจจะไม่ถูกใจคุณเศรษฐา และสมาชิกพรรคเพื่อไทย กลับสั่งให้เจ้าหน้าที่เก็บป้ายเหล่านั้นเสีย หรือว่าต้องการแต่เฉพาะป้ายเชียร์ ชื่นชม หรืออวยคุณเศรษฐาเท่านั้น

ผมในฐานะคนนครศรีธรรมราช และเคยเป็นส.ส.มาหลายสมัย รู้สึกเสียใจและผิดหวังกับการลงพื้นที่ของคุณเศรษฐาในครั้งนี้ อยากเรียกร้องให้คุณเศรษฐา เปิดกว้างให้ประชาชนแสดงออกโดยอิสระ อย่าใจแคบ อย่าปิดหูปิดตาประชาชนเหมือนกับรัฐบาลยุคเผด็จการอีกเลย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img