วันพุธ, พฤษภาคม 1, 2024
หน้าแรกNEWS2 องครักษ์พิทักษ์ลุงตู่โต้‘หมอชลน่าน’ หยุดบิดเบือน“ปิดกั้นเอกชนหาวัคซีน”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

2 องครักษ์พิทักษ์ลุงตู่โต้‘หมอชลน่าน’ หยุดบิดเบือน“ปิดกั้นเอกชนหาวัคซีน”

“2 องครักษ์พิทักษ์ลุงตู่” ไม่มีหยุดแม้เป็นวันหยุด ดาหน้าตอบโต้ “หมอชลน่าน ณ เพื่อไทย” ยันนายกฯไม่ได้ปิดกั้นเอกชนจัดหาวัคซีน ซัดให้หยุดบิดเบือนข้อมูล อย่าสร้างความสับสนให้ปชช. เหน็บถ้าไม่ช่วยก็อยู่เฉยๆ จะเป็นบุญกับคนไทย เอาเวลาไปทำประโยชน์ให้ปชช.บ้าง

เมื่อวันที่ 4 พ.ค.64 นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย กล่าวหาพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ว่าไม่เปิดโอกาสให้เอกชนจัดหาวัคซีนทางเลือกว่า ตนผิดหวังกับนพ.ชลน่านมากถึงมากที่สุด ที่กลายพันธุ์มาเป็นนักการเมืองที่บิดเบือนข้อมูลซึ่งหน้า รัฐบาลยืนยันมาโดยตลอดว่าไม่เคยปิดกั้นเอกชนจัดหาวัคซีนทางเลือก พร้อมสนับสนุนอำนวยความสะดวกเต็มที่ ซึ่งจากการที่ได้มีการหารือร่วมกันระหว่างภาครัฐและเอกชนในเรื่องดังกล่าวนั้น เอกชนได้ชี้แจงถึงการจัดหาวัคซีนว่า มีการติดต่อกับผู้ผลิตในต่างประเทศไปแล้ว แต่การส่งมอบอาจจะมีความล่าช้า โดยผู้ผลิตแต่ละที่แจ้งว่า จะสามารถส่งมอบได้ในไตรมาสที่ 4 หรือปลายปีนี้

นายธนกร กล่าวอีกว่า สภาหอการค้าแห่งประเทศไทยเห็นว่า กรณีที่จะสามารถส่งมอบวัคซีนได้ปลายปี 2564 อาจจะทำให้ทับซ้อนกับในส่วนของวัคซีนที่รัฐบาลจัดหามาได้ จึงให้รัฐบาลเป็นหน่วยงานหลักในการจัดหาวัคซีนตามแผนที่กำหนดไว้ คือภายในสิ้นปีนี้จะมีวัคซีนเข้ามา 100 ล้านโดส ในส่วนโรงพยาบาลเอกชนที่จะจัดหาวัคซีนทางเลือกนั้น รัฐบาลก็ให้การสนับสนุน ไม่ได้มีปัญหาใดๆ ทั้งสิ้นและไม่มีผลประโยชน์แอบแฝงแน่นอน นพ.ชลน่านเป็นหมอ ควรมีจิตสำนึก ไม่ควรสร้างความสับสนให้กับประชาชน ถ้าไม่คิดช่วยอะไรก็ขอให้อยู่เฉยๆ จะถือว่าเป็นบุญต่อคนไทยแล้ว

ด้านนายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนพ.ชลน่าน วิจารณ์เรื่องการให้เอกชนร่วมจัดหาวัคซีนทางเลือกว่า รัฐบาลไม่ได้ปิดกั้นภาคเอกชน และเรื่องนี้ประธานสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย ได้ชี้แจงไปแล้วว่า บริษัทผู้ผลิตวัคซีนได้ประกาศแล้วว่า จะขายวัคซีนให้กับรัฐบาลของแต่ละประเทศเท่านั้น รวมถึงจากการเจรจาร่วมกับบริษัทผู้ผลิตวัคซีนพบว่า มีความพร้อมในการส่งมอบวัคซีนในช่วงไตรมาส 4/2564 ซึ่งเป็นกำหนดเดียวกับรัฐบาล ที่จะนำเข้าวัคซีนจำนวนมากเข้ามา เอกชนจึงไม่มีความจำเป็นที่จะต้องจัดหาวัคซีนเอง ส่วนการหาวัคซีนมาฉีดให้กับประชาชนนั้น รัฐบาลไม่ได้ผูกขาดเพียง 2 บริษัทเท่านั้น เพราะนอกจากแอสตราเซเนกา และซิโนแวค แล้ว อย.ยังได้อนุมัติ Johnson & Johnson นำเข้าโดย บริษัท แจนเซ่น-ซีแลก จำกัด และมีวัคซีนที่อยู่ระหว่างรอดำเนินการอีก 3 ราย

“หมอชลน่านอย่าเอาแต่เรื่องเดิมๆ มากล่าวโจมตีนายกฯ รัฐบาล เพราะไม่ใช่ข้อเท็จจริง และในขณะนี้นายกฯและรัฐบาล ต้องการความร่วมมือจากทุกฝ่ายในการแก้ไขปัญหา ก็ขออย่าทำอะไร พูดอะไร ให้ให้ประชาชนเกิดความสับสนได้ หากหมอชลน่านไม่มีประเด็นที่จะนำมากล่าวโจมตีนายกฯ และรัฐบาลแล้ว ก็ควรที่หยุด เอาเวลาไปทำประโยชน์ให้ประชาชนจะดีกว่า เห็นส.ส.หลายคนในพรรคเพื่อไทยก็เริ่มทำแล้ว ขณะเดียวกันการออกมาพูดซ้ำๆ แบบนี้ ประชาชนฟังแล้วจะเบื่อหน่ายหมอชลน่านได้ ขออย่าเห็นแก่ประโยชน์ทางการเมืองของตัวเองเท่านั้น ให้เห็นแก่ประชาชนและประเทศชาติบ้าง ยิ่งออกมาพูดมากในข้อมูลที่เป็นเท็จ ไม่มีมูลความจริง ประชาชนจะยิ่งมองว่า ไม่ใช่หมอรักษาคน แต่เป็นหมอความชอบหาเรื่องมากกว่า อยากให้รักษาภาพพจน์ความเป็นหมอด้วย อย่าเอาแต่ความเป็นนักการเมืองที่ชอบตีกินอย่างเดียว จะทำให้หมอชลน่านเสื่อมเสียได้”นายเสกสกลกล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img