วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกHighlightศาลอนุมัติหมายจับ’’เพนกวิน-ฟ้า พรหมศร’’สาดสีหน้าตชด.ภาค1
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ศาลอนุมัติหมายจับ’’เพนกวิน-ฟ้า พรหมศร’’สาดสีหน้าตชด.ภาค1

ทนายเผยศาลอนุมัติหมายจับ’’เพนกวิน’’ข้อหาความผิดฐานมั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ใช้กำลังประทุษร้าย ขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย สร้างความวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง เหตุสาดสีหน้าตชด.ภาค 1

เมื่อวันที่  4 ส.ค. 2564 นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เปิดเผยว่า ศาลธัญบุรี ปทุมธานี ออกหมายจับนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน  และนายพรหมศร วีระธรรมจารี ตามที่พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรคลองห้า ขอออกหมายจับในข้อหาความผิดฐานมั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ใช้กำลังประทุษร้าย ขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย หรือกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดให้เกิดความวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง

โดยผู้กระทำผิดเป็นหัวหน้าหรือเป็นผู้มีหน้าที่สั่งการในการกระทำความผิดนั้น ร่วมกันจัดกิจกรรมที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่โรคในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ที่มีการรวมกลุ่มกันของบุคคลที่มีจำนวนรวมกันมากกว่า 5 คน ร่วมกันจัดให้มีการชุมนุม หรือกิจกรรมที่มีความเสี่ยงการแพร่โรคในพื้นที่ที่ประกาศหรือคำสั่งกำหนดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดและพื้นที่ควบคุมสูงสุดโดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่

ร่วมกันกระทำการหรือดำเนินการใดๆซึ่งอาจก่อสภาวะที่ไม่ถูกสุขลักษณะซึ่งอาจเป็นเหตุให้โรคติดต่ออันตรายหรือแพร่ระบาดออกไป ร่วมกันจัดกิจกรรมที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่โรคในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดที่มีการรวมกลุ่มกันของบุคคลที่มีจำนวนรวมกันมากกว่า 5 คน อันเป็นการฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดปทุมธานีเรื่องมาตรการป้องกันและการควบคุมการแพร่ระบาด ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019

 โดยหมายจับนี้ สืบเนื่องจากกรณีกิจกรรมวาดสี และ การเรียกร้องให้ปล่อยตัวแกนนำกลุ่มทะลุฟ้า นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ “ไผ่ ดาวดิน” ที่ถูกควบคุมตัว หน้ากองบัญชาการตำรวจชายแดนภาค 1 เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2564

ขณะที่ก่อนหน้านี้ ‘’เพนกวิน’’ ได้โพสต์เฟซบุ๊ก เพนกวิน – พริษฐ์ ชิวารักษ์ Parit Chiwarak ว่า  พี่ฟ้า พรหมศร ถูกออกหมายจับจากกรณีกิจกรรมวาดสีเซฟพี่ไผ่และทีมทะลุฟ้าที่หน้า ตชด. วันก่อน ได้รับแจ้งมาว่าผมก็โดนหมายเหมือนกันแต่ยังหาตัวเอกสารมาไม่ได้

ผมอยากรู้เหลือเกินว่าการสาดสีแดงนี่มันเป็นการประทุษร้าย สร้างความวุ่นวายในบ้านเมืองได้ยังไง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img