วันอังคาร, พฤษภาคม 7, 2024
หน้าแรกNEWSการเมือง“ธรรมนัส”ลั่น “พปชร.”พร้อมส่งผู้สมัครส.ส.ครบทุกเขตลต.ในกทม.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ธรรมนัส”ลั่น “พปชร.”พร้อมส่งผู้สมัครส.ส.ครบทุกเขตลต.ในกทม.

ธรรมนัส”เผย “ประวิตร”สั่งลงพื้นที่ ให้ครบ 30 เขตเลือกตั้งในกทม. ลั่น “พปชร.”มีผู้สมัครที่มีคุณสมบัติพร้อม ที่จะรับใช้ประชาชนในแต่ละเขต

เมื่อวันที่ 16 ต.ค. ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงการลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมขัง บริเวณชุมชนริมแม่น้ำเจ้าพระยา เขตบางซื่อ และเขตดุสิต ซึ่งมีการมองว่าเป็นการเตรียมการเลือกตั้งครั้งหน้าว่า ต้องแยกเรื่องการเมืองกับการบ้าน วันนี้ถือว่าเรามาทำการบ้าน เพื่อบรรเทาทุกข์ให้กับพี่น้องประชาชน ซึ่งการบ้านเหล่านี้ในอนาคตเราจะนำมาเป็นนโยบายเข้าสู่ระบบการเมือง

ส่วนการที่ระบุว่าจะลงพื้นที่ให้ครบ 30 เขตเลือกตั้งในกรุงเทพมหานคร (กทม.)นั้น  เนื่องจากในขณะนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคได้มอบหมายนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรค เป็นที่ปรึกษาในการกำกับดูแลทั้งผู้สมัครส.ส. และว่าที่ผู้สมัครฯ

ฉะนั้นตนและนางนฤมลได้คุยกัน และรับนโยบายจากหัวหน้าพรรคแล้ว ตั้งใจว่าจะส่งให้ครบ 30 เขตเลือกตั้ง แม้ว่าจะมีส.ส.หรือไม่มีก็ตาม แต่เรามีผู้สมัครและว่าที่ผู้สมัครที่มีคุณสมบัติพร้อมที่จะรับใช้พี่น้องประชาชนในแต่ละเขต ซึ่งถ้ารัฐธรรมนูญฉบับใหม่ได้รับการโปรดเกล้าฯ ลงมาและกฎหมายลูกถูกแก้แล้ว ก็จะเพิ่มเป็น 34 เขต ซึ่งเราต้องทำงานให้ครบทั้ง 34 เขต

อย่างไรก็ตามสำหรับการส่ง ว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.)  ทาง นางนฤมลได้หารือกับทีมงานส.ส.  ว่าผู้สมัครทุกคนตลอดจนถึง ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ทั้ง 34 เขต ควรจะกลับไปดูแล ผู้ที่จะอาสามาเป็นผู้สมัคร ส.ก. ซึ่งจะเป็นในนามพรรคหรือกลุ่มต้องดูกันอีกครั้ง

เมื่อถามว่ามีส.ส.บางคนลงว่าเป็นทีมงานของพล.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผบ.ตร. ในส่วนนี้พรรค พปชร. จะส่งในนามพรรคหรือกลุ่ม ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า การเมืองในระดับท้องถิ่น ตนมักพูดเสมอว่าคือการเมืองระดับรากเหง้าของการเมืองระดับชาติ และส.ส.ทุกคนควรจะมีฐานเป็นของตนเอง หมายความว่าต้องมีนักการเมืองท้องถิ่นเป็นของตนเอง ส่วนเราจะสนับสนุนในรูปแบบใดที่ไม่ผิดกฎหมายเป็นเรื่องที่เราต้องศึกษากัน ทั้งนี้ยืนยันว่าในเวลานี้พรรคพปชร.พูดได้เต็ม 100% ว่าเรามีผู้สมัครเกือบครบทุกเขต

เมื่อถามว่าสำหรับผู้ว่ากทม. พปชร.จะไม่ส่งเองใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า อยู่ที่พล.อ.ประวิตรให้นโยบาย และเราจะต้องมาประชุมกับกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) ตลอดจนส.ส.ในกทม.ว่าเราจะมีแนวทางอย่างไร ซึ่งตอนนี้มีแต่ข่าวว่าจะสนับสนุนคนนั้นคนนี้ แต่ทุกอย่างพรรคเป็นสถาบันการเมือง ท้ายสุดจะต้องมีการประชุม กก.บห.พรรค ถือว่าเป็นเรื่องสำคัญและเป็นเรื่องของส.ส.กทม.ตลอดถึงว่าที่ผู้สมัคร ต้องมีบทบาท

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img