วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกHighlight"สุชาติ"มั่นใจเจาะไข่แดงปชป.ลต.ซ่อม สงขลาได้ เหตุเลือกคนไม่ใช่กระแส
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สุชาติ”มั่นใจเจาะไข่แดงปชป.ลต.ซ่อม สงขลาได้ เหตุเลือกคนไม่ใช่กระแส

“สุชาติ” มั่นใจสู้ศึกเลือกตั้งซ่อมสงขลาได้ เชื่อพปชร.มีดีพอนำเบียดคู่แข่ง ชี้เลือกตั้งสมัยใหม่ เลือกคนไม่ใช่กระแส

วันที่ 28 ธ.ค.64 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 6 จ.สงขลา พรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อมการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 6 สงขลา ว่า ตนมั่นใจ เพราะพี่น้องชาว จ.สงขลา ชอบนโยบายของพรรคพลังประชารัฐเยอะมาก นโยบายจับต้องได้ อาทิ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ส่วนที่แข่งกับพรรคประชาธิปัตย์ แม้จะเป็นพรรคร่วมรัฐบาลด้วยกัน แต่ไม่ได้หาเสียงโจมตีกัน จะไปเน้นเรื่องตัวผู้สมัครและพื้นที่ แต่ทั้งหมดขึ้นอยู่กับชาวเขต 6 จ.สงขลาว่าจะเลือกใคร ย้ำว่าเมื่อเราส่งผู้สมัครแล้วก็มั่นใจ และยิ่งลงไปดูในพื้นที่ยิ่งมั่นใจ เราเป็นนักการเมืองสมัยใหม่ ไม่ใช่เหมือนในอดีต ซึ่งมียุทธศาสตร์ในการโน้มน้าวจิตใจ และแสดงผลงานให้ประชาชนเห็นว่าจับต้องได้

ผู้สื่อข่าวถามว่า หากเลือกตั้งซ่อมแพ้จะส่งผลกระทบต่อตำแหน่งด้วยหรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า ไม่ใช่ ส่วนที่ให้ตนเป็นผู้อำนวยการเลือกตั้ง คิดว่าเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมมากกว่า เพราะดูและสัมผัสกับประชาชนทุกจังหวัด และเชื่อว่าตลอดระยะเวลาที่เป็น รมว.แรงงาน ไม่ได้ทำอะไรที่เสียหายและเสียชื่อ คิดว่าชื่อเสียงของตนน่าจะดูแลผู้สมัคร ส.ส.ได้

เมื่อถามย้ำว่า กดดันหรือไม่ เพราะภาพของนายสุชาติถูกมองว่าเป็นคนของนายกฯ ซึ่งที่ผ่านมากระแสของนายกฯในภาคใต้ค่อนข้างดี ถ้าแพ้ขึ้นมาจะกระทบต่อนายกฯหรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า การเลือกตั้งไม่ได้อยู่ที่กระแสอย่างเดียว แต่มีองค์ประกอบหลายอย่างที่ดูแลกันมายาวนาน และตนไม่เชื่อว่ากระแสอย่างเดียวจะผ่าน แต่ต้องอยู่ในพื้นที่และประชาชนให้การยอมรับ สัมผัสกับประชาชน เวลาที่เขามาหา เขามาหาที่ตัวคน ไม่ได้ถามว่าอยู่พรรคไหน

ทั้งนี้ ยอมรับว่าพื้นที่สงขลาอาจจะเหนื่อย เพราะเป็นพื้นที่ของพรรคประชาธิปัตย์ แต่ครั้งนี้จะเป็นบทพิสูจน์ว่าตนจะเดินยุทธศาสตร์ในการเลือกตั้งอย่างไร และเชื่อว่าการเลือกตั้งสมัยใหม่ ประชาชนรู้แล้วว่าใครเป็นอย่างไร พรรคไหนเป็นอย่างไร วันนี้การสื่อสารเข้าถึงทุกบ้านแล้ว รู้ว่าผู้สมัครที่เขาจะเลือกเป็นคนอย่างไร หากเป็นผู้แทนแล้วจะทำตัวแบบไหน

“การเลือกตั้งซ่อมในแต่ละครั้งมีองค์ประกอบต่างกัน หากเป็นพื้นที่เดิมของพรรคพลังประชารัฐก็ไม่น่ายาก แต่ที่ยากคือ พื้นที่ไข่แดง ทั้งหมดอยู่ที่ยุทธศาสตร์ ไม่ใช่ว่าเป็นบ้านเขาแล้วเราจะไปแข่งไม่ได้ และเชื่อว่ามีดีพอที่จะนำเสนอ”นายสุชาติ กล่าว

เมื่อถามว่า ที่ผ่านมาพรรคพลังประชารัฐชนะการเลือกตั้งซ่อมมาตลอด ครั้งนี้จะเป็นการพิสูจน์อีกครั้งหรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า ทุกครั้งที่เลือกตั้งซ่อมมีองค์ประกอบหลากหลาย อย่างเช่น จ.กำแพงเพชร สมุทรปราการ เป็นพื้นที่เดิม แต่ที่ยากคือพื้นที่ไข่แดงของเขา แต่มันอยู่ที่ยุทธศาสตร์การเลือกตั้ง ส่วนครั้งนี้ยากหรือไม่ ตนว่าทุกคนรู้ แต่ไม่เหนือบ่ากว่าแรงที่เราพยายาม

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img