วันอังคาร, เมษายน 30, 2024
หน้าแรกHighlight“อัศวิน”เปิดใจลาออกลงชิงผู้ว่าฯกทม. ประกาศลั่น“พร้อมทำงาน-ผมมาแน่”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“อัศวิน”เปิดใจลาออกลงชิงผู้ว่าฯกทม. ประกาศลั่น“พร้อมทำงาน-ผมมาแน่”

อัศวิน”เปิดใจลาออกลงชิงผู้ว่าฯกทม. เตรียมเปิดตัว‘กลุ่มรักษ์กรุงเทพ’ 28-29 มี.ค.นี้ ลั่นพร้อมทำงาน ‘ผมมาแน่’

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 24 มี.ค.65 ที่ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯกทม.) แถลงลาออกจากตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โดยเปิดใจ ขอบคุณประชาชนพี่น้องชาวกรุงเทพมหานคร หน่วยงานทั้งภายในภายนอก ที่ได้ให้ความร่วมมือในการทำงานมาโดยตลอด

ตั้งแต่เข้ามารับตำแน่งวันแรกจนถึงวันนี้ 5 ปี 5 เดือน 5 วัน ตนเป็นนักปฏิบัติ นักประสาน ได้ทำงานแก้ไขปัญหาทั้งเรื่องคลองจากน้ำสกปรก จนน้ำใสสะอาด นำเรือไฟฟ้ามาวิ่ง แก้ปัญหาน้ำท่วม สร้าง water bank หลายจุด เชื่อมต่อการสัญจรล้อ ราง เรือ สร้างโรงพยาบาลบางขุนเทียน รวมถึงด้านการศึกษา เพิ่มคุณภาพชีวิตของนักเรียน


พล.ต.ท.อัศวิน กล่าววา วันนี้จะลาออกจากผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โดยได้ส่งหนังสือถึงกระทรวงมหาดไทยให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงได้รับทราบและอนุมัติ ผมต้องขอบคุณข้าราชการ บุคคลากรของ กทม. ทุกคนที่ให้ความร่วมมืออย่างดีเพื่อประชาชน สิ่งที่เราทำมานั้นทำให้กรุงเทพฯเปลี่ยนไปเยอะแล้ว ผมเป็นนักปฏิบัติ ได้นำนโยบายที่หลายท่านได้ตั้งไว้มาปฏิบัติให้เกิดขึ้นได้ ซึ่งจะไปสมัครเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

ตนเองไม่ได้ยึดติดอำนาจ แต่ต้องการมาทำงานที่ค้างอยู่ต่อให้เสร็จ รวมถึงทำสิ่งใหม่ๆ ที่ดีให้กับสังคมกรุงเทพฯ โดยมี กลุ่มรักษ์กรุงเทพ กลุ่มคนที่ต้องการเข้ามาทำงานเพื่อคนกรุงเทพฯ ไม่ใช่นักการเมือง จะมาสนับสนุน โดยจะมีการเปิดตัวผู้สมัครเลือกตั้ง ส.ก. และเปิดนโยบาย ในวันที่ 28-29 มีนาคม นี้ ยืนยันว่าลงอิสระ ไม่ยุ่งกับพรรคการเมืองเป็นตัวของตัวเอง อยากจะไปด้วยตัวเอง อย่างไรก็ตามไม่กังวลกับผู้สมัครที่เปิดตัวไปแล้ว ทุกคนเป็นคนดี เป็นคนเก่ง เป็นเรื่องดีที่จะเป็นตัวเลือกที่หลากหลาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากแถลงเสร็จ พล.ต.อ.อัศวิน ได้เดินทางไปไหว้พระพุทธนวราชบพิตร พระประจำศาลาว่าการกทม. (เสาชิงช้า) และขึ้นรถเดินทางออกกลับทันที โดยกล่าวขอบคุณกับกองทัพสื่อมวลชนที่มาติดตามทำข่าว ทิ้งท้ายไว้ด้วยว่า “ผมมาแน่”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img