วันศุกร์, เมษายน 26, 2024
หน้าแรกHighlight“สุชาติ”บอกเคลียร์พรรคจบแล้ว เมินท่าที“ยุทธพงศ์”แค่สีสันทางการเมือง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สุชาติ”บอกเคลียร์พรรคจบแล้ว เมินท่าที“ยุทธพงศ์”แค่สีสันทางการเมือง

‘สุชาติ’ เผยพูดคุยทำความเข้าใจกับพรรคเล็กแล้ว บอกคลื่นลมสงบ ไม่สน ‘ยุทธพงศ์’ เตรียมฟ้อง ‘บิ๊กป้อม’ ปมครอบงำสั่งห้ามไปดินเนอร์  

เมื่อวันที่ 11 พ.ค.65 ที่ทำเนียบรัฐบาลนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงการพูดคุยทำความเข้าใจกับพรรคเล็ก ว่า คลื่นลมน่าจะเริ่มสงบแล้ว และตัวแทนจากพรรคเล็กที่มาพูดคุยเป็นระดับหัวหน้าพรรค ถือว่ามีคุณวุฒิ วัยวุฒิที่สูงอยู่แล้ว ดังนั้นที่ผ่านมาจึงเป็นการสื่อสารที่คลาดเคลื่อนกันไปมาเท่านั้น เมื่อตัวเองเข้ามาเป็นโซ่ข้อกลาง เข้าไปประสานข้อมูลที่แท้จริง ถูกต้อง ชัดเจน ทุกคนก็เข้าใจ และเคลียร์ทุกประเด็น

เมื่อถามว่ายังมั่นใจว่าเสียงในสภาฯตอนนี้มากกว่า 250 เสียงหรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า ยังไม่กล้าที่จะพูดขนาดนั้นแต่ดูจากสมการตัวเลข ซึ่งการเมืองต้องดูจากสมการฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาล ซึ่งเป็นการวิเคราะห์และเป็นการคาดการณ์ เหมือนเราทำข้อสอบ  ส่วนที่นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เตรียมจะฟ้องพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพปชร.ครอบงำพรรค  ไม่ให้ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย (ศท.)ไปร่วมรับประทานอาหารด้วยนั้น นายสุชาติ กล่าวว่า นายยุทธพงศ์คงไม่มีอะไร และคงเป็นสีสันทางการเมืองของฝ่ายค้าน ซึ่งต่างคนต่างมีหน้าที่ สิ่งที่พูดและสิ่งที่ทำ เหมือนเป็นสีสันเป็นตัวตนและเอกลักษณ์ของนายยุทธพงศ์

“การเมืองไม่จำเป็นต้องติดใจกันทุกคำพูด บางครั้งพูดมาก็เพื่อเป็นสีสัน หรือเป็นหน้าที่ ก็ต้องยอมรับกัน แต่ยืนยันว่า สิ่งที่พล.อ.ประวิตร ดำเนินการ ไม่ได้ถือเป็นการครอบงำ เพราะสื่อมวลชนไปถามและพล.อ.ประวิตรก็ตอบ ซึ่งใครๆ ก็มีเบอร์โทรศัพท์ของพล.อ.ประวิตร พรรคฝ่ายค้านก็สามารถโทรศัพท์หาพล.อ.ประวิตรได้ ดังนั้น การที่จะโทรศัพท์พูดคุยกันเป็นเรื่องปกติ แต่ไม่ได้ไปร่วมประชุมกับพรรคอื่น หรือไปสั่งการเป็นมติที่ประชุม” นายสุชาติ กล่าว

เมื่อถามย้ำว่า ตอนนี้มองบทบาทฝ่ายค้านอย่างไรกับการอภิปรายไม่ไว้วางใจ เพราะดูเหมือนว่าจะไม่เน้นเนื้อหา นายสุชาติ กล่าวว่า เหลือแค่ปีสุดท้าย นับถอยหลังสู่การเลือกตั้ง ทุกคนก็ต้องชิงพื้นที่สื่อ เพื่อทำให้พรรคแต่ละพรรคมีชื่ออยู่ในสื่อ ถ้าใครไม่ชิงพื้นที่สื่อ ก็อาจจะลืมพรรคนั้นไป จึงเป็นเรื่องปกติ ที่แต่ละคนก็จะต้องมีช่องทางที่จะโปรโมทตัวเองหรือพรรคเป็นเรื่องปกติ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img